happy on February 07, 2011, 01:58:39 PM
ผู้ชมทั่วประเทศประทับใจวัฒนธรรมทองฯ









       

          การแสดงแสง เสียง และสื่อผสม “วัฒนธรรมทองแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ๘๔ พรรษา มหาราชา” สร้างความประทับใจอย่างมากแก่ผู้ชมทุกเพศทุกวัยจากทั่วประเทศ โดยต่างแสดงออกถึงความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์แห่งราชวงศ์จักรี ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทยตลอดมาทุกยุคทุกสมัยจนถึงปัจจุบัน
          คุณทิพธิดา  สุขุม กล่าวว่า “เป็นเรื่องราวที่สะท้อนถึงพระอัจฉริยภาพของพระมหากษัตริย์แต่ละพระองค์ ในด้านต่างๆ  ตั้งแต่รัชกาลที่ ๑ - ๙ รู้สึกว่าเราโชคดีเหลือเกินที่เกิดมาบนผืนแผ่นดินนี้ ดีใจที่เป็นคนไทย ได้อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข  ชอบวิธีการนำเสนอที่เข้าใจง่าย มีตัวเอกเดินเรื่องประกอบแสงเสียงอลังการ  มีการแสดงที่ผสมผสานทั้งความเป็นไทยและเทศ มีของดีๆ แบบดั้งเดิมและสมัยใหม่ ทั้งนาฏศิลป์ จินตลีลา แจ๊ส ฯลฯ เพลิดเพลินชวนให้ติดตามตลอดทุกช่วง  บรรยากาศในพระบรมมหาราชวังยิ่งน่าประทับใจสุดๆ เป็นบุญตาจริงๆ นอกจากนี้ก็ชอบที่มีบริการรับ-ส่งอย่างสะดวกสบายถึงบริเวณงานด้วยค่ะ”
          พล.ต.ท. ประกาศ  ศาตะมาน เป็นตัวแทนครอบครัวใหญ่ (ท่านผู้หญิงกุณฑี ไกรฤกษ์, เจียด – พีรัชต์  สุจริตกุล, คุณหญิงผอบทิพย  ศาตะมาน, ม.ร.ว. เบญจาภา  ไกรฤกษ์) ให้ความเห็นว่า “ภาพรวมดีมาก เทคนิคต่างๆ ดีมาก อยากให้มีคนมาดูกันเยอะๆ เพราะบางคนอาจไม่ทราบว่าพระมหากษัตริย์แต่ละพระองค์ทรงทำอะไรให้ประเทศชาติบ้าง กว่าจะมาเป็นเมืองไทยในทุกวันนี้  น่าเสียดายที่ยังมีเรื่องสำคัญในประวัติศาสตร์อีกหลายเรื่องในรัชกาลต่างๆ ที่ไม่ได้นำเสนอ แต่สรุปแล้วยิ่งดูยิ่งรักในหลวงมาก คะแนนเต็ม ๑๐๐ ให้ ๙๙ เลยครับ”
          นางสาวชุณห์พิมาน  เชษฐ์เมทินี จากแม่ฮ่องสอน ถ่ายทอดความประทับใจว่า “ตอนที่ทราบว่าจะมีการแสดงเฉลิมพระเกียรติในพระบรมมหาราชวังก็ดีใจแล้วค่ะ และเมื่อได้ชมก็ยิ่งดีใจมากขึ้นอีกหลายเท่า เพราะซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของทุกพระองค์ตั้งแต่รัชกาลที่ ๑ เป็นต้นมา กว่าจะสร้างความเป็นปึกแผ่นให้แผ่นดินที่เราอยู่ทุกวันนี้ได้เป็นเรื่องยากลำบาก จะนำเรื่องราวที่ได้ชมในวันนี้กลับไปบอกพี่น้องที่แม่ฮ่องสอนว่าให้พวกเรารักชาติรักแผ่นดิน รักพระมหากษัตริย์ และเชิดชูสถาบันไว้ยิ่งชีวิตทุกๆ คนค่ะ การแสดงทุกอย่างสวยงาม และการร้องเพลงก็ไพเราะมาก รวมถึงบทกลอนต่างๆ ส่วนที่ประทับใจที่สุดก็เป็นช่วงรัชกาลที่ ๙ ที่เห็นถึงความรักและความเสียสละที่พระองค์มีต่อประชาชนค่ะ”
          นายบุญล้อม  พรมนิกร จากร้อยเอ็ด กล่าวว่า “ตอนแรกก็นึกภาพไม่ออกว่าการแสดงนี้จะเป็นอย่างไร ยิ่งใหญ่ขนาดไหน แต่พอได้ชมจนจบแล้วปรากฏว่ามันมีทั้งความทึ่ง ความชื่นชม ความศรัทธา ความปลื้มปีติ ในฐานะที่เราเป็นประชาชนของพ่อหลวงของเรา บางสิ่งบางอย่างคนไทยก็อาจไม่เคยได้รับทราบเกี่ยวกับในหลวง ขอเชิญชวนทุกท่านให้มาชมการแสดงชุดนี้ที่ยิ่งใหญ่จริงๆ จะหาโอกาสดีๆ อย่างนี้ไม่ได้ง่ายๆ นะครับ”
          นายเขมชาต  ชูกลิ่น ม.๕ โรงเรียนเซนต์คาเบรียล กล่าวว่า “มีแต่ความประทับใจครับ ได้เรียนรู้เรื่องราวของกรุงรัตนโกสินทร์ที่ผ่านมา การแสดงชุดนี้ทำให้ผมภูมิใจที่เป็นคนไทย ภูมิใจในประวัติ ศาสตร์ของชาติไทย และซาบซึ้งในพระราชกรณียกิจของพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ที่ช่วยกันสร้างประเทศไทยให้มั่นคงเป็นปึกแผ่นและพัฒนาประเทศให้ทันสมัยดีขึ้นเรื่อยๆ ในทุกๆ ด้าน โดยผมซึ่งอยู่ในรุ่น ที่ประเทศเราพัฒนาแล้วก็เป็นผลจากสิ่งพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ทรงทำไว้ให้ จึงรู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างมากครับ”
          สำนักพระราชวังจะจัดการแสดงแสง เสียง และสื่อผสม “วัฒนธรรมทองแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ๘๔ พรรษา มหาราชา” ถึงวันที่ ๒๘ กุมภาพันธ์นี้ ที่สนามหน้าศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง  เวลา ๑๙.๐๐ - ๒๐.๓๐ น. โดยงดการแสดงทุกวันจันทร์ ยกเว้นวันจันทร์ที่ ๒๘ กุมภาพันธ์  บัตรราคา  ๕๐๐ บาททุกที่นั่ง มีจำหน่ายที่ห้องประชาสัมพันธ์ ทางเข้าวัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) ในพระบรมมหาราชวัง  โทร. ๐ ๒๖๒๓ ๕๕๐๐, ๐ ๒๖๒๓ ๕๔๙๙ ต่อ ๑๑๒๐ - ๑๑๒๓, ๑๑๒๖ และ ๔๕๖๗ – ๔๕๖๘ ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ  ตั้งแต่เวลา ๐๘.๓๐ - ๑๖.๓๐ น.

happy on February 07, 2011, 02:00:58 PM







happy on February 07, 2011, 02:02:36 PM