happy on December 15, 2010, 04:20:46 PM
“ค่อม-ชวนชื่น”รับบทคุณพ่อลุ่มลึก
โชว์ลีลาผ่านไมค์สอนลูกสุดกวน !!!






                “การซ่ำกันมันเป็นศิลปะ คนเราเกิดมามันต้องซ่ำกันนะลูก” , “คนแพ้ที่ยังยิ้มได้  เก่งกว่าคนชนะ” , “ชีวิตของเราเอง ก็ต้องดูแลด้วยตัวเอง” “ไปบอกเขาลูก ว่าถึงตัวเราไม่หล่อ แต่หัวใจเราหล่อมาก” “เกิดเป็นผู้ชาย ต้องเป็นผู้ชายนับสาม”
    คำสอนลูกที่ออกมาจากใจคนเป็นพ่อขนาดนี้ใครเลยจะเชื่อว่ามาจากคำพูดของนักแสดงตลกตัวใหญ่ “ค่อม ชวนชื่น” เพราะแม้จะเห็นหน้าค่าตากันบ่อยครั้งแต่เชื่อเถอะว่าในภาพยนตร์   แนว แนว คอมเมอดี้ เรื่อง “สุดเขต สเลดเป็ด” ผลงานการกำกับของผู้กำกับอารมณ์ดี “ยอร์ช ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์” แห่งค่าย “M๓๙” (เอ็ม เทอร์ตี้ ไนน์) นั้น “น้าค่อม” ของเราจะมาแปลก แหวก แนว ไม่เหมือนค่อมเวอร์ชั่นที่เคยเห็นอย่างแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในมาดของคุณพ่อผู้ลุ่มลึก หัวฟู หนวดเฟิ้ม สอนลูกแบบหว๊าน หวานของลูกชายมาดแนวสุดๆ แบบ “สุดเขต” (เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ) ที่ให้คำสอนลูกไล่มาตั้งแต่เรื่อง “ซ่ำ” ที่ต่างคนต่างก็ตีความหมายไปต่างๆนานา, หรือเรื่องหนักๆอย่างเรื่องชีวิตที่ว่า คนแพ้แล้วยังยิ้มได้ เก่งกว่าคนชนะ แต่เพราะคุณลูกชายสุดแนวแกเจอเรื่องแพ้ๆบ่อย คุณพ่อก็เลยต้องสลับร่างงัดลีลาอ่อนหวานเข้าช่วยลูกบ้างในบางครั้ง....งานนี้ไม่รู้ว่าผู้กำกับคนเก่งไปเห็นแววคุณพ่อหวานแหววนี้มาจากส่วนไหน ..ได้แต่บอกว่าถ้าไม่ใช่ค่อม สุดเขตก็หาพ่อไม่เจอแล้วล่ะ
    “ไม่ใช่ว่าผมเก่งอะไรหรอก เพียงแต่กับยอร์ช เราร่วมงานกันมาหลายเรื่อง พอมาเจอกันอีกมันก็เลยไม่ต้องจูนกันใหม่ เรียกว่ารู้ใจกันแล้ว ส่วนเรื่องบทมันก็เหมือนสุดเขตนั่นแหละ ดูลูกชายให้ดูที่พ่อ กวนตรี...(น)เหมือนกัน แต่จริงๆเขาเป็นคนห่วงลูก รักลูกมากนะ เพียงแต่เขาเป็นคนกวนๆ ประหลาดๆ วิธีการสอนมันก็เลยกวนไปด้วย พ่อในเรื่องจะเป็นนักจัดรายการวิทยุ เวลาจัดรายการมันก็ต้องมีลีลาการพูดที่ดุเด็ดเผ็ดมัน กวนๆ  ก็เลยเป็นคาแรกเตอร์ เป็นคำพูดที่จะสอนลูกแบบนี้  แล้วก็มีสอนโดยการแสดงเป็นแม่เขา เพราะจัดละครวิทยุไปด้วย มันก็เป็นมุมที่พ่อใช้หัวใจพูดกับลูกแล้วแหล่ะ เวลาเล่นหนังกับยอร์ช เขาจะให้ผมได้ลองเล่นในบทบาทและ รูปลักษณ์ที่ต่างๆกัน เรื่องนี้เขาให้ใส่วิกติดหนวดเฟิ้มเลย ก็เป็น ค่อม อีกแบบหนึ่งที่ผมก็ชอบนะครับ”
    ร่วมพิสูจน์ความรักของพ่อประหลาดยิ่งที่มีต่อคุณลูกกวนแบบสุดๆ ในภาพยนตร์ของคนใช้หัวใจพูด “สุดเขต สเลดเป็ด” 30 ธันวาคม นี้ ส่งสุขปีใหม่ทั่วประเทศ