sianbun on March 31, 2009, 04:40:17 PM
อัมรินทร์พลาซ่า สนับสนุนโอท็อป ช้อปช่วยชาติ กับปรากฏการณ์ภูมิปัญญาไทย ใจกลางเมือง ครั้งแรกในประเทศไทย


นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล (ที่ 4 จากขวา) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายรุ่งยศ จันทภาษา (ที่ 2จากซ้าย) รองประธานกรรมการบริหาร  ศูนย์การค้าอัมรินทร์พลาซ่า ร่วมเปิดงาน OTOP Festival in the City 2009 สนับสนุนโครงการตามนโยบายเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการโครงการ 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ของรัฐบาล เพื่อร่วมสร้างโอกาสทางธุรกิจ เพิ่มช่องทางการตลาด และสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการโอท็อป พร้อมทั้งช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ โดยศูนย์การค้าอัมรินทร์พลาซ่าได้จัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์โอท็อปชั้นเยี่ยม ระดับ 3-5 ดาว อาทิ สินค้าแฟชั่นหลากหลาย ของตกแต่งบ้าน ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 5 เมษายน 2552 เวลา 10.00 – 22.00 น. ณ ศูนย์การค้าอัมรินทร์พลาซ่า ราชประสงค์

เหล่าดารา-นางแบบคนดัง ชวนคนไทยช้อปสินค้าโอท๊อป คุณภาพเยี่ยม

ในงาน OTOP Festival in the City 2009 ณ ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า ที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างปรากฏการณ์ภูมิปัญญาไทย ยิ่งใหญ่ครั้งแรกใจกลางเมือง 

ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า ร่วมตีกลอง ปล่อยนกพิราบ เพื่อเป็นสัญลักษณ์การเปิดงาน OTOP Festival in the City 2009 ปรากฏการณ์ภูมิปัญญาไทย กลางใจเมือง อย่างเป็นทางการ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา ณ บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า เพื่อสนับสนุนโครงการตามนโยบายเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการโครงการ 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ของรัฐบาล ร่วมสร้างโอกาสทางธุรกิจ เพิ่มช่องทางการตลาด และสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการโอท็อป พร้อมทั้งช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ โดยศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่าได้จัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์โอท็อปชั้นเยี่ยม ระดับ 3-5 ดาว อาทิเช่น เครื่องประดับลงยา, กระเป๋าสานผักตบชวา, กระเป๋าถือ ทำจากไข่นกกระจอกเทศ, พระพุทธรูปแกะสลัก จากหินหยกชั้นดี, เครื่องถมเงิน, และของตกแต่งบ้านอื่นๆอีกมากมาย 

ในงานนี้ ศูนย์การค้าอัมรินทร์พลาซ่า ได้รับความสนใจจากคนดัง ดารา นางแบบ ทั้ง บีม-ศรัณยู ประชากริช, ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา, เจนสุดา ปานโต และ เก๋-ชลลดา เมฆราตรี มาร่วมชม ร่วมช้อปพร้อมเชิญชวนคนไทย อุดหนุนสินค้าไทย เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ



ด้านหนุ่มบีม-ศรัณยู ประชากริช ผู้ชื่นชอบและสะสมมีดดาบ เป็นชีวิตจิตใจ เจอของถูกใจเป็นต้องช้อปทุกครั้ง เมื่อรู้ข่าวว่ามีจัดงานนี้ที่ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า จึงรีบตรงดิ่งมาช้อปปิ้งสินค้าโอท็อป “วันนี้เดินครบทุกบูธแล้วครับ เจอของถูกใจเยอะมากเลยครับ อย่างบูธนี้เป็นของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นแหล่งขึ้นชื่องานประเภทนี้อยู่แล้ว ดาบที่ออกแบบมาก็มีความสวยงาม ลวดลายประณีตบรรจงมาก ฝีมือคนไทยต้องขอยอมรับเลยครับ และที่สำคัญราคาไม่แพงด้วย อย่าลืมมาช่วยกันอุดหนุนสินค้าไทยในงานนี้กันนะครับ”

ส่วนนางแบบสาวสวยเก๋-ชลลดา เมฆราตรี “วันนี้เก๋มาทำงานแถวนี้ค่ะ แต่ยังไม่ถึงเวลางานก็เลยมาเดินเล่นที่อัมรินทร์ก่อน ปรากฏว่าเจอร้านขายสินค้าโอท็อปน่าสนใจ ร้านนี้เค้าสามารถตัดชุดไทยสำหรับ น้องบลายส์ของเก๋ได้ด้วยค่ะ ราคาไม่ถึงกับแพงมาก ฝีมือการตัดเย็บเนี้ยบและวัสดุที่ใช้เป็นผ้าไหมแท้ๆ เสียดายวันนี้เก๋ไม่ได้เอาตุ๊กตามาด้วย แต่ทราบว่างาน OTOP Festival in the City 2009 ที่อัมรินทร์ จะจัดถึงวันที่ 5 เมษานี้ ก็เลยมีเวลาพาน้องบลายส์ตัวโปรดมาตัดชุดอย่างแน่นอน”

อีกหนึ่งหนุ่มพระเอกหนุ่มสุดหล่อ ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา บอกกับเราว่า ทราบข่าวการจัดงานโอท็อปมาจากเพื่อนสาวคนสนิท ว่าที่นี่มีสินค้าหลากหลายมาจำหน่าย “พอดีตอนนี้กำลังหาของตกแต่งบ้านเพิ่มครับ อยากเปลี่ยนบางมุมในบ้าน เพราะปกติถ้ามีเวลาว่างจะชอบพักผ่อนอยู่บ้านครับ จึงชอบที่จะซื้อของตกแต่งบ้าน แต่ในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ต้องใช้จ่ายเงินอย่างประหยัด จึงคิดว่ามาอุดหนุนสินค้าของคนไทยด้วยกันดีกว่าครับ อย่างชิ้นนี้ที่ณัฏฐ์ เลือก ต้องบอกว่าสวยมากครับ เป็นของที่ทำจากฝีมือคนพื้นบ้านชาวลำพูนแท้ๆ งดงามมากเลยครับ ผมได้กลับไปหลายชิ้นเหมือนกัน คิดว่าวันอื่นจะแวะมาเดินเลือกซื้ออีกแน่นอน เพราะจริงๆผมก็จับตาไว้อีกหลายชิ้นเหมือนกัน”

ฟากนางเอกสาวเจนสุดา ปานโต ก็มาร่วมช้อปปิ้งงานนี้กับเค้าเหมือนกัน “ปกติก็ได้เดินมาช้อปที่ โซน Thai Craft Market อยู่บ้าง เพราะบางที่เจนมีมาซื้อของฝากให้เพื่อนชาวต่างชาติอยู่เหมือนกัน แต่เห็นงานนี้น่าสนใจมากเลย และเข้าสู่ช่วงซัมเมอร์ด้วยค่ะ เลยมองหาของใช้น่ารักๆเก๋ๆ สำหรับเตรียมตัวไปเที่ยวกับเพื่อนๆ คิดว่าวันนี้ต้องได้ของติดไม้ติดมือกลับบ้านแน่นอน อย่างกระเป๋าสานเก๋ๆสักใบ หรือพวกหมวกทรงน่ารักๆ ก็แหมในงานนี้มีทั้งของดี มีคุณภาพด้วยฝีมือคนไทย ระดับ 3-5 ดาว แถมราคาถูกด้วยนะค่ะ เศรษฐกิจแบบนี้ต้องหาซื้อของอย่างคุ้มค่าค่ะ แล้วอย่างที่อัมรินทร์ พลาซ่าเนี้ย เจนมาสะดวกด้วยค่ะ นั่งรถไฟฟ้ามาลงก็ถึงแล้ว ช้อปสนุกดีค่ะ” 

นอกจากจะเพลิดเพลินกับการจับจ่ายซื้อสินค้าโอท๊อปคุณภาพระดับ 5 ดาวแล้ว ยังร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมสินค้าจากภูมิปัญญาของคนไทย กับงาน OTOP Festival in the City 2009 ร่วมสัมผัสกับปรากฏการณ์ ครั้งยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองครั้งแรก ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ – 5 เมษายน 2552 เวลา 10.00 – 22.00 น. ที่ชั้น 1, Event Hall ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า
« Last Edit: March 31, 2009, 04:42:56 PM by sianbun »