sianbun on June 11, 2009, 04:01:17 PM
ไอบีเอ็มจัดประกวดโครงงานไอที ชิงรางวัล 1 ล้านบาท กระตุ้นธุรกิจเอสเอ็มอีใช้ไอทีเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานในภาวะเศรษฐกิจขาลง



11 มิถุนายน 2009  บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด จัดการประกวดโครงงานไอทีภายใต้ชื่อ “บิสซิเนส เรียลลิตี้ ชาเลนจ์” (Business Reality Challenge) มอบผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นไอทีมูลค่าหนึ่งล้านบาทแก่องค์กรผู้ชนะเพื่อพัฒนาธุรกิจอย่างชาญฉลาด โดยมีคณะกรรมการจากบริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยเป็นผู้ร่วมตัดสินการประกวด โครงการครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมที่ไอบีเอ็มจัดขึ้นในช่วงปีนี้ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้องค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(เอสเอ็มอี) ปรับปรุงการทำงานให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น พร้อมทั้งรับมือกับปัญหาต่างๆ และประสบความสำเร็จในช่วงเวลาที่ท้าทายดังเช่นในปัจจุบัน

ในช่วงภาวะเศรษฐกิจปีนี้ ไอบีเอ็มตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าในประเทศไทย ด้วยการจัดกิจกรรมต่างๆสำหรับธุรกิจเอสเอ็มอีในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเดือนมิถุนายนถึงกันยายนปีนี้  กิจกรรมดังกล่าวประกอบด้วยการประกวดพัฒนาระบบไอที การจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการในกรุงเทพฯ และจังหวัดหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ และการจัดสัมมนาร่วมกับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย  กิจกรรมเหล่านี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเปิดโอกาสให้องค์กรธุรกิจเอสเอ็มอีทั่วประเทศได้พิจารณาหนทางที่จะช่วยปรับปรุงการทำงานและพัฒนาธุรกิจให้ชาญฉลาดมากขึ้น พร้อมทั้งเพิ่มผลกำไร เสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน และประหยัดค่าใช้จ่ายอย่างเหมาะสมในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้

องค์กรธุรกิจสามารถเข้าร่วมการประกวด “ไอบีเอ็ม บิสซิเนส เรียลลิตี้ ชาเลนจ์” ในครั้งนี้ ด้วยการเขียนเรียงความที่มีความยาวไม่เกิน 100 คำ โดยบรรยายเกี่ยวกับปัญหาท้าทายทางด้านไอทีที่องค์กรนั้นๆ กำลังเผชิญอยู่ พร้อมทั้งระบุว่ารางวัลมูลค่าหนึ่งล้านบาท จะช่วยให้องค์กรสามารถพัฒนาธุรกิจอย่างชาญฉลาดมากขึ้นได้อย่างไร  ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมการประกวดได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2009  การประกวดดังกล่าวจัดขึ้นในประเทศต่างๆ ทั่วภูมิภาคอาเซียน และองค์กรที่ชนะการประกวดหนึ่งองค์กรจากแต่ละประเทศจะได้รับรางวัลผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นไอทีจากไอบีเอ็ม ทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการให้คำปรึกษา รวมมูลค่าหนึ่งล้านบาท หรือประมาณ 30,000 ดอลลาร์สหรัฐ  คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจะประเมินผลงานทั้งหมดที่ส่งเข้าประกวด และจะมีการประกาศรายชื่อผู้ชนะการประกวดในช่วงเดือนกรกฎาคม 2009

“ตลาดเอสเอ็มอีในประเทศไทยเป็นตลาดหนึ่งที่มีขนาดใหญ่ที่สุดและเติบโตเร็วที่สุดสำหรับไอบีเอ็ม  เรามุ่งมั่นที่จะเพิ่มความสะดวกให้แก่องค์กรเอสเอ็มอีในการใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีเพื่อสร้างความแตกต่างทางธุรกิจและกระตุ้นการเติบโต  การประกวด ไอบีเอ็ม บิสซิเนส เรียลลิตี้ ชาเลนจ์ ในครั้งนี้ ยังจะช่วยให้เราเข้าใจปัญหาสำคัญๆ ทางด้านธุรกิจและเทคโนโลยีของเอสเอ็มอี และสามารถนำเสนอโซลูชั่นที่ช่วยให้องค์กรเหล่านี้ทำงานได้อย่างชาญฉลาดเหนือคู่แข่งและประสบความสำเร็จทั้งในช่วงเศรษฐกิจขาขึ้นและขาลง” คุณพรรณสิรี อมาตยกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจทั่วไป บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าว

องค์กรธุรกิจที่มีสิทธิ์เข้าร่วมการประกวดในครั้งนี้จะต้องมีจำนวนพนักงานระหว่าง 100-999 คน มีความมุ่งมั่นในการใช้เทคโนโลยีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน รวมถึงการปกป้องข้อมูลสำคัญๆ และกระบวนการทางธุรกิจ และสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน และสร้างผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ที่เหนือกว่าภายในเวลาอันรวดเร็ว

“ธุรกิจเอสเอ็มอีหลายแห่งในเมืองไทย อาทิ โพธิ์วดล รีสอร์ทแอนด์สปา เชียงราย, แอมโปมอลล์ อยุธยา และบริษัท ขอนแก่นแหอวน จำกัด ใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมไอทีเพื่อเพิ่มความชาญฉลาดในการทำงาน  ไอบีเอ็มมุ่งมั่นที่จะนำเสนอเทคโนโลยีที่เหมาะสมให้แก่องค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เพื่อเพิ่มความคล่องตัว ความยืดหยุ่นในการปรับขนาด และความสามารถในการปรับตัวตามสภาวะตลาดในปัจจุบัน” คุณพรรณสิรีกล่าวเสริม

เมื่อปีที่แล้ว ไอบีเอ็ม ประเทศไทย ได้เปิดตัว IBM Mobile Office Express เพื่อนำเสนอโซลูชั่นไอทีภายใต้คอนเซ็ปต์ เร็ว ง่าย จ่ายคุ้ม เพิ่มคุณค่าธุรกิจ ซึ่งช่วยให้ธุรกิจเอสเอ็มอีของไทยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจและปรับปรุงผลประกอบการอย่างเป็นรูปธรรม  รถบัส IBM Mobile Office Express คือศูนย์จัดแสดงแบบเคลื่อนที่สำหรับโซลูชั่นไอทีที่จะช่วยให้องค์กรเอสเอ็มอีสามารถนำพาธุรกิจไปสู่ความสำเร็จได้อย่างยั่งยืน โดยจะเพิ่มความสะดวกให้แก่เอสเอ็มอีในการเรียนรู้เกี่ยวกับโซลูชั่นที่แปลกใหม่ทางด้านเทคโนโลยีและธุรกิจ ผ่านทางรถบัสที่ติดตั้งโซลูชั่นทางธุรกิจสำหรับเอสเอ็มอีไว้อย่างพร้อมสรรพ พร้อมบุคลากรที่จะสาธิตการใช้งานโซลูชั่นต่างๆ ให้เอสเอ็มอีทั่วประเทศได้รับชมอย่างใกล้ชิด

หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประกวด ไอบีเอ็ม บิสซิเนส เรียลลิตี้ ชาเลนจ์ คลิกไปที่www.ibm.com/th/smarterbusiness/challenge

หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Express Advantage และผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ในตระกูล Express Advantage คลิกไปที่ www.ibm.com/expressadvantage

หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไอบีเอ็ม โปรดเยี่ยมชม www.ibm.com