sianbun on June 17, 2010, 03:14:25 PM
เว็บไซต์ My 3 Space.com มาแรง เพิ่มช่องทางสื่อสาร บน iPhone App



          หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปตั้งแต่ต้นปี สำหรับเว็บไซต์มาแรงอย่าง My 3 Space.com ชุมชนออนไลน์สำหรับแฟนช่อง 3 โดยเฉพาะ โดยมีบอสหนุ่มไฟแรงแห่งวิก 3 “วรวรรธน์ มาลีนนท์” นั่งแท่นบริหารงาน จนขณะนี้กลายเป็นเว็บไซต์ที่มาแรงที่สุด และล่าสุดก็ได้เพิ่มช่องทางใหม่เกาะกระแสอินเทรนด์ด้วยการเปิดตัว iPhone App ซึ่งจะเชื่อมโยงผู้ใช้ iPhone ให้เข้าถึงข้อมูลการอัพเดทของเว็บไซต์ My 3 Space App โดยตรงทีเดียว

           หลังจากเปิดตัว My 3 Space.com อย่างเป็นทางการไปแล้ว ก็ได้รับความนิยมจากเหล่าสมาชิกโลกออนไลน์ ซึ่งสามารถพกช่อง 3 ติดตัวไปได้ทุกที่ และยังสามารถสนองตอบความต้องการของแฟนๆ ละคร ดารา พิธีกร ผู้ประกาศข่าว และยังเป็นแหล่งรวมพบปะพูดคุยใกล้ชิดกับดาราที่ชื่นชอบ และยังเป็นการลดช่องว่างและเปิดรับฟังความคิดเห็นผ่านระบบเว็บแนวใหม่สไตล์ Social Network Web  หรือสังคมออนไลน์  จนได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม  โดยช่อง 3 ยังเล็งเห็นว่าควรขยายช่องทางการเข้าถึงข้อมูลเว็บไซต์ MY 3 space.com ผ่านอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ โดยเริ่มจาก Apple iPhone ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตบนมือถือส่วนใหญ่  จากรายงานสถิติของเว็บไซต์ และ ยังตอกย้ำความเป็นผู้นำทางเทคโนโลยี และความบันเทิงของช่อง 3 เนื่องจาก App เป็นลักษณะที่เรียกว่า Native App หรือ Application ที่ทำงานโดยไม่ต้องผ่าน Browser ของ iPhone  ทำให้การทำงานมีความรวดเร็วสูงกว่าระบบ Web App อย่างห่างไกลกันมาก และในทางเทคนิคแล้ว Native  App จะมีความซับซ้อนในการผลิตมากกว่าหลายเท่าตัว จึงทำให้ My 3 Space App เป็น Native App ตัวแรกของวงการโทรทัศน์ไทยทีเดียว โดย My3Space iPhone App นั้นมีการเชื่อมโยงข้อมูลกับเว็บไซต์ My3Space.com โดยตรง ซึ่งผู้ใช้สามารถใช้งานติดตามข้อมูลข่าวสารได้ดังนี้


          - Feed ความเคลื่อนไหวของสมาชิกและอัพเดทภาพรวมของเว็บไซต์
          - รับชมถ่ายทอดสด (Live TV) แบบ Real Time
          - เลือกชมโปรไฟล์และข้อความอัพเดทของดารา,พิธีกรและผู้ประกาศข่าว
          - เลือกชมโปรไฟล์ของสมาชิกที่มาใหม่
          - เลือกชมรายการทีวีช่อง 3 ย้อนหลังโดยเลือกตามรายการที่ต้องการชม
          - เลือกชมรูปภาพที่ถูกโพสเข้ามาใหม่ของสมาชิก
          - เลือกชมบล็อกที่ถูกโพสเข้ามาใหม่และบล็อกยอดนิยมของสมาชิก
          - ทำงานได้ทั้งบน iPhone และ iPod Touch
           
          สำหรับผู้ใช้ ผู้ใช้ iPhone สามารถดาวน์โหลด My3Space iPhone App ได้โดยตรงจาก App Store ฟรีบนiPhone ของท่าน หรือดาวน์โหลดจาก iTunes App Store บนเครื่องคอมพิวเตอร์ผ่านโปรแกรม  iTunes 
 
           My3Space App นั้นยังไม่หยุดยั้งในการพัฒนาความสามารถ โดยในเวอร์ชั่นต่อไป จะสามารถล็อกอินด้วยชื่อผู้ใช้ของสมาชิกได้ทันที และสามารถคอมเม้น,ถ่าย-โพสรูป,อัพเดท ผ่านทาง iPhone ได้ทันที และที่สำคัญคือรองรับการทำงานบน iPad ที่กำลังจะนำมาถึงเมืองไทยในไม่ช้านี้ ใครมี iPhone หรือ iPod Touch ก็อย่าให้ตกเทรนด์ ดาวน์โหลดมาใช้งานได้เลยวันนี้