sianbun on June 05, 2010, 12:58:02 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ “ท่องเที่ยวในวันสบายๆ ตามมนต์เสน่ห์ทะเลวัง กับครอบครัว กิจโอธาน” ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย



ช่วงนี้อุณหภูมิอากาศบ้านเราก็สูงขึ้นทุกที ทำให้หลายๆ คนปฎิเสธไม่ได้ว่าคึดถึงหาดทรายสีขาวละเอียดที่ทอดยาวสงบ ลมที่พัดเอื่อยๆ เสียงคลื่นจากทะเลที่ซัดระลอกแล้วระลอกเล่า บรรยากาศที่เงียบสงบเป็นส่วนตัว ห่างไกลกับความวุ่นวายในเมืองใหญ่ เพียงแค่ขับรถจากกรุงเทพมาไม่กี่ชั่วโมง ก็สามารถปลีกตัวไปซึมซับกับบรรยากาศแสนสบายเลียบริมทะเลฝั่งตะวันตกที่สวยงามของไทย ให้คุณรู้สึกคลายร้อนและกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง   

หัวหินเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวริมทะเลฝั่งสมกับที่ททท. เค้าขนานนามให้ว่าเป็น “มนต์สเน่ห์ทะเลวัง” ที่มีประวัติอันยาวนาน และนับว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของคนกรุงเทพในยุคปัจจุบัน เนื่องจากเป็นสถานที่ท่องเที่ยวริมทะเลที่ให้ความรู้ ความบันเทิง อุดมไปด้วยร้านอาหารมากมาย ประกอบกับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่พร้อมเพรียง จึงเหมาะสำหรับการพักผ่อนของคนทุกเพศทุกวัย เรียกว่าเที่ยวสนุก มีความสุขกับบรรยากาศที่แสนคลาสสิคของทะเล และหาดทราย ที่ไม่ว่าจะไปกับเพื่อนกลุ่มเล็กๆ หรือพักผ่อนตากอากาศสบายๆ กับครอบครัว ก็สามารถกินลมชมบรรยากาศทะเลที่รายล้อมไปด้วยสถานที่เที่ยวทั้งใหม่และเก่า ได้อย่างไม่มีวันเบื่อ

ครอบครัวนักธุรกิจชั้นแนวหน้าของไทย อย่าง คุณแมทธิว และ คุณแคทลีน มาลีนนท์ กิจโอธาน ผู้ประสบความสำเร็จทั้งการบริหารธุรกิจและการบริหารครอบครัว เป็นอีกครอบครัวหนึ่งที่หลงใหลติดใจกับสถานที่แสนคลาสสิคอย่างหัวหิน ที่ว่างเมื่อไรก็ต้องแวะเวียนพาลูกชายหัวแก้วหัวแหวนอย่าง น้องเบรธ - ด.ช. ณนนท์ กิจโอธาน ไปสัมผัสกับธรรมชาติ เสริมสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ในสถานที่เที่ยวใหม่ๆ อยู่เสมอ โดยระหว่างการเดินทางไปเที่ยวหัวหิน ครอบครัวนี้ก็มักจะแวะไปจังหวัดเพรชบุรีเพื่อเยี่ยมชม โครงการ “ชั่งหัวมัน” ในพระราชดำริ โครงการจากในหลวง ที่เป็นเสมือนแปลงทดลองปลูกพืชเศรษฐกิจในท้องถิ่นหลากหลายชนิด โครงการนี้มีเนื้อที่ครอบคลุมถึง 250 ไร่ มีเขื่อนกักเก็บน้ำ กังหันและโซล่าเซลล์เพื่อผลิตไฟฟ้า เป็นเสมือนต้นแบบให้แก่เกษตรกรโดยรอบเพื่อเพิ่มคุณภาพให้ผลผลิต อีกทั้งยังเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวชม เสริมสร้างความรู้และความสนุก สมดังชื่อของโครงการ 

คุณแคทลีน กล่าวถึงความประทับใจต่อการได้ไปเยี่ยมชมโครงการชั่งหัวมันในครั้งนี้ว่า “เวลาครอบครัวเราไปเที่ยวที่ชะอำ ก็จะต้องแวะไปเยี่ยมชม โครงการ “ชั่งหัวมัน” ในพระราชดำริ จ.เพชรบุรี เป็นโครงการน่ารักๆ จากในหลวงของเรา โชคดีเหลือเกินที่คนไทยมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวผู้ทรงเป็นกษัตริย์นักพัฒนาที่ทรงงานหนักเพื่อคนไทยตลอดเวลา ไม่ว่าพื้นที่นั้นจะแห้งแล้งกันดารสักเพียงใด แม้จะไม่มีใครเหลียวแล แต่พระองค์ก็มีสายพระเนตรที่ทอดยาวไกลเพื่อความอยู่ดีกินดีของพวกเราชาวไทยเสมอ”

นอกจากการไปเยี่ยมชมโครงการพระราชดำริกันแล้ว ครอบครัวนี้มักจะพาน้องเบรธไปศึกษาชีวิตสัตว์ทะเล ความเป็นอยู่ของปลาวาฬบรูด้าที่หาดบ่อนอก จ ประจวบคีรีขันธ์  ซึ่งเป็นสัตว์ที่อาศัยในทะเลเขตร้อนและพบได้ยากชนิดหนึ่งของโลก ซึ่งจะรวมตัวอยู่กันเป็นฝูงเพื่อแหวกว่ายหาอาหารบนผิวน้ำ เรียกได้ว่าสามารถนั่งดูกันเพลินแบบหนำใจไปเลยทีเดียว คุณแคทลีน มาลีนนท์ ยังกล่าวต่ออีกว่า  “น้องเบรทเค้าจะชอบให้พาไปดูสัตว์ชนิดต่างๆ อย่างเช่นเจ้าปลาวาฬบรูด้า ที่หาดบ่อนอก จ. ประจวบคีรีขันธ์ พวกมันใกล้จะสูญพันธุ์แล้วแต่เราโชคดีที่ได้เห็นมันแหวกว่ายตามธรรมชาติแบบนี้ ประสบการณ์ที่ได้ย่อมแตกต่างกับการได้ชมมันในตู้กระจกอย่างแน่นอนค่ะ” 

หลังจากที่ได้เหน็ดเหนื่อยจากการเที่ยวทั่วจ. ประจวบคีรีขันธ์ และจ. เพชรบุรีแล้ว ที่พักสุดโปรดสำหรับครอบครัวกิจโอธานเห็นจะเป็น “อัสสรา วิลล่า แอนด์ สวีท หัวหิน” เพราะทุกครั้งเมื่อมาพักผ่อนที่นี่ จะต้องมาแวะเวียนมาใช้บริการอย่างเป็นประจำ คุณแคทลีนเล่าว่า “รู้สึกประทับใจกับบรรยากาศ การตกแต่งของอัสสรา ตั้งแต่ครั้งแรกที่มาพักเลยค่ะ เพราะเค้าออกแบบสถานที่ได้อย่างอบอุ่นมาก ผสมผสานการตกแต่งด้วยงานไม้ ที่ให้ความรู้สึกเรียบหรู แต่ยังคงความอบอุ่นด้วยโทนสีเอิร์ธโทน พนักงานที่นี่ก็ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี กระตือรือร้นในการให้บริการ และยิ้มแย้มแจ่มใสตลอดระยะเวลาที่อยู่ที่นี่ แต่สิ่งที่ประทับใจเป็นพิเศษ เห็นจะเป็นกิจกรรมสันทนาการต่างๆ ที่ที่นี่เค้าเตรียมไว้ให้ได้ทำมากมาย เรียกว่าสามารถใช้เวลาพักผ่อนอยู่ที่นี่ได้ตลอดทั้งวันโดยไม่ต้องออกไปเที่ยวที่ไหนเลย”

นอกจากบรรยากาศร่มรื่นของต้นไม้นานาพรรณที่มีอยู่โดยรอบพื้นที่และห้องพักที่ถูกออกแบบให้กลมกลืนกับภายนอกได้อย่างลงตัวแล้ว การได้มาผ่อนคลายกล้ามเนื้อหลังจากที่ได้เดินเที่ยวมาทั้งวันกับ “อัสสรา สปา” ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่คู่สามี-ภรรยาคู่นี้ต้องแวะเวียนมาใช้บริการอยู่เสมอๆ สำหรับคอร์สสปาที่คุณ แมทธิว ชื่นชอบคือ “Tense Muscle Release Massage” เพราะปกติหลังเลิกงาน คุณแมทธิวมักจะไปเล่นเทนนิสเป็นประจำ ซึ่งสปาคอร์สนี้นอกจากจะช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อแล้ว ยังช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับร่างกายอีกด้วย ส่วนนักธุรกิจที่แทบจะไม่มีเวลาว่างอย่างคุณแคทลีน ที่ปกติต้องดูแลทั้งน้องเบรธ และกิจการของครอบครัวอย่าง “บีอีซีเวิลด์” ที่รวมธุรกิจเกี่ยวกับการออกอากาศสื่อ รวม 27 บริษัท จนแทบไม่มีเวลาพักผ่อน จึงเลือกคอร์สสปาแบบ “Asara Massage” ที่ใช้ทรีทเม้นต์สูตรสมุนไพรไทย ทั้งว่าน และน้ำมันหอมระเหยสูตรพิเศษที่จะทำให้รู้สึกผ่อนคลาย พร้อมรับมือกับงานหนักที่จะเข้ามาใหม่อีกครั้ง

คุณแคทลีนยังเล่าต่อไปอีกว่า “นอกจากบรรยากาศของสถานที่และบริการที่ยอดเยี่ยม ที่นี่ยังมีห้องอาหารให้เลือกหลากหลายสไตส์ ซึ่งเมนูจานโปรดของครอบครัวเราคือ อาหารทะเลจานเด็ดอย่างหอยเชลล์กับซอสแซลมอนซีฟู้ด ของห้องอาหาร ก้ามปู บาย ดีไซน์ รสชาติอร่อยครบทุกรสเลยค่ะ” 

นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งวันที่ครอบครัวกิจโอธานสามารถทำกิจกรรมร่วมกันในวันสบายๆ นอกกรุงเทพได้เป็นอย่างดี เพราะไม่เพียงสนุก ได้ความรู้ แต่การเที่ยวครั้งนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสานความผูกพันในครอบครัวให้แนบแน่นอีกด้วย และสำหรับใครที่รักการพักผ่อน อยากปลีกตัวออกจากความวุ่นวาย และต้องการเปลี่ยนบรรยากาศเพื่อมาสัมผัสกับธรรมชาติในแบบใกล้ชิด หัวหินนับเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่จะทำให้ช่วงเวลาแห่งความสุขของครอบครัวอยุ่ใกล้แค่เอื้อม   

วันหยุดครั้งหน้าลองพาครอบครัวของคุณไปค้นหาหรือสัมผัสกับที่เที่ยวใหม่ๆ มากมายภายในจังหวัดต่างๆ ของภาคกลางในแบบของคุณเอง และสร้าง Scrapbook ที่บันทึกเรื่องราวท่องเที่ยวของคุณเข้ามาประกวดได้ในโครงการ เที่ยวหลากหลายสไตล์ภาคกลาง “ใหม่กว่านี้มีที่ไหน” ได้ที่เว็บไซต์ www.tiewpakklang.com พร้อมลุ้นรับของรางวัลมากมายจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
« Last Edit: June 05, 2010, 01:08:36 PM by sianbun »