admin on March 28, 2010, 02:37:52 PM
“ต้อย-เศรษฐา”  ซุ่มเรียนเต้นนับเดือน
 โชว์ลวดลายละติน -ลีลาศคู่ “เพชร” นางเอก “บิ๊กบอย” สุดตื่นตา !!!








ไม่ยอมให้วัยมาเป็นอุปสรรคกางกั้นหัวใจที่มันยังบ้าพลัง !! แถมยังเต้นเป็นจังหวะจี๊ดจ๊าด !!  สำหรับนักแสดงชั้นครูอย่าง “อาต้อย-เศรษฐา ศิระฉายา”  ที่งานนี้...นอกจากทุกคนจะต้องปรบมือให้กับความพยายามของ “อาต้อย” ที่ขยันเรียนจนคว้าปริญญาตรีใบแรกจากคณะรัฐศาสตร์ ม.รามคำแหง   มาครองแล้ว ยังต้องปรบมือให้กับความตั้งใจและความมุมานะของ “อา” ที่เมื่อตกปากรับคำแสดงบทคุณปู่ซู่ซ่าส์ เพลย์บอยสุดจี๊ด ในภาพยนตร์เรื่อง “บิ๊กบอย”   (B-IG BOY) ภาพยนตร์ลำดับที่ 2 ของค่าย M๓๙ (เอ็ม เทอร์ตี้ ไนน์ ) กำกับการแสดง โดย “อ๊อฟ- มณฑล อารยางกูร” ฉาย 
6 เมษายน  นี้  “อาต้อย” ได้ดอดไปเรียนเต้น ละติน –ลีลาศ นานนับเดือน เพื่อมาโชว์ในฉากสำคัญชนิดทำเอาทุกคนต้องอึ้งทึ่งกับความตั้งใจ และ ทุ่มเท ของ “อาต้อย” กันเลยทีเดียว !!!

       ฉากที่ว่านี้คือฉาก ปู่ปุน ได้เจอกับ “นิว” (นำแสดงโดย เพชร – รัตนารัตน์  เอื้อทวีกุล) นางเอกของเรื่องที่ได้มาเป็นครูสอนการเต้นรำอยู่ที่นี่ ฉากนี้ “อาต้อย” ออกปากว่าเป็นฉากที่หนักใจที่สุด เพราะบท “ปู่ปุน”  คุณปู่สุดซ่าส์ หัวใจจี๊ดจ๊าด จะต้องเต้นรำเก่งเป็นพิเศษเพราะในอดีตเคยมุมานะที่จะเป็นนักเต้นรำ แต่ก็ทิ้งโอกาสในการก้าวไปเป็นนักเต้นรำอาชีพ เพราะต้องไปทำธุรกิจหาเลี้ยงครอบครัว  พอมีโอกาสกลับมาเต้นอีกครั้งจึงต้องรำลึกถึงฝีไม้ลายมือขั้นเทพของตัวเองสมัยหนุ่มๆกันหน่อย 

        ทีมงานได้ใช้โรงภาพยนตร์ออสก้าร์ ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ ที่ปิดร้างไปนานแล้ว    เนรนิตฉากใหญ่ขึ้นมาให้เป็นโรงเรียนสอนลีลาศพร้อมกับนำนักแสดงประกอบที่มีความสามารถมากมายหลายท่านเข้าร่วมเต้นแสดงโชว์ในครั้งนี้ ซึ่งบรรยากาศการถ่ายทำเต็มไปด้วยความคึกคัก และ ครึกครื้น เหมือนประหนึ่งเป็นบรรยากาศงานเลี้ยงบอลรูมจริงๆไม่ใช่เป็นการถ่ายทำเลย 
       
       “อาต้อย – เศรษฐา” เล่าถึงฉากที่ถ่ายทำในวันนั้นว่า “หนักใจมาก สำหรับฉากนี้ เพราะ เราเต้นไม่เป็นเลย ต้องมาเรียนใหม่หมด  ตอนที่ อ๊อฟ (ผกก.) มาขอคิวถ่ายเค้าบอกว่า อา เรื่องนี้ต้องเต้น บีบอย แท๊ป พาโซดูเปร ของสเปนด้วยนะ ด้วยนะ อาก็คิดเลยว่าจะไหวไหม (หัวเราะ)  เค้าบอกไม่เป็นไร ให้ อา ไปเรียนเต้นก่อนประมาณเดือน เดือนกว่านะ ตกวันละ 1 ชม. ก็มีเรียนพร้อมน้องเพชรบ้าง บางวันก็เรียนคนเดียว  โดยมีครูไผ่ ครูอาร์ม ครูธัน เป็นพี่เลี้ยง ครูก็สอนเต้น ท่าพื้นฐานให้ก่อน ก่อนที่จะเลื่อนขึ้นมาในท่ายากๆ ตามที่ ผกก. ต้องการ    ซึ่งส่วนใหญ่ ในเรื่องนี้เขาจะให้เราเต้นแทป กับ พาโซดูเปร    อย่างแทปต้องอาศัยข้อเท้า สะบัดเร็วมาก เพราะว่าพอสะบัดเสร็จแล้วมันก็จะช้าแล้ว  แต่ที่ยากสุดก็น่าจะเป็นเต้นพาโซดูเปร ของสเปน นี่แหละยากที่สุด เรียนไปสองสามครั้งมันก็เริ่มสนุกนะ มันคือการเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ในสิ่งที่ยังไม่เคยรู้มาก่อน ถึงอาจะอายุมากขนาดนี้แล้ว แต่ก็ยังอยากที่จะเรียนรู้อะไรใหม่ๆ อาว่ามันเป็นเรื่องของพลังชีวิตนะ  อ๊อฟ เขา ก็ชอบว่า อาบ้าพลังมาก ไฟไม่ยอมหมดหัวใจมันสนุกไปหมดกับการทำงาน กับการเรียนก็เหมือนกันนะ

      พาโซดูเปร มันเป็นการเต้นรำแบบสเปนจังหวะดุดันแต่สนุกสนาน มันเป็นท่าที่เต้นแล้วผู้หญิงก็จะหวาน...พริ้วมากๆ เพชร เค้าก็เต้นได้ดีมาก แล้วอีกอย่าง มันเป็นฉากที่ ปู่ปุน เต้นรำกับ “นิว” เพื่อรำลึกถึงความหลังที่เคยเต้นกับย่าเมื่อสมัยปู่ยังหนุ่ม  มันก็ต้องใส่อารมณ์ในการเต้นด้วย ต้องจินตนาการว่า เรากำลังเต้นกับคนรักของเรา อาก็จินตนาการเป็น อาปี๊ยกไปเลย(หัวเราะ) ยากนะ อาว่าฉากนี้ยากมากๆ แต่ดีตรงที่ได้เรียนได้ซ้อมมา แต่ขนาดซ้อมมานะ ก็ยังใช้เวลาถ่ายทำทั้งวันเลย”

    ติดตามชมภาพยนตร์ที่จะทำให้คุณลุกขึ้นมาบ้าพลัง !! ไปกับจังหวะของชีวิต!!
 “บิ๊กบอย” ได้ทุกโรงภาพยนตร์ 6  เมษายนนี้ 






« Last Edit: March 28, 2010, 02:39:23 PM by admin »