piak on March 25, 2010, 08:10:00 PM
เปอโยต์ เดินหน้าขยายฐานเจาะไลฟ์สไตล์ลูกค้า เผยโฉม “บิปเปอร์ เมโทร ” โมเดล 2010 รถมินิเอ็มพีวีระดับพรีเมียม ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่31 พร้อมประกาศความพร้อมรุกตลาดรถยุโรปตั้งเป้ายอดขายเติบโตกว่า 60% 

นายพลกฤษณ์ ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ยนตรกิจ ออโตโมบิลส์ จำกัด และ บริษัท ยูโรเปียน มอเตอร์คาร์ จำกัด เปิดเผยว่า  เพื่อการสร้างการรับรู้ในแบรนด์เปอโยต์ และเป็นการขยายตลาดใหม่ของเปอโยต์ในประเทศไทยให้เพิ่มมากขึ้น บริษัทจึงได้แนะนำรถรุ่น บิปเปอร์ เมโทร  (Bipper Metro) รถเอนกประสงค์จากยุโรปเข้ามาสู่ตลาดโดยมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลัก คือผู้บริโภคที่มีไลฟ์สไตล์เป็นของตนเอง ต้องการความแตกต่างด้านดีไซด์ อีกทั้งยังประหยัดน้ำมัน และมีสมรรถนะยอดเยี่ยมในการขับขี่ตามแบบฉบับของรถยูโรเปียนคาร์ 

บิปเปอร์ เมโทร  เป็นรถเอนกประสงค์ (Mini MPV) นำเข้าจากฐานการผลิตเปอโยต์ประเทศฝรั่งเศส              มีรูปลักษณ์โดดเด่นด้วยประตูด้านหลังเปิดออกแบบสไลด์ทั้งสองด้าน จำนวนที่นั่งโดยสาร 5 ที่นั่ง ตัวรถ         มีความสวยงามโดดเด่น  ขุมกำลังเครื่องยนต์ดีเซลขนาด1.4 ลิตร HDi เทอร์โบ ให้กำลังแรงม้าสูงสุด 70 แรงม้า (50KW) ที่ 4,000 รอบต่อนาที  แรงบิดสูงสุดที่ 160 Nm ที่ 1,750 รอบต่อนาที  เกียร์อัตโนมัติแบบทิป-โทรนิค  5 จังหวะ ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยถึง 22.2 ก.ม./ ลิตร อีกทั้งลดการปล่อยมลพิษเป็นไปตามมาตรฐานยูโร 4 
   
ด้านสมรรถนะบิปเปอร์ เมโทร สามารถทำความเร็วจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในเวลา 18.4 วินาที ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 150 กิโลเมตร/ชั่วโมง  บิปเปอร์มีขนาดกะทัดรัด มีความคล่องตัวเหมาะสำหรับ   การใช้งานทั้งในเมืองและนอกเมือง ตัวรถมีความยาวรวม 3.86 เมตร ความกว้าง 1.82 เมตร ห้องโดยสารได้รับการออกแบบให้มีพื้นที่ใช้สอยและบรรทุกสัมภาระกว้างขวาง ที่นั่งด้านหน้าเป็นแบบแยกอิสระ สะดวกสบายหรูหราด้วยเบาะหนังแท้ ส่วนที่นั่งแถวหลังเป็นแบบแถวยาวสามารถเลื่อนและปรับพับได้ เพื่อเพิ่มพื้นที่สำหรับบรรทุกสัมภาระให้มากขึ้น

บิบเปอร์ เมโทร โดดเด่นด้วยดีไซด์ของตัวรถ ซึ่งประตูหลังสามารถเลื่อนเปิด (Slide Doors) ทั้งสองด้านทำให้สามารถเข้าสู่ห้องโดยสารได้อย่างง่ายดายเพิ่มความสะดวกยิ่งขึ้นอีกทั้งยังถูกต้องตามหลักความปลอดภัยนอกจากนี้ประตูท้ายเป็นแบบบานพับแยก สามารถขนถ่ายสัมภาระและเปิดประตูได้แม้ในที่แคบ ในส่วนของตัวรถด้านหน้าของคอนโซลมีช่องเก็บของสำหรับผู้โดยสาร ที่วางแก้วน้ำ และยังมีสิ่งอำนวยความสะดวก      อีกมากมาย

สำหรับกลุ่มเป้าหมายของบิปเปอร์ นอกจากผู้ชื่นชอบรถเอนกประสงค์คุณภาพสูงที่มีไลฟ์สไตล์เป็นของตัวเอง แล้ว ยังเป็นผู้ใช้ที่ให้ความสำคัญกับความประหยัดและประสิทธิภาพการขับขี่ การยึดเกาะถนน ความโดดเด่นของบิบเปอร์ ทำให้บิบเปอร์เป็นรถเอนกประสงค์ที่สามารถตอบสนองความต้องการ ตอบสนองทุกการขับขี่อย่างครอบคลุม

บิปเปอร์ เมโทร  มีให้เลือก 7 สี ประกอบไปด้วย ขาว บรอนซ์ เขียวมะนาว ฟ้า แดง เทา และส้ม               ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 990,000 บาท สำหรับรุ่น เมโทร  และราคา 1,190,000 บาท สำหรับรุ่นเมโทร พลัส

“ส่วนยอดขายรถยนต์เปอโยต์โดยรวมปี 2553 บริษัทคาดว่าจะทำยอดขายได้ 200 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 60% จากปี 2552 ทีผ่านมา และสำหรับการเข้าร่วมงานแสดงรถยนต์ บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 31 เปอโยต์ได้นำเสนอรถยนต์รุ่นปัจจุบันที่นำเข้ามาทำตลาดประกอบไปด้วย เปอโยต์ 308 VTi และ 308 Turbo, เปอโยต์ 308CC, เปอโยต์ 407 และเปอโยต์ Expert” นายพลกฤษณ์ กล่าวเสริม 

พบกับยนตกรรมขับเคลื่อนตามแบบฉบับรถยุโรปแบรนด์เปอโยต์ทุกรุ่น พร้อมบิบเปอร์ เมโทรใหม่ล่าสุด ได้ที่บูธ A13 ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 26 มีนาคม - 6 เมษายน 2553 ณ ศูนย์นิทรรศการ ไบเทค บางนา