admin on March 06, 2010, 02:21:30 PM
“วาม-จิรกิตติ์  สุวรรณภาพ” กับ 6 ปีที่ห่างหาย
หวนคืนบทเดิม “แม่ทัพสุกี้” ใน “บางระจัน 2”






หายหน้าหายตาจากจอภาพยนตร์ไปนานเกือบ 6 ปี  วาม-จิรกิตติ์  สุวรรณภาพ เลยขอหวนคืนจอเงินอีกครั้ง  ด้วยการกลับมาเล่นหนังให้ผู้กำกับฝีมือเก๋าอย่าง “ปี๊ด-ธนิตย์ จิตนุกูล”  ในภาพยนตร์เรื่อง “บางระจัน 2” โดยบทบาทที่ได้รับก็ยังคงเป็นบทบาทเดิมเหมือนภาคแรก นั่นคือ บทสุกี้ แม่ทัพผู้เด็ดเดี่ยวและมีความฉลาดเฉลียวเป็นเลิศ
กับความรู้สึกที่ห่างหายไปนาน เจ้าตัวเปิดเผยว่า “กลับมาเคาะสนิมอีกครั้งครับ  หลังจากหยุดรับงานภาพยนตร์ไปตั้งแต่ปี 47  นี่ก็เกือบจะ 6 ปีแล้ว  ก่อนหน้าที่จะมาเล่นภาพยนตร์เรื่องนี้  ไม่เชิงว่าหายหน้าหายตาไปซะทีเดียว ยังมีงานแสดงเรื่อยๆ เหมือนกัน แต่ส่วนใหญ่จะเป็นงานละคร งานอีเว้นท์ และงานพิธีกรรายการสั้นๆ ประปราย เพราะต้องเจียดเวลาไปดูแลธุรกิจส่วนตัวที่มีชื่อว่า เจตน์ออร์แกไนท์  ที่รับจัดงานทั่วไป รวมถึงงานอีเวนท์ต่างๆ ด้วย”
วามเผยความรู้สึกต่อว่า “พอได้รับการติดต่อกลับมาให้เล่นหนังเรื่องบางระจัน 2 ตอนแรกก็คิดไว้ว่า เอ๊ะจะได้เล่นบทอะไร คนไทยหรือเปล่า หรือบทพม่านะ  แต่สุดท้ายภาคแรกเล่นเป็นสุกี้ ภาค 2 ก็ยังเป็นสุกี้อยู่เหมือนเดิม ถ้ามีภาค 3-4  ก็อาจจะยังเป็นสุกี้อยู่ (หัวเราะ)  แต่จริงๆ แล้วก็ไม่เคยคิดมาก่อนนะว่าบางระจันจะมีภาคต่อ จินตนาการไปเรื่อย คิดว่าเนื้อเรื่องคงมีไปถึงยุคพระเจ้าตากสินมหาราชกอบกู้เอกราช จนฆ่าสุกี้ให้ตายได้เลย แต่ทั้งหมดทั้งมวลก็ไม่ใช่อย่างที่คิดไว้เลย เพราะจริงๆ แล้ว เป็นเนื้อเรื่องใหม่ที่สนุกสนาน และเข้มข้น ครบอรรถรสมากขึ้นด้วย ทั้งยังมี CG ช่วยเสริมให้ดูอลังการ ตื่นตาตื่นใจ สมจริงสมจังมากขึ้นกว่าเดิมอีกหลายเท่า แต่โดยความหมายนัยๆ ยังคงไว้ซึ่ง ความสามัคคี  ความรักชาติ รักแผ่นดินอยู่เหมือนเดิม อยากให้ติดตามชมกันครับ รับรองว่าสนุกสนานไม่แพ้ภาคแรกอย่างแน่นอน” วามกล่าวทิ้งท้าย
เตรียมพบกับบทบาทของเข้าได้ใน “บางระจัน 2”  ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ   25 มีนาคมนี้ อีกทั้งมีความสามัคคีกัน มากขึ้นกว่าเดิมอีกหลายเท่าตัวด้วย