sianbun on March 11, 2009, 12:16:57 PM
เคทีซี-ทีทีเอเอ-สทน.-ไทย อะมาดิอุส ปลื้ม งาน “เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก 2009” สำเร็จเกินคาด กวาดยอดขายรวมกว่า 800 ล้านบาท คนเที่ยวงานกว่า 7 แสนคน



  นายสถาพร สิริสิงห รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส ฝ่ายการตลาดเพื่อการสันทนาการ “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ นายเจริญ วังอนานนท์ นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (ทีทีเอเอ) นางสาวมัยรัตน์ พีระญาณ์โกเศส นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) และนายสมเกียรติ รุ่งทวีผล ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท ไทย - อะมาดิอุส เซาท์อีสเอเชีย จำกัด จัดงานมหกรรมท่องเที่ยวครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียอาคเนย์ “เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก 2009” โดยมี ฯพณฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงานเมื่อเร็ว ๆ นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยงานในปีนี้มีแนวคิดที่ชัดเจนเพื่อมุ่งช่วยเหลือผู้ประกอบการและกระตุ้นธุรกิจท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคัก และเป็นการสร้างรายได้ให้กับประเทศอีกทางหนึ่ง โดยภายในงานมีการนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวทีน่าสนใจมากมาย เพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้ชื่นชอบการเดินทางและสมาชิกเคทีซีได้ท่องเที่ยวอย่างหลากหลายและเต็มที่ ซึ่งเพียงชั่วระยะเวลา 4 วันที่จัดงาน มีสมาชิกเคทีซีและผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 700,000 คน มียอดใช้จ่ายในงานรวมสูงกว่า 800 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 60% เมื่อเทียบกับปี 2550 ซึ่งมียอดใช้จ่ายประมาณ 500 ล้านบาท และมีการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีรวมกว่า 240 ล้านบาท หรือเติบโตสูงขึ้นกว่า 93% จากยอดใช้จ่ายผ่านบัตรในปี 2550 ที่มีเท่ากับ 124 ล้านบาท ซึ่งถือว่ามีการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีสูงที่สุดเท่าที่เราได้ร่วมจัดงานมา และเป็นความสำเร็จที่น่าพอใจที่งานนี้ได้มีส่วนช่วยกระตุ้นให้ภาคประชาชนมีการใช้จ่าย ตามนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐ ซึ่งเหตุผลหนึ่งอาจมาจากความคุ้มค่าที่ลูกค้าได้รับจากการซื้อสินค้าและบริการที่ได้มาตรฐานในงาน นอกจากนี้ยังได้รับความสะดวกสบายและรับมูลค่าเพิ่มยิ่งขึ้นทุกครั้งเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต”

          “สำหรับภาพรวมที่เกิดขึ้นในงานนี้ ได้สะท้อนให้เห็นว่าคนไทยให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวภายในประเทศมากขึ้น จากยอดการจองโรงแรม แพ็คเกจท่องเที่ยวและตั๋วเครื่องบินที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แม้สภาพเศรษฐกิจปัจจุบันยังมีความผันผวนอยู่มาก แต่การเดินทางท่องเที่ยวได้กลายเป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการดำเนินชีวิต คนไทยยังต้องการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อผ่อนคลายและเป็นการรีเฟรชตัวเองให้มีแรงสู้กับปัญหาต่าง ๆ ซึ่งปัจจัยหลักที่เราประสบความสำเร็จจากการจัดงานมหกรรมท่องเที่ยวในครั้งนี้ คือ การทำงานร่วมกันระหว่างภาครัฐ เอกชน และองค์กรสมาคมต่าง ๆ ได้แก่ เคทีซี สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (ทีทีเอเอ) สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) และไทย–อะมาดิอุส ที่มีเจตนารมณ์ในการเร่งผลักดันให้เกิดงานแฟร์ท่องเที่ยวที่มีประโยชน์สูงสุดทั้งแก่ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวทุกแขนง ไม่ว่าจะเป็น สายการบิน บริษัทนำเที่ยว โรงแรม รถเช่าและสถานที่ท่องเที่ยว รวมไปถึงกลุ่มผู้บริโภคและสมาชิกบัตรเคทีซีที่รักการเดินทางโดยวางแผนจะจัดงานมหกรรมท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของชาติอีกด้วย”