happy on November 21, 2022, 01:40:49 AM
เส้นทางความรักยิ่งกว่าละคร กบ ไมโคร เปิดตัวคู่ชีวิต เปรียบตัวเองเป็นตำนานดอกฟ้ากับหมาวัด


ศิลปินระดับตำนานอย่าง กบ ไมโคร เปิดตัวความรักครั้งใหม่ มิญซ์ นันทาภิวัธน์ พร้อมเล่าเส้นทางความรัก แม้จะเคยพบกันตั้งแต่อีกฝ่าย 15 แต่ก็ต้องแยกจากกัน เพราะคิดว่าอีกฝ่ายคือดอกฟ้า ตัวเองคือหมาวัด และหายจากกันไป จนมาเจออีกครั้ง ในขณะที่พี่กบยังมีครอบครัว ไม่ได้สานต่อ และห่างหายกันไป จนจังหวะลงตัวได้กลับมาเจอกันอีกครั้งที่ทั้งคู่ยังว่าง จนมีเรื่องความรักเหมือนในละครครั้งนี้ ครบทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บ SHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มีอาจารย์เป็นหนึ่ง และเบนซ์ พรชิตา ดำเนินรายการ

เปิดตัวครั้งแรก?
กบ : ใช่ครับ ขอแนะนำให้ทุกคนรู้จัก มีเฉพาะเพื่อนที่เล่นดนตรีด้วยกันที่รู้ว่าเราไปด้วยกันทุกคอนเสิรต จนกระทั่งเค้ามาเป็นเหมือนผู้จัดการส่วนตัวแล้วด้วยครับ

คบกันมากี่ปีแล้ว?
กบ : เรารีเทิร์นกลับมาเจอกันได้ 4 ปีกว่า มาเจอกันในวันที่อายุมันเกินครึ่งทางแล้ว ก็เป็นเรื่องที่เซอร์ไพรส์ในชีวิต ไม่คาดคิดว่าจะเจออะไรแบบนี้

เจอกันตอนผู้หญิงอายุ 15?
กบ : ตอนนั้นพี่เพิ่งออกอัลบั้มแรกเลย มิญซ์อายุ 15 เค้ายังเป็นเด็กมัธยมอยู่เลย แต่คุณอาของมิญซ์เค้าเป็น fc ไม่โคร เค้าตามไปดูคอนเสิร์ตบ้าง ไปดูเล่นเกมส์โชว์บ้าง ก็พามิญซ์มา ตอนนั้นผมจะ 20 ปี

เห็นแล้วปิ๊งเลย?
มิญซ์ : ตอนนั้นเค้าน่ารักมากนะคะ ปลื้มในฐานะ fc ตอนนั้นเด็กยังไม่คิดถึงเรื่องนั้น
กบ : ตอนนั้นพี่ไม่คิดอย่างนั้น พี่อายุจะ 20 แล้วพี่คิดได้ เราได้แต่คิดด้วย เค้าเป็นคนที่น่ารักมากเลย เราได้โคจรไปอยู่ในชีวิตกันแค่ช่วงสั้นๆเท่านั้น  ตามงานคอนเสิร์ต เกมส์โชว์ แล้วเรามีโอกาสได้ไปนั่งทานข้าวบ้านเค้า 2 ครั้ง เราอยู่ไม่ได้แล้ว คุณย่าเค้าเป็นเจ้าของคอนโด พี่มีความรู้สึกว่าพี่เป็นแค่หมาวัด เค้าเป็นดอกฟ้า เราไม่ควรไปใกล้เค้านานกว่านี้ เพราะเราเองจะหยุดตัวเองไม่ได้ แล้วชีวิตเค้ามีทุกอย่างที่เพอร์เฟคแล้ว ก็เลยแยกจากกันไปเลย
มิญซ์ : เพิ่งมารู้ทีหลัง แต่ตอนที่เค้าหายไปเราเด็ก เราไม่ได้รู้สึกอะไร คิดว่าเค้าคงยุ่งเลยหายไป วันนี้ก็รู้สึกดี แต่เสียดายเวลาเหมือนกัน
กบ : หลังจากนั้นเค้าก็เข้าสู่ชีวิตจริงของเค้าไปอเมริกาไปเรียน เราต่างคนก็ต่างไปมีชีวิตของตัวเอง ไม่คาดคิดว่าจะได้กลับมาเจอกันอีกครั้งตอนปี 47 เจอกันประมาณ 2 เดือน แล้วแยกกันไปอีก 

ที่กลับมาเจอกันปี 47 ต่างคนต่างมีครอบครัว ไม่ได้สานสัมพันธ์?
กบ : เรื่องของเรื่องเป็นงานคอนเสิร์ตที่เค้าทำงานอยู่จัดงาน เอาไมโครไปเล่น ก็มีผู้หญิงเดินมาถ่ายรูปที่หลังเวที บอกว่าพี่กบ มิญซ์เองค่ะ
มิญซ์ : มิญซ์เข้าใจว่าเค้าจำไม่ได้หรอก ก็ถามว่าจำได้มั้ย
กบ : จำได้ทันทีเลย แต่ไม่เห็นหน้าเค้า เห็นเป็นหน้าเด็กอายุ 15 ในวันนั้นอยู่เลย ก็ยังคิดเหมือนเดิทดอกฟ้ากับหมาวัด เรามีปมในใจ ด้วยความที่เราเป็นคนเจียมตัวตลอดเวลา

มีเรื่องผิดใจกัน?
กบ : วันที่กลับไปปี 47 ช่วงเวลา 2 เดือนที่ได้คุย ชีวิตเค้านะว่าง แต่ชีวิตพี่ยังมี เราจำเป็นต้องดูแลสิ่งที่เรามีอยู่ ก็เลยแยกกันไปด้วยเหตุผลที่ควรจะคนละทาง แล้วก็ไม่คิดว่าจะกลับมาเจอกันอีก ในวันนั้นมันมีความรู้สึกว่าพี่ทำผิดกับเค้าในการที่ไปไม่บอก เรื่องบางเรื่องเราคิดว่าเราไม่พูดมันง่ายกว่า ขาดสะบั้นคือหายไปเลย
มิญซ์ : ตอนนั้นไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น มันไม่เข้าใจ นัดกันเค้าไม่ไปแล้วก็หายไปเลยติดต่อไม่ได้อีกเลย หายไปจากชีวิตเลยค่ะ เราก็ไม่ได้ไปสานต่ออะไร เห็นว่าเค้ามีคอนเสิร์ตก็ไม่ได้ติดตามแล้ว ไม่สนใจแล้ว คิดว่าเค้าคงมีเหตุผลของเค้าเราก็กลับไปใช้ชีวิตเรา

หลังจากพี่กบแยกทางภรรยา พี่มิญซ์ก็แอดเฟสไป? 
มิญซ์ : ใช่ อยู่ดีๆไม่รู้ไปเจอได้ไง ก็เข้าไปดูเฟสมันเป็นเค้าจริง แอดเฟรนด์แล้วทักไปนิดนึงเหมือนเพื่อน แต่ไม่ตอบกลับ เราก็คิดว่าคงไม่รับแอดแล้ว
กบ : ช่วงเวลานั้นเดินทางเล่นคอนเสิร์ต แล้วเราเป็นคนกลัวเครื่องบินไม่ขึ้นเครื่องบิน ขับรถเดินทางแล้วไม่ได้ดูเฟสบุ๊ค แล้วมีจอดรถข้างทางดูเฟสบุ๊ค เห็นแอดเฟรนด์มาก็รับเลย แล้วเช็คข้อความไม่มี รออยู่ 2 วัน เลยตัดสินใจส่งข้อความไป เราถึงเห็นว่าเค้าทักมาแล้ว











ตอนนั้นรู้มั้ยว่าเค้าเลิกกับภรรยา?
มิญซ์ : ตอนนั้นไม่ได้สนใจเรื่องนั้น แค่เราไม่ได้ตามมาเป็น 10 ปี ทักไปในฐานะคนรู้จัก พอเห็นเค้าตอบก็จำไม่ได้ว่าเริ่มคุยยังไง ตอนนั้นยังไม่ได้คิดอะไร
กบ : พี่มีปมในใจตั้งแต่ปี 47 ที่เราทำกับเค้า ไม่ได้คิดว่าจะคบหาหรืออะไร แค่อยากเจอเค้าก่อนตายซักครั้งนึงในชีวิต เพื่อขอโทษ เราหาแทบตายหาไม่เจอ มาเจอในออนไลน์ ก็ทักทายคุยแล้วก็นัดเจอกัน เริ่มคุยถึงชีวิต เค้าก็บอกเล่าชีวิตเค้า เราก็บอกว่าแยกทางกับภรรยาหลังจากที่ได้บอกขอโทษเค้าแล้ว หลังจากนั้นอีก 3 วันพี่ก็ถามมิญซ์ว่าออกเดิทางด้วยกันมั้ย พี่ไปทั่วประเทศเลยไปกับพี่ได้มั้ย
มิญซ์ : ไปค่ะ ลองไปดู

พอรู้ว่าเค้าไม่มีใครแล้ว รู้สึกยังไงบ้าง?
มิญซ์ : ตอนนั้นก็โอเค เพราะราต่างมีลูก  ลูกก็โตแล้ว มีเวลาก็ลองดูว่ายังไงต่อ เราก็ไม่ได้ติดอะไร มันเหมือนอะไรเด้งขึ้นมาโผล่ขึ้นมาทำให้เราเจอ

หลังจากเลิกภรรยาคนเก่าเคยพูดว่าไม่อยากแชร์ชีวิตกับใครแล้ว?
กบ : ถ้าไม่ใช่มิญซ์ก็ไม่มีครับ เพราะว่าเป็นมิญซ์คนนั้น คนที่เรารู้สึกเหมือนเดิมตอนเค้ายังเด็ก เราไม่คาดคิดว่าเค้ากลับเข้ามาในชีวิต เราไม่คิดว่าจะได้เจอเค้าอีกจนตาย ไม่คิดจะได้เจอ

ตัดสินใจใช้ชีวิตด้วยกัน ครอบครัวว่าไงบ้าง?
มิญซ์ : เหมือนเด็กเลยนะคะ ต้องปิดบัง ที่บ้านเค้าไม่โอเคหรอกกับนักดนตรี ไม่สามารถพาเค้ามาที่บ้านได้ไปเจอกันข้างนอกเป็นปีเหมือนกัน
กบ : พี่อยู่ตัวคนเดียวอยู่แล้ว ไม่ได้ให้ทางลูกชายต้องยอมรับ ไม่ได้ไปแตะทุกคนในชีวิตเค้า เพราะพี่เคยบอกเค้าว่าเรากลับมาเจอกันยังไม่รู้เวลาอยู่ร่วมกันนานแค่ไหน  เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ และไม่ไปสอดแรกไปในชีวิตของกันและกัน

มีเรื่องน้อยใจ?
มิญซ์ : ใช้ชีวิตปกติเลยค่ะ ไม่มีทะเลาะไม่มีอะไร เพียงแต่ว่าเค้าไม่สนใจวันสำคัญ
กบ : ตอนหลังพยายามใส่ใจในความรู้สึกเค้ากับวันสำคัญ พี่อาจจะหยาบๆแต่จะพยายาม

เวลาโดนโกรธ?
กบ : ทำมึนเดินไป เราเคยคุยกัน ชีวิตคนเราอย่างเราเดินทางผ่านมาครึ่งชีวิต ผ่านการมีปากเสียง ถ้าใช้ชีวิตอยู่เพื่อมีปากเสียงกันแสดงว่าเราไม่ใช่คนอยู่ด้วยกัน คำตอบมันชัดเจน 

มีแพลนแต่งงานมั้ย?
กบ : ไม่มี มันผ่านมาถึงจุดที่เราได้ใช้ชีวิตให้กันในวันที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเจอกันได้นั่นคือที่สุด เรื่องกฎเกณฑ์เงื่อไขประเพณีเอาออกไปให้หมด สิ่งที่สนใจที่สุดคือการอยู่ด้วยกันทำให้เค้ามีความสุขมากแค่ไหน ชีวิตคู่เราประคับประคองของกันและคนรวมถึงคนรอบตัวเราดีที่สุดแค่ไหน
มิญซ์ : ไม่ได้คิดอยากจะมีตรงนั้น มันเป็นแค่อะไรที่ปรุงแต่ง อยากให้คนรับรู้ แค่คนที่เรารู้จักเค้าเห็นก็รู้อยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องมาสิ้นเปลืองอะไร
กบ : พี่ไม่สามารถบอกว่าเค้าเป็นศรีภรรยาได้เพราะเราไม่ได้จดทะเบียนสมรส แต่เราอยู่ด้วยกัน ใช้ชีวิตด้วยกัน ออกเดินทางด้วยกัน และเราตั้งเป้าว่าจะหมดหายใจไปด้วยกันเท่านั้นเองครับ

ผ่านช่วงที่แย่ที่สุดในชีวิต ไม่มีงาน ไม่มีเงิน?
กบ : ช่วงพลิกชีวิตมันเป็นเรื่องที่ไม่ทันตั้งตัวทุกเรื่องเลย มาถึงจุดสุดทางที่เราไม่รู้ตัว วงไมโครแยกกัน อยู่กับวงพี่หนุ่ยก็ต้องออกไม่ทันตั้งตัว มีโอกาสไปเล่นดนตรีกับไท ธนาวุฒิ ช่วงนั้นเราอยู่อพาร์ทเทนต์ ในที่สุดวันนึงมาเจอมิญซ์เหมือนทุกอย่างจะดีขึ้น ไม่ทันตั้งตัวอีกเมื่อโควิดมา

ทะเลาะกับพี่หนุ่ย อำพล?
กบ : ไม่ครับในทางดนตรี เราเข้าใจกันเลย เพราะพี่หนุ่ยเค้ามีสิ่งที่อยากเล่นอีกอย่างนึง เราก็แบบเอาเลยเราก็มีทางดนตรีของเรา ไม่ได้ทะเลาะกัน อุดมการณ์ทางดนตรีเค้ามีของเค้า พี่มีของพี่ ก็เลยแยกกัน

โควิดเข้ามา?
กบ : งานที่อยู่ในตารางลบทิ้งหมดเลย รายได้หายหมดเลย


ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์  เวลา‪13.15-14.15‬ น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ กบ ไมโคร​
https://www.youtube.com/watch?v=JNcvw8onRZg

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=JNcvw8onRZg" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=JNcvw8onRZg</a>