happy on November 17, 2022, 01:23:52 AM
ครูเต้ย-แซ็ค เปิดใจกว่าจะมีวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ช่วงพีคสุดของชีวิตใช้เงินวันละเกือบล้าน!


ถือเป็นนักร้องที่ประสบความสำเร็จมากๆ เลยทีเดียว สำหรับ สองหนุ่ม อย่าง ครูเต้ย อภิวัฒน์ และ แซ็ค ชุมแพ ที่กว่าพวกเขาจะมีวันนี้ได้เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกัน เจอดราม่าต่างๆ มากมาย วันนี้ทั้งคู่จะมาเปิดใจผ่านทางรายการ ฮัลโหล ซุปตาร์ ทางช่อง 7HD กดหมายเลข 35 ผลิตโดย บริษัท นีโน่ บราเดอร์ส ของผู้จัด นีโน่ เมทนี และ หนิง ปณิตา

ทำไมถึงตัดสินใจเปิดตัวลูก-ภรรยา กลางงานมีตติ้ง?
ครูเต้ย : วันนั้นเป็นวันเกิดลูกสาว วันที่ 15 กันยายนก็เลยจัดเป็นงานมีตติ้งขอบคุณพี่ๆ แฟนคลับ เราเลยเอาลูกสาวไปเซอร์ไพรส์เขา

พอเขาเห็น เขาตกใจไหม?
ครูเต้ย : ตกใจครับ แต่ก็มีบางคนเหมือนรู้มาก่อนแล้ว

มีแบบรักมาก ท้อเดินออกจากงานเลยไหม?
ครูเต้ย : ไม่มีครับ ทุกคนยินดีหมด

มีหลายคนถามว่าสงสัยท้องก่อนแต่ง?
ครูเต้ย : อันนี้คือแต่งก่อนแล้วครับ มีแค่ญาติฝั่งผม และญาติฝั่งเขา เป็นงานเล็กๆ แต่งกันวันที่ 1 พฤษภาคม หลังจากนั้นก็คุยกัน จริงๆ ผมอยากมีตั้งแต่สมัยเรียนแล้ว เราเป็นคนรักเด็ก ชอบเด็ก อยากมีลูก ก็เลยคุยกันว่าพร้อมแล้วที่จะมี แต่ตอนนั้นเราโดนดราม่าด้วย หลายๆ อย่าง เรื่องไม่ไปสอน เรื่องอะไร ถ้าเราบอกเรื่องแต่งงาน เรื่องท้อง กลัวแบบคนที่ด่าเราอยู่เขาจะด่าลามไปใส่ลูก เราเลยอยู่เงียบๆ ก่อน รอให้ทุกอย่างมันซา

ตอนที่เริ่มคบกับแฟน แล้วมันเปิดตัวอะไรมากไม่ได้ แฟนคุณว่ายังไงบ้าง?
ครูเต้ย : ต่างคนต่างเงียบ ก็มีอึดอัดบ้าง แต่เราก็เข้าใจกัน ให้ผมได้ทำงานก่อน

เวลาไปเดินห้างด้วยกัน เธอต้องเดินห่างๆ ไหม มีแบบนี้ไหม?
ครูเต้ย : ไม่ถึงขั้นนั้นครับ ก็ไปปกติ ช่วงที่เราคบกันมันเป็นช่วงโควิดมันเลยได้ใส่หน้ากาก คนไม่ค่อยรู้

ตอนที่จะประกาศว่ามีภรรยา มีลูกแล้ว คุยกับภรรยาไหม?
ครูเต้ย : คุยครับ คุยกันก่อนหน้านั้นนานแล้วครับ สัญญากับลูกว่าถ้าหนูครบ 1 ขวบ พ่อจะบอกให้ทุกคนรู้ เพราะเราสงสารเขา ต้องอยู่แต่บ้าน เวลาจะไปไหนมันเปิดอย่างนี้ไม่ได้ เราสงสารเขา อยากให้เขามีชีวิตปกติแบบคนทั่วไป

แต่ตอนที่คุณประกาศไปภรรยาร้องไห้ตลอดเลย?
ครูเต้ย : มันเก็บมานาน รวมท้อง ลูก 1 ขวบด้วย เราอยากโชว์ความน่ารักของเขา เราถ่ายเขาทุกวัน ทุกโมเมนต์ของเขา แต่ว่าลงไม่ได้

จริงไหมตอนนี้เวลาที่ไปร้องเพลง เมื่อก่อนมันจะได้มาลัยเงินสด แต่เดี๋ยวนี้ได้นมผง แพมเพิส อะไรเต็มไปหมด?
ครูเต้ย : ใช่ครับ นมผง แพมเพิส ของเล่น ขวดนม พี่ๆ ที่ไปทุกวันนี้ไม่ถามหาผม ถามว่าน้องตั้งใจมาไหม น้องตั้งใจเป็นยังไงบ้าง อันนี้ฝากให้น้องตั้งใจนะคะ สรุปว่าทุกวันนี้เราไม่ได้ของฝากแล้ว แต่เป็นของฝากลูกหมดเลย ทุกวันนี้เปิดแล้วชีวิตเราดีมากเลย อย่างงานคุณแม่ นานๆ ทีเขาจะมีรีวิว พอเปิดตัวมางานรีวิวเยอะมาก งานพรีเซ็นเตอร์ งานอะไรเข้ามา ทั้งงาน ทุกอย่าง

เห็นครูเต้ยเป็นแบบนี้อยากเปิดตัว อยากมีลูกบ้างไหม?
แซ็ค : เอาจริงๆ ชีวิตผม ผมก็อยากมีนะครับ ไม่ได้อายนะถ้าตัวเองมี มันติดที่มันไม่มี

ไม่มีใครเข้ามาในชีวิตเลย?
แซ็ค : ถ้าถามว่ามีไหม มีนะ มีเยอะด้วย แต่ถามว่าเลือกไหม ผมก็เลือกเหมือนกัน







สเปคคุณเป็นยังไง?
แซ็ค : ผมเคยมีประสบการณ์ และของคนรอบตัวบ้าง ให้มาเป็นบทเรียนกับตัวเอง ผมเลยคิดว่าใครที่จะเข้ามาเป็นคู่ชีวิตมันต้องใช่ มันต้องคลิก

คุณมองอะไรเป็นหลัก?
แซ็ค : หน้าอกเป็นหลักครับ แบบปกติให้มันเต็มไม้ เต็มมือครับ ผิวขาวๆ เพราะผมดำ ถ้าดำกับดำลูกออกมาก็เป็นเตาถ่าน สูง 160 ขึ้น บั้นท้ายใหญ่ๆ หน่อย แต่ยังไม่เคยเจอ ถ้ารูปลักษณ์ภายนอกได้แล้วค่อยไปคุยกัน ถ้าโอเค ค่อยตกลงเลย แล้วเรื่องนิสัยต้องเป็นผู้นำได้ เพราะผมเป็นผู้นำไม่ได้ ผมมีหน้าที่ทำงาน เรื่องทำงาน ผมทำได้ทุกอย่าง สมมติจะซื้อบ้านไปเลือกเลย เอาเงินไป ใช้คำว่าคุณมาบริหารจัดการ แล้วก็วางแผนอนาคตไป

เห็นว่ากว่าจะมาเป็น 2 คนนี้ชีวิตลำบากมา?
ครูเต้ย : ผมเล่นดนตรีตั้งแต่มัธยม สไตล์เด็กบ้านนอกถ้าปิดเทอมใหญ่เราจะลงกรุงเทพมาทำงาน เพื่อเก็บเงิน ผมมาทำโรงงานเย็บผ้า เป็นพนักงานเสิร์ฟอยู่ผับ เล่นดนตรีเปิดหมวก พอเรียนมหาวิทยาลัยก็เล่นดนตรีกลางคืนเพื่อส่งตัวเองเรียน

ตอนนั้นเริ่มมีคนแชร์เป็นนักศึกษาหล่อ มีชื่อเสียงในมหาวิทยาลัย ตอนนั้นครูก็ทำเพลงอยู่แล้วด้วย?
ครูเต้ย : ใช่ครับ
ทำไมครูถึงเลือกรับราชการครูต่อ ทั้งๆ ที่ฟอร์มวงแล้ว?
ครูเต้ย : ที่บ้านเลยครับ ที่เรียนหนักสือได้ เพราะเราเรียนสายครู ที่บ้านอยากให้เป็นข้าราชการ เราเลยเลือกเรียนครูดนตรี

ครูทำตามความฝันที่บ้านเป็นครู แต่พอมาเป็นศิลปินลาออกจากการรับราชการ ที่บ้านว่ายังไงบ้าง?
ครูเต้ย : ตอนแรกที่บ้านบอกให้ทำ เพราะเรายังทำได้อยู่ ทางโรงเรียนก็ให้ทำ เพราะเรายังทำได้อยู่ แต่ว่าช่วงหลังมาเราต้องรับงานกลางวันด้วย เป็นงานถ่ายละคร ซึ่งมันต้องใช้วัน จันทร์-ศุกร์  แต่ก่อนคอนเสิร์ตมันเป็นตอนกลางคืนเรายังไปได้ แต่พอเป็นงานพวกนี้ก็เลยต้องตัดสินใจ แล้วอีกอย่างลูกเลยครับ ตอนนั้นผมคิดถ้ารับราชการและทำงานกลางคืน ผมจะไม่มีเวลาให้ลูกเลย ผมก็เลยตัดสินใจว่าถ้าเราทำงานอีกอย่างหนึ่งเวลาที่เหลือน่าจะมีให้ลูก แต่ผมไม่ได้ทิ้งเลยนะครับ ผมว่าง ผมก็จะเข้าไป แค่ผมออกจากราชการ แต่ถ้าผมว่าง ผมจะเข้าไปช่วยโรงเรียนเหมือนเดิม มันผูกพัน เพราะเราอยู่นั่นประมาณ 4-5 ปี ก็เหมือนบ้านเรา

แซ็คออกจากโรงเรียนไม่บอกใครเลย?
แซ็ค : พื้นฐานของผม ผมไม่ได้เรียนเก่งอยู่แล้ว

คุณเป็นลูกผู้รับเหมา พ่อคุณเป็นช่างไม้?
แซ็ค : ตอนนั้นเรียนอยู่ ปวช.1 พ่ออยากให้เป็นช่างก็เลยจับไปเรียน ปวช.ช่างกลโรงงาน เข้าไปวันแรกให้เปิดคอมพิวเตอร์ เราอยู่บ้านก็ไม่มีคอมพิวเตอร์ ก็ไปงมหาที่เปิดคอมพิวเตอร์ เพื่อนก็เดินมาบอกว่ากดตรงนี้ ก็ดูเพื่อน อาจารย์ก็บอกว่าให้เข้าไปตรงนั้น ตรงนี้นะ ไม่ทันครับ ไม่เอาเลย คือเรียนไปได้คาบเดียว ผมเดินออกมาเลย ไม่เรียนแล้ว ไปอยู่หลังโรงเรียนดีกว่า หลังโรงเรียนมีร้านทำอาหาร ไปเล่นก่อน ไปสนิทกันกับเจ้าของร้าน ป้า กับ ลุง ผมบอกว่าผมชอบทำอาหารมากครับ ผมช่วยตรงนี้ได้ไหม ป้ากับลุงบอกมาเดี๋ยวให้เงินใช้ ก็ไปทำอยู่เทอมนึง ไมาเรียนเลย แม่ไม่รู้เพราะผมออกจากบ้านตอน 7 โมงเช้า แบะกลับถึง 5 โมงตลอด

แล้วถูกจับได้ตอนไหน?
แซ็ค : ตอนเทอม2 ครับ ผมรู้ว่าวันนี้แม่ต้องไปเสียค่าเทอมให้ เราไม่ไปโรงเรียนเลย แม่ก็ไปเสียค่าเทอมให้ เขาก็ลิสต์ชื่อขึ้นมา นาย มงคล ไม่มีนะคะ สงสัยน่าจะเวลาเรียนไม่ครบ แม่ผมตกใจ บอกไม่เป็นไรเดี๋ยวกลับไปถามลูกที่บ้าน แม่ก็เลยเข้ามาถาม จากนั้นแกก็หยิบกระเป๋าให้เลย ยัดเสื้อผ้า โยนให้เลย ถ้าไม่เรียนก็ไปทำงานกับพ่อ แค่นั้นผมดีใจเลยครับ เวลาที่รอคอยมาถึงแล้ว จับกระเป๋าได้ไปทำงานเลย ตั้งแต่วันนั้นผมไม่ได้อยู่บ้านเลย ก็ยึดช่างไม้ งานก่อสร้างเป็นจริงเป็นจัง

รู้ตัวไหมว่าตัวเองร้องเพลงได้?
แซ็ค : รู้ตัวว่าตัวเองชอบร้องเพลง





คำแพงมาได้ไง?
แซ็ค : ทำเพลงคำแพงอายุ 21 ตอนนั้นผมไปทำงานต่างจังหวัดได้มรโอกาสกลับมาบ้านช่วงอายุ 21 ก็มาประกวดร้องเพลงในรายการหนึ่ง

ใครเป็นคนผลักดันให้ประกวด?
แซ็ค : กลับมาบ้าน น้าอยู่อีกอำเภอหนึ่งเขาขี่รถมาบอกว่า อยากให้แซ็คไปประกวดรายการหนึ่งผมบอกว่าไม่เอา ไม่ประกวด แต่มีนี้ยายบอกว่าทำไมไม่ลองไปทำดู เราก็มีความสามารถไม่ลองสักหน่อยเหรอเผื่อได้เงินมาทำบ้าน

คำแพง คือเพลงแรกในชีวิตเลย ชีวิตเปลี่ยนเลยไหม?
แซ็ค : เปลี่ยนไปหมดเลยครับ ปกเอ็มวีก็เป็นบ้านๆ เลย ตอนนั้นเขาถ่ายอีกวงหนึ่ง ผมเดินผ่านไปส่งไก่ เขาบอกไหนๆ มาแล้ว มาถ่ายโปรไฟล์  ในปก ผมใส่เสื้อสีเทา มีผ้าขาวม้า ถือกีต้าร์ เขาก็ถ่ายครึ่งตัวเพราะผมใส่กางเกงขาสั้น เขาบอกมาแล้ว มาถ่ายโปรไฟล์สัก 4-5 รูป ผมบอกไม่ได้เตรียมตัวอะไรเลย เขาบอกเอาแบบนี้แหละง่ายๆ ผมก็ไปดึงผ้าขาวม้าที่มัดกรงไก่หลังรถมา อย่างเหม็นเลย เขาก็บอกเอารูปนี้เป็นโปรไฟล์เลย ง่ายดี

ช่วงนี้ทุกอย่างเปิดหมดแล้ว คอนเสิร์ตกลับมาเล่นกันหรือยัง?
ครูเต้ย : กลับมาแล้วครับ
แซ็ค : เพิ่งไปเล่นมา ของผมน่าจะ 70-80 เปอร์เซ็นต์

ตอนพีคๆ วิ่งวันนึงกี่งาน?
แซ็ค : 7 งานครับ หลังจากนั้นก็แอดมิทไป โหมมากก็ไม่ดี
ครูเต้ย : ของผม 4-5 งาน

ใครที่นอรเยอะๆ จนลืมไปทำงาน?
แซ็ค : ผมครับ เราลืม บางครั้งมันเหนื่อย มันเพลีย สมองมันคิดอะไรไม่ทันเราก็นอนยาวไปเลย นาฬิกาปลุกก็ปลุกไปเลยเวลาที่ผมน็อกก็คือน็อกยาวไปเลย

วันนั้นที่มีงานทันไหม?
แซ็ค : เกือบไม่ทันดีกว่า เพราะน้องพังประตูเข้ามาเรียก ไปแบบสภาพแบบนั้นเลย
เวลาเป็นเจ้าของเพลง 100 ล้านวิว พอทำเพลงใหม่มัน

กดดันไหม?
แซ็ค : สำหรับผม ผมไม่กดดันตั้งแต่เพลงคำแพง ค่ายบอกผมเสมอ ถ้าทำเพลงแรกไม่ดังก็ทำเพลงที่สอง ก็ทำไปเรื่อยๆ จนกว่าเพลงนั้นจะประสบความสำเร็จ
ครูเต้ย : ทุกวันนี้ทำเพราะชอบนะครับ ไม่ได้กดดัน
สองคนนี้ประสบความสำเร็จมากๆ ตอนนี้ซื้อบ้านให้ตัวเอง

และครอบครัวแล้ว?
ครูเต้ย : ของผมอยู่ขอนแก่นครับ กรุงเทพอยู่บ้านแฟน
แซ็ค : ซื้อเมื่อปีที่แล้ว ซื้อที่ลำลูกกา อยู่กับเพื่อนกับน้อง ส่วนมากจะเป็นนักดนตรี เพราะชีวิตผมอยู่กับใครไม่ค่อยได้

คุณชอบเอาเงินให้คนอื่นยืมหมดไปเกือบล้าน?
แซ็ค : จริง แต่ก่อนผมถือบัญชีเอง ปี59-60 ช่วงรุ่งๆ มันไม่ได้เหมือนสมัยนี้ คอนเสิร์ต 15 วันได้เงิน มันเห็นเงินก้อน แป๊บเดียวมันได้จับเงิน 5-6 แสน เราก็เหลิง เพื่อนยืมเอาเท่าไหร่ 2-3 หมื่น โอเค เดี๋ยวค่อยคืนก็ได้ เอาไปลงทุนนี่ 200,000 อะได้ๆ ไม่ถึงเดือนผมหมดเกือบล้าน ไม่ได้คืนด้วย หลังจากนั้นข้อความไปลิ้งค์เข้ากับบัญชีผู้จัดการ ตกใจเลย ทีนี้แม่ผมยึดไว้หมดเลย
ครูเต้ยเป็นคนคำนวนเรื่องเงินค่อนข้างดี แต่ก็ช้อปปิ้งเก่ง

ชอบซื้อรถหรู?
ครูเต้ย : แต่ก่อนครับ แต่ทุกวันนี้เพื่อลูกหมดแล้วครับ

เมื่อก่อนชอบซื้อรถสปอร์ต?
ครูเต้ย : เป็นคนชอบรถตั้งแต่เด็ก

ตอนนั้นครูซื้อกี่คัน?
ครูเต้ย : ประมาณ 4-5 คัน เราไม่ได้บอกใครด้วย เราไปดู เราชอบ เราก็เอา

ที่บ้านไม่ตกใจเหรอ?
ครูเต้ย : เขาก็ถามว่าออกรถใหม่เหรอ แต่ไม่ได้อะไรมาก เพราะเขาเห็นเราทำงาน แต่เราก็แบ่งไว้นะครับ ไม่ใช่เอาเงินทั้งหมดมาซื้อ


ติดตามชมรายการ “ฮัลโหล ซุปตาร์” ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 17.00 น. ทาง ช่อง 7HD กด 35 และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวรายการต่างๆ ได้ทางช่อง 7HD กด 35 ทางโซเชียล Facebook, IG, Twitter : Ch7HD และ Ch7HD Entertainment และ ทาง เว็บไซต์ : www.ch7.com หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง Bugaboo.tv

คลิปสัมภาษณ์ ครูเต้ย - แซ็ค ชุมแพ​ https://youtu.be/db8RN41BaQc

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=db8RN41BaQc" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=db8RN41BaQc</a>