happy on December 03, 2021, 01:28:56 AM
สแกนเนียเผยวิธีประหยัดน้ำมันในธุรกิจโลจิสติกส์
ฝึกอบรมนักขับ และอีโคโหมด ช่วยลดต้นทุนงานขนส่ง

               สแกนเนียเผยเคล็ดลับการประหยัดน้ำมันช่วยธุรกิจโลจิสติกส์ไทยในยุคราคาน้ำมันแพง แนะใช้บริการฝึกอบรมนักขับ (Driver Training) และระบบขับขี่อีโค (Eco Mode) ที่ช่วยให้ประหยัดน้ำมันมากถึง 2 เปอร์เซ็นต์ หรืออย่างน้อย เฉลี่ย 20 -80 ลิตรต่อเที่ยวขึ้นอยู่กับสภาพของรถ


               นายอำนาจ ทองทัย ผู้จัดการแผนกฝึกอบรมพนักงานขับรถ บริษัทสแกนเนีย สยาม จำกัด เปิดเผยว่า​ จากสภาวะปัญหาเศรษฐกิจโดยเฉพาะปัญหาน้ำมันที่มีราคาแพงอย่างต่อเนื่อง การฝึกอบรมนักขับ (Driver Training) จึงมีความสำคัญกับธุรกิจขนส่งโลจิสติกส์ในปัจจุบันเป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้นธุรกิจขนส่งจึงต้องมีการฝึกอบรมให้คำแนะนำและมีการพัฒนาคนขับรถในเรื่องของการให้ความรู้ในการใช้รถ ไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชันต่าง ๆ ใช้ให้ถูกวิธี การขับรถอย่างไรให้ปลอดภัย รวมถึงการใช้รถที่ลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง ซึ่งล้วนเป็นสิ่งสำคัญของธุรกิจขนส่ง

               “การฝึกอบรมนักขับถือเป็นบริการหนึ่งของสแกนเนีย ที่เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก เพื่อสนับสนุนลูกค้าพร้อมให้คำปรึกษา ให้ความรู้ในเรื่องของการการขับขี่ หากเปรียบเทียบระหว่างผู้ที่ได้ฝึกอบรมกับผู้ที่ไม่ได้ฝึกอบรม อาจทำให้เห็นถึงความแตกต่างด้านการประหยัดน้ำมัน และยังต่างกันในเรื่องของการสึกหรอของรถ รวมถึงลดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น สิ่งเหล่านี้ จึงเป็น Value หรือคุณค่าที่จะเน้นให้กับลูกค้าของเราเพื่อที่จะให้เห็นความสำคัญกับการฝึกอบรม” นายอำนาจกล่าว

               นายอำนาจ กล่าวว่า​ การให้บริการ Driver Training ของสแกนเนียจะแบ่งบริการเป็น 4 ส่วน ได้แก่ 1. บริการทดสอบหรือทดลองขับ 2. ส่งมอบรถ 3. การฝึกอบรม 4. ที่ปรึกษาการขับขี่ (Driver Coaching) โดยสแกนเนียจะมีระบบ FMS (Fleet Management System) ที่จะคอยติดตามการใช้รถ หากติดปัญหาก็จะมีแผนกฝึกอบรมพนักงานขับคอยเป็นที่ปรึกษา ให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง


               เริ่มจากบริการทดลองหรือทดสอบขับ มีขึ้นเพื่อพิสูจน์สมรรถนะ ความสามารถของรถสแกนเนียที่จะนำไปตอบโจทย์งานขนส่งลูกค้า เนื่องจากงานขนส่งในตลาดมีหลากหลายรูปแบบ หลากหลายเส้นทาง หลากหลายประเภทสินค้า เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่าจะการลงทุนกับสแกนเนียจะคุ้มค่า แผนกฝึกอบรมนักขับจึงมีมืออาชีพผู้เชี่ยวชาญที่จะพาท่านไปพิสูจน์การใช้งานจริงด้วยสินค้า และเส้นทางที่ท่านทำงานจริง

               เมื่อทดสอบได้ผลที่พอใจ ลูกค้าที่ตัดสินใจเป็นเจ้าของสแกนเนีย ก็จะได้รับการส่งมอบรถโดยทีมงานมืออาชีพ ที่นอกจากจะส่งรถให้ลูกค้าถึงอย่างปลอดภัยแล้ว ยังแนะนำตัวรถพร้อมงานบริการครบวงจรที่สแกนเนียมีให้ลูกค้า ให้ลูกค้าสามารถใช้งานสแกนเนียได้เต็มประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมีคูปองสำหรับเจ้าของเพื่อส่งพนักงานขับเข้ารับการอบรมเพิ่มเติมทั้งภาคทฤษฎี และปฏิบัติ พร้อมการสอบวัดผลให้ เพื่อแน่ใจว่า การขับขี่รถสแกนเนียจะมีประสิทธิภาพ ปลอดภัย และสะดวกสบาย

               นอกจากนี้ สแกนเนียมีระบบที่เชื่อมกับตัวรถเพื่อวิเคราะห์การขับขี่ในรถทุกคัน ด้วยเทคโนโลยีนี้ทำให้สามารถวัดผล ประเมินการขับขี่ได้ ซึ่งแผนกฝึกอบรมนักขับสามารถร่วมกับลูกค้า ดูข้อมูลและนำมาวางแผนพัฒนาปรับปรุงงานขนส่งของลูกค้าในอนาคตให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นได้ โดยบริการนี้คือบริการที่ปรึกษาการขับขี่ (Driver Coaching) จะเห็นได้ว่าบริการจากแผนกฝึกอบรมนักขับ ครอบคลุมทั้งก่อนและหลังการขายทั้งปัจจุบันและอนาคตของธุรกิจขนส่ง เพื่อการขนส่งอย่างยั่งยืนในวันนี้ สู่อนาคตธุรกิจที่เหนือกว่า


               นายอำนาจกล่าวถึงความเชื่อมโยงระหว่างการฝึกอบรมนักขับรถ (Driver Training) กับระบบ Eco Mode ว่า​ จากปัจจุบันที่ราคาน้ำมันสูง สแกนเนียนำเสนอฟังก์ชันที่มีในรถสแกนเนียพร้อมให้ทุกคนประหยัดน้ำมันขึ้นง่าย ๆ เพียงใช้โหมดการขับขี่อีโค (Eco Mode) ที่ทุกท่านสามารถปรับเองได้ด้วยปลายนิ้วที่ก้านเกียร์ ร่วมกับระบบเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติออพติครูส จะทำให้รถประหยัดน้ำมันที่สุดมากถึง 2 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเมื่อคิดเป็นค่าใช้จ่ายในการทำธุรกิจแล้ว สามารถประหยัดได้อย่างน้อย 20 -80 ลิตรต่อเที่ยว นอกจากนี้ยังช่วยยืดอายุการใช้งานของเกียร์และเครื่องยนต์ด้วย จึงเป็นทางเลือกที่สแกนเนียมีนำเสนอในยุคราคาน้ำมันแพง และเมื่อกล่าวในเชิงความยั่งยืนแล้ว ยังเป็นการช่วยลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ หรือลดมลพิษทางอากาศอีกด้วย

               สำหรับลูกค้าที่สนใจรถสแกนเนีย สามารถโทรศัพท์สอบถามสแกนเนียได้ที่ 02-017-9200 โดยสแกนเนีย ยังคงมุ่งมั่นเพื่อให้รถของลูกค้าพร้อมใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และเพิ่มผลกำไรในธุรกิจขนส่งอย่างสูงสุด เพื่อการขนส่งที่ยั่งยืนในวันนี้ สู่อนาคตธุรกิจที่เหนือกว่า สนใจติดต่อตัวแทนจำหน่ายใกล้ท่านและสอบถามข้อมูลรถเพิ่มเติมที่​ www.scania.com/th/th/home/products-and-services/trucks/trucks_showroom.html

###

Scania เป็นผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านโซลูชั่นการขนส่ง ร่วมกับพันธมิตรและลูกค้าผลักดันการเปลี่ยนไปสู่ระบบการขนส่งที่ยั่งยืน Scania ก่อตั้งขึ้นในปีพ. ศ. 2434 มีสำนักงานในกว่า 100 ประเทศและมีพนักงาน 51,000 คน ทั่วโลก มีศูนย์วิจัยและพัฒนาในสวีเดน โดยมีสาขาในบราซิลและอินเดีย การผลิตจะเกิดขึ้นในยุโรปละตินอเมริกาและเอเชีย พร้อมศูนย์การผลิตระดับภูมิภาคในแอฟริกาเอเชียและยูเรเซีย Scania เป็นส่วนหนึ่งของ TRATON SE สำหรับการเยี่ยมชมข้อมูลเพิ่มเติม: www.scania.com

เกี่ยวกับ Scania ในประเทศไทย

ในประเทศไทย  Scania  เริ่มต้นด้วยการนำเข้ารถบรรทุกเพื่อจัดหน่าย โดยบริษัท โฟฟร้อนท์ (ประเทศไทย) จำกัด ในปี พ. ศ. 2529 และในปี 2543 บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด ก่อตั้งขึ้นเป็นบริษัท ในเครือของ Scania ประเทศสวีเดน ในปี 2552 ได้ลงทุนในสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ในจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ 16 ไร่ ดำเนินงานเป็นสำนักงานขายและศูนย์บริการหลังการขายที่ครบวงจร ขณะนี้เรามี 11 สาขาในประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมดูได้ที่: www.scania.co.th