happy on November 29, 2021, 12:52:30 AM
ฮอนด้าต้อนรับ “ก๊องส์-ธัชกร” หลังสร้างประวัติศาสตร์คว้าท็อป 8 ศึกนักบิดดาวรุ่งชิงแชมป์โลก


“ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" บินกลับไทยเป็นที่เรียบร้อย หลังสร้างชื่อกระหึ่มวงการมอเตอร์สปอร์ตด้วยผลงานระดับเวิลด์คลาสคว้า 4 โพเดี้ยม จารึกประวัติศาสตร์เป็นคนไทยคนแรกที่ทำได้ในเกมระดับโลก พร้อมผงาดคว้าอันดับ 8 บนแชมเปี้ยนชิพ เมื่อจบฤดูกาล 2021


วันนี้ (25 พ.ย.64) “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งวัย 20 ปี ที่เฉิดฉายในศึกดาวรุ่งชิงแชมป์โลก 2 รายการใหญ่อย่าง "เอฟไอเอ็ม ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ" และ "เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ" แบบเต็มตัวตลอดฤดูกาล 2021 ที่ผ่านมา ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยในช่วงบ่าย ณ สนามบินสุวรรณภูมิ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยมี ดร.อารักษ์ พรประภา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น


ธัชกร เผยว่า “ขอขอบคุณต้นสังกัดทีมแข่ง ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่มอบโอกาสให้ผมได้แสดงศักยภาพของตัวเองออกมา รวมถึงการได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในรายการแข่งขันระดับโลก ในทุกสนามล้วนเป็นประสบการณ์ที่มีค่าสำหรับผมมาก ส่วนผลงานที่ทำได้ ผมมองว่านี่เป็นความสำเร็จที่เกิดขึ้นจากการร่วมแรงร่วมใจของทีมงานทุกคน และเชื่อว่าตัวเองยังสามารถพัฒนาผลงานให้ดียิ่งขึ้นกว่านี้ได้ครับ อย่างไรก็ดี ผมฝากขอกำลังใจจากแฟนๆ กีฬาความเร็วชาวไทย ช่วยติดตามเชียร์ผมต่อไปด้วยนะครับ”




ขณะที่ “บอสฮอนด้า” ดร.อารักษ์ พรประภา กล่าวว่า “ธัชกร คือดาวรุ่งที่กำลังได้รับการจับตามองอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับนานาชาติ ด้วยผลงานที่ก้าวกระโดดจากปีแรกมาสู่ปีที่สอง เขาแสดงให้เห็นแล้วว่า นักบิดดาวรุ่งไทยจากโครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม มีความสามารถเทียบเท่าเหล่าดาวรุ่งหัวกะทิจากทั่วโลก โดยเฉพาะ 2 รายการสำคัญระดับจูเนียร์ที่ ธัชกร ลงแข่งขัน นับเป็นบันไดขั้นแรกก่อนขยับเข้าสู่วงการโมโตจีพี โดยผลงานที่เขาทำได้คือบทพิสูจน์ความสำเร็จชั้นดีของโครงการนี้ ซึ่งมีเป้าหมายพัฒนานักแข่งรถจักรยานยนต์ชาวไทยขึ้นสู่เวทีระดับโลกอย่างแท้จริง”




ทั้งนี้ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี จบฤดูกาล 2021 ด้วยการคว้าอันดับ 8 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ เก็บไปทั้งสิ้น 115 คะแนน ในรายการ เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ และรั้งอันดับ 24 เก็บได้ 13 คะแนน ในศึก เอฟไอเอ็ม ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ แฟนความเร็วสามารถติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #RaceToTheDream #HondaRacingThailand #TB33 #CEVMoto3 #RedBullMotoGPRookiesCup #MotorSport