happy on November 02, 2021, 12:19:58 AM
“เป้” อารักษ์ รับบทเด็กช่างใน 4KINGS เผยเคล็ดลับการเข้าถึงบท


                เรียกว่าเป็นนักแสดงมากความสามารถคนหนึ่งในวงการบันเทิงไทย เพราะนอกจากจะเป็นนักดนตรีแล้ว “เป้”  อารักษ์ อมรศุภศิริ ยังมีผลงานการแสดงออกมาให้แฟนได้ชมไม่ขาด ล่าสุดกับผลงานภาพยนตร์เรื่อง 4KINGS โดยค่ายหนังใหม่ เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จำกัด ซึ่งเรื่องนี้หนุ่มเป้ รับบท “ดา” เป็นเด็กช่างในยุค 90s มีนิสัยสุขุม ใจกว้าง รักเพื่อน มีความเป็นผู้นำ  “เป้” อารักษ์ ได้กล่าวถึงคาแรคเตอร์บทบาทที่ได้รับว่า “ตอนที่ผมหาคาแรคเตอร์พี่ดาตัวจริง ผมแทบไม่เจอวิดีโอพี่เขาเลย พุฒิผู้กำกับก็เลยถามผมว่าไปบ้านพี่ดาไหม ผมก็เลยตอบว่า เอาสิครับ บ้านพี่ดาอยู่แถวสะพานใหม่ ผมไปเจอภรรยาของเขา และผมก็ไปเจอคาแรคเตอร์ที่นำมาใช้ในเรื่องนี้ คาแรคเตอร์ของพี่ดา พุฒิ เขาตีความว่าเป็นหัวโจก หัวหน้าแก๊ง ชอบความรุนแรง แต่ขณะเดียวกันก็มีความสดใส โอบอ้อมอารีกับเพื่อนฝูง เวลาอยู่กับแม่ก็เป็นเหมือนเด็ก ซึ่งนั่นคือมนุษย์จริงๆ ที่ไม่ได้ดุตลอดเวลา เขาอยู่กับแม่ก็จะยิ้มแย้ม แต่พอไปต่อยก็พร้อมลุยเต็มที่ ในขณะที่อยู่กับเพื่อนก็เป็นเหมือนพี่ชาย ให้ความนับถือ อยู่กับแฟนก็เป็นเหมือนพ่อ เป็นผู้ใหญ่ คอยสั่งสอนแฟน และปกป้องตอนเวิร์กช็อป ผมรู้สึกว่าความเป็นเพื่อนของกลุ่มอินทรต้องแน่นกว่านี้ ก็เลยชวนภูมิไปดูคอนเสิร์ตของจ๋าย ตามอยู่ 2-3 วัน ก็เลยชวนไปนอนบ้านจ๋ายเลย ช่วงถ่ายหนังก็แฮงค์เอ้าท์กันบ่อยมาก เพราะเราอยากสนิทแบบเพื่อนจริงๆ เวิร์คช็อปอย่างเดียวมันไม่พอ เราต้องการอะไรแบบนี้ด้วย เพราะตัวละครดา บิลลี่ รูแปง ในเรื่องต้องสนิทกันมาก พอตัวจริงสนิทกัน ตอนถ่ายก็ไม่ต้องพยายามกันแล้ว เราอยากไปถ่ายหนังเพราะอยากไปเจอเพื่อนๆ คนอื่นในแก๊ง การถ่ายทำก็สนุกขึ้นมาก” เป้ กล่าว






                นอกจาก “เป้” อารักษ์แล้วยังมีนักแสดงมาดเซอร์ อย่าง “จ๋าย” อิชณน์กร พึ่งเกียรติรัศมี  “ภูมิ” ภูมิ รังษีธนานนท์ “โจ๊ก” อัครินทร์ อัครนิธิเมธรัฐ “นัท” ณัฏฐ์ กิจจริต “ทู” สิราษฎร์ อินทรโชติ “บิ๊ก” อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบรียล (D Gerrard) ฯลฯ มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวให้เข้มข้น






                4KINGS เป็นภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องราวของกลุ่มนักเรียนอาชีวะที่พวกเขาผ่านชีวิตมาจนถึงปัจจุบันเพื่อต้องการบอกเล่าถึงสิ่งที่ผิดพลาดและเป็นบทเรียนของพวกเขา สิ่งหนึ่งที่พวกเขามีมาตลอดคือการรักเพื่อนพ้อง รักสถาบัน และมีศรัทธาต่อตนเอง พิสูจน์ ฝีมือการกำกับและเขียนบทโดย พุฒิพงษ์ นาคทอง ผู้กำกับผู้ถ่ายทอดเรื่องราวประสบการณ์ตรงของตัวเอง แฟนๆ ภาพยนตร์ห้ามพลาด 4KINGS สามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ https://www.facebook.com/4kings90s พร้อมลุย  9 ธันวาคม ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น