happy on October 19, 2021, 08:50:26 PM
มาคาเลียสเตรียมรุกตลาดท่องเที่ยวไตรมาสสุดท้าย พร้อมชูกลยุทธิ์สุดเอ็กซ์คลูซีพ

               มาคาเลียส (Makalius) สตาร์ทอัพธุรกิจท่องเที่ยวออนไลน์ชั้นนำของประเทศไทย เตรียมรุกตลาดท่องเที่ยวไตรมาสสุดท้าย ชูกลยุทธ์ “Exclusivity Marketing” ดึงอินไซต์ผู้บริโภคจัดแพคเกจท่องเที่ยวสุดเอ็กซ์คลูซีพ กินเที่ยวพักครบจบในวอเชอร์เดียว พร้อมอัดโปรโมชั่นแรงรับดีมานด์ท่องเที่ยวในประเทศโต ชี้ถ้ารัฐบาลเอาโควิดอยู่หลังเปิดประเทศ คาดสิ้นปียอดขายทะลุ 100 ล้านบาท ธุรกิจท่องเที่ยวกลับมาจุดพลุอีกครั้ง


               นางสาวณีรนุช ไตรจักร์วนิช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท มาคาเลียส ประเทศไทย จำกัด (Makalius) กล่าวว่า "ภาพรวมของธุรกิจท่องเที่ยวตั้งแต่เดือน กันยายน 2564 ที่ผ่าน ภายหลังจากรัฐบาลประกาศคลายล็อกดาวน์ อนุญาติให้ประชาชนสามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้ ประกอบกับล่าสุดนายกรัฐมนตรีประกาศถึงแผนการเปิดประเทศในวันที่ 1 พฤศจิกายน ส่งผลให้ภาพรวมของการท่องเที่ยวในประเทศไทยเริ่มกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง โดยพิจารณาจากยอดจำหน่ายวอร์เชอร์ที่พักของมาคาเลียสที่เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 2,000-3,000 วอร์เชอร์ต่อเดือน อีกทั้งยังพบว่า ไลฟ์สไตล์ของนักท่องเที่ยวไทยได้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ให้ความสำคัญกับสุขอนามัยสูงขึ้น เน้นความเป็นส่วนตัว เช่น การสอบถามถึงปริมาณความแออัดในโรงแรมที่จะเข้าพัก การมองหาตราสัญญลักษณ์ SHA มาตรฐานความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยว รวมถึงการเลือกใช้ชีวิตอยู่ภายในที่พักตลอดทริป ทั้ง การรับประทานอาหาร การทำกิจกรรม เป็นต้น เพื่อลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ ส่วนรูปแบบการเลือกสถานที่ท่องเที่ยวจะเลือกไม่ไกลมาก อาทิ เขาใหญ่ หัวหิน พัทยา กาญจนบุรี เป็นต้น และเน้นการท่องเที่ยวระยะสั้นเพียง 2-3 วันต่อครั้ง

               ดังนั้น มาคาเลียส ได้เห็นอินไซต์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป จึงได้เตรียมปรับแผนการตลาด      ชูกลยุทธ์​ “Exclusivity Marketing” นำจุดเด่นเรื่องความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยวมาให้บริการลูกค้าแบบเอ็กซ์คลูซีพ โดยแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่​ Exclusive Package การดึงโรงแรมที่พักชื่อดังทั่วประเทศไทย มาจัดเป็นวอเชอร์แพคเกจสุดเอ็กซ์คลูซีพ โดยรวมอาหารและเครื่องดื่ม อาทิ บุฟเฟ่ต์มื้อกลางวัน ดินเนอร์ ชุดชา มอคเทล เป็นต้น และเพิ่มความพิเศษด้วยกิจกรรมที่เป็นไฮไลท์ของแต่ละพื้นที่ เช่น การพายเรือแคนู SUP BOARD บัตรสวนน้ำ กิจกรรมแอดเวนเจอร์ เป็นต้น เพื่อสร้างความสะดวกสบายให้กับลูกค้าในการจัดสรรทริปท่องเที่ยว ประหยัดเวลา และสามารถคุมงบประมาณได้

               ต่อมาคือ​ Exclusive Service การให้คำปรึกษาด้านการท่องเที่ยวเฉพาะลูกค้าคนพิเศษของมาคาเลียสในรูปแบบเลขาส่วนตัว ที่จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าพร้อมทั้งช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากการได้รับบริการจากสถานที่พัก และอื่นๆ สุดท้ายคือ​ Exclusive Promotion การมอบโปรโมชั่นสุดพิเศษ ทั้งในเรื่องของส่วนลด การให้บริการ รวมถึงของขวัญสุดประทับ เพื่อสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการผ่านมาคาเลียส

               นางสาวณีรนุช กล่าวต่อว่า “มาคาเลียสคาดว่า ถ้าเป็นไปตามแผนการตลาดที่ตั้งไว้ ภายในสิ้นปี 2564 มาคาเลียสจะมีรายได้รวม กว่า 100 ล้านบาท เพราะช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2564 ถือเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจท่องเที่ยว ประกอบกับถ้าภาครัฐบาลสามารถรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้เป็นอย่างดีภายหลังจากการเปิดประเทศในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ภาพรวมของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวก็จะกลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้ง ภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวไทยก็จะเกิดความน่าเชื่อถือในสายตาของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ”