happy on October 04, 2021, 08:31:17 PM
ยูโอบี ประเทศไทย เปิดตัว UOB Money 101 Teen Edition วัยรุ่นเก่งการเงิน
หลักสูตรการเงินออนไลน์ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตเด็กนักเรียนที่ด้อยโอกาสทั่วประเทศ


กรุงเทพฯ 1 ตุลาคม 2564 – ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย เปิดตัวหลักสูตรการเงินออนไลน์ “UOB Money 101 Teen Edition วัยรุ่นเก่งการเงิน” โดยร่วมกับโครงการร้อยพลังการศึกษา มุ่งสร้างทักษะความรู้และภูมิคุ้มกันด้านการเงินให้กับนักเรียนทั่วประเทศ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตเด็กไทยให้มีความรู้เรื่องการเงิน สามารถวางแผนอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งในปีแรกคาดว่าจะสามารถเข้าถึงนักเรียนได้อย่างน้อย 1,000 คน โดยหลักสูตรการเงินออนไลน์นี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ UOB My Digital Space ซึ่งมีแผนดำเนินโครงการในระยะยาวเพื่อลดช่องว่างทางการศึกษาของเด็กที่ด้อยโอกาสทั่วทั้งภูมิภาคให้เข้าถึงโอกาสในการเรียนรู้ผ่านช่องทางดิจิทัล และเชื่อมโยงพวกเขาสู่โลกแห่งโอกาสการเรียนรู้ดิจิทัล

ในหลักสูตร “UOB Money 101 Teen Edition วัยรุ่นเก่งการเงิน” นักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นจะได้เรียนรู้ และเข้าใจถึงการเตรียมความพร้อมสู่สุขภาพการเงินที่ดี และวิธีจัดการเงินให้มีประสิทธิภาพ ผ่านกิจกรรมและการสื่อสารออนไลน์ที่เด็กๆ จะได้มีส่วนร่วมตลอดระยะเวลา 3 เดือน นักเรียนที่เข้าร่วมหลักสูตรจะได้เรียนรู้ตั้งแต่เรื่องตั้งเป้าหมายทางการเงิน การหารายได้ การออม การวางแผนใช้จ่าย และการลงทุนให้งอกเงย เพื่อให้สามารถเริ่มต้นวางแผนและตั้งเป้าหมายการเงินได้ตั้งแต่วัยรุ่น ไม่ว่าเป้าหมายนั้นจะเล็กหรือใหญ่

คุณสัญชัย อภิศักดิ์ศิริกุล กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ การเงินและสนับสนุนธุรกิจธนาคาร ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย กล่าวว่า “หลักสูตร “UOB Money 101 Teen Edition วัยรุ่นเก่งการเงิน” เป็นหนึ่งในตัวอย่างความมุ่งมั่นเสมอมาของธนาคาร ในการยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชนและสังคมให้เป็นหนึ่งเดียว ทักษะความรู้ทางการเงินมีความสำคัญต่อการสร้างความมั่นคงทางการเงินได้อย่างยั่งยืน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ไม่แน่นอนดังเช่นผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ความรู้และทักษะทางการเงินที่เด็กๆ ได้รับการปลูกฝังตั้งแต่วันนี้ จะทำให้พวกเขาสามารถจัดการการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพในวันหน้า”

คุณพัดชา มหาทุมะรัตน์ ผู้อำนวยการโครงการร้อยพลังเปลี่ยนประเทศ มูลนิธิเพื่อคนไทย กล่าวว่า “ความรู้การเงินเป็นองค์ประกอบสำคัญที่จะช่วยลดความเหลื่อมล้ำของเด็กไทย การได้รับความรู้เรื่องการจัดการวางแผนการออมของตนเองตั้งแต่เด็ก จะช่วยให้สถานะการเงินของพวกเขามั่นคง และยังเป็นเกราะป้องกันทางการเงินของครอบครัว และชุมชนในองค์รวมอีกด้วย”

หลักสูตรการเงินออนไลน์ “UOB Money 101 Teen Edition วัยรุ่นเก่งการเงิน” เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ UOB My Digital Space ภายใต้ “ยูโอบี ฮาร์ทบีท” (UOB Heartbeat) โครงการความรับผิดชอบต่อสังคมของกลุ่มธนาคารยูโอบี ที่มุ่งเน้นใน 3 ด้าน คือ ศิลปะ เยาวชน และการศึกษา ซึ่งธนาคารเชื่อว่าเป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสังคมของคนในสังคมต่อไป


###

เกี่ยวกับธนาคารยูโอบี ประเทศไทย

ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) เป็นธนาคารพาณิชย์ที่จดทะเบียนในประเทศไทย มีเครือข่ายทั่วประเทศ 152 สาขาและเครื่องเบิกเงินสดอัตโนมัติ 410 เครื่อง (ข้อมูลถึงวันที่ 31 มกราคม 2564) ยูโอบี เป็นธนาคารชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย มีเครือข่ายระดับโลกที่ประกอบด้วยสำนักงานมากกว่า 500 แห่ง ใน 19 ประเทศและเขตการปกครอง ทั้งในเอเชียแปซิฟิก ยุโรปตะวันตก และอเมริกาเหนือ กลุ่มธนาคารยูโอบี มีสินค้าและบริการด้านการเงิน โดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นหัวใจในการให้บริการ ธนาคารยูโอบี (ประเทศไทย) ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ในลำดับ AAA โดยฟิทช์ เรทติ้งส์

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ในลำดับ AAA โดยฟิทช์ เรทติ้งส์

กลุ่มธนาคารยูโอบี ให้ความสำคัญกับกิจกรรมเพื่อสังคมโดยเน้นที่ศิลปะ เยาวชนและการศึกษา กลุ่มธนาคารยูโอบีได้จัดเวทีประกวดศิลปะที่ต่อเนื่องยาวนานที่สุดในประเทศสิงคโปร์ ได้แก่ การประกวดจิตรกรรมยูโอบี ซึ่งได้ขยายมายังภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเป็นการยืนยันถึงบทบาทของกลุ่มธนาคารยูโอบีในการสนับสนุนวงการศิลปะ สมาคมศิลปะประจำชาติแห่งประเทศสิงคโปร์ได้ยกย่องกลุ่มธนาคารยูโอบีให้เป็นผู้อุปถัมภ์ศิลปะทรงเกียรติ 10 ปีติดต่อกัน ในปี 2557 กลุ่มธนาคารยูโอบียังได้สนับสนุนให้พนักงานทั่วภูมิภาคร่วมกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งรวมถึงกิจกรรม UOB Heartbeat Run ซึ่งจัดในประเทศจีน ฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ และไทย