happy on April 26, 2021, 10:05:32 PM
บริษัท ยอคุณโอสถ ร่วมดูแลคนไทย บริจาคผลิตภัณฑ์อาหารฟังก์ชันผู้ป่วยเบาหวานติดเชื้อโควิด-ใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด


บริษัท ยอคุณโอสถ จำกัด ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบริจาคผลิตภัณฑ์อาหารฟังก์ชันให้แบบไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลพี่น้องคนไทยให้เรารอดพ้นผ่านวิกฤตโรคโควิด 19 นี้ไปด้วยกัน(win) เป็นผลิตภัณฑ์อาหารฟังก์ชันผู้ป่วยเบาหวานติดเชื้อโควิด-ใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด


การอักเสบของเซลล์ในผู้ป่วยเบาหวาน ทำให้ระดับเพดานบินที่เซลล์ร่างกายจะทนได้ถ้าติดโควิด 19 เป็นเรื่องน่ากังวลใจ ประเทศไทยมีป่วยเบาหวานมากกว่า 5 ล้านคน

แต่เมื่อ 2 ปีที่แล้ว กองทุนส่งเสริมนวัตกรรมของกระทรวง อว. ได้อนุมัติเม็ดเงินให้ทีมพัฒนาและวิจัยผลิตภัณฑ์ลดการอักเสบของเซลล์เพื่อใช้ในผู้ป่วยเบาหวานเพื่อขยายผลวิจัยในคลินิก โดยที่เป้าหมายหลักของโรคเบาหวานที่ทีมวิจัยพัฒนาขึ้นมานั้นเป็นนวัตกรรมใหม่ที่มุ่งเน้นการจำกัดปริมาณของโปรตีนที่เป็นไซโตไคน์ IL-1 ที่ก่อให้เกิดการอักเสบของเซลล์อย่างเรื้อรังหรือฉับพลันได้




ไซโตไคน์ IL-1 ที่กล่าวถึงข้างต้นกำลังได้รับความสนใจอีกครั้งหนึ่งในห้วงเวลานี้ เนื่องจากมีศักยภาพป้องกันไม่ให้ผู้ป่วยโควิดเสียชีวิต…

ขอขอบพระคุณคณะกรรมการ และทีมงาน TedFund รวมถึงกระทรวง อว. ที่ได้ส่งเสริมให้คนไทยสร้างนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ตำรับใหม่สำหรับสุขภาพ