sianbun on February 24, 2010, 04:20:42 PM
KTAMเปิดขายเกาหลีใต้12เดือนชู1.80%ต่อปี

             นายสมชัย   บุญนำศิริ   กรรมการผู้จัดการ   บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย  จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า     บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทย   ฟอเรน  ฟิกซ์อินคัม  12 M1   (KTFF12M1)   อายุ 1 ปี  มูลค่า 1,500 ล้านบาท  ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 2 มีนาคม 2553  เป็นกองทุนที่มีนโยบายลงทุน ในตราสารหนี้ต่างประเทศ  โดยจะลงทุนในพันธบัตรภาครัฐประเทศเกาหลีใต้ ทั้ง 100%      ซึ่งผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณการที่  1.80% ต่อปี   โดยมีการทำสัญญาป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน   ทั้งนี้  หากเปรียบเทียบกับการลงทุนในกองทุนพันธบัตรในประเทศ ที่มีอายุใกล้เคียงกัน ผลตอบแทนประมาณการที่    1.20% ต่อปี  ซึ่งกองทุนพันธบัตรภาครัฐเกาหลีใต้ ยังให้ผลตอบแทนที่จูงใจกว่า  บริษัทจึงออกกองทุนดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง

               นายสมชัย  กล่าวต่อไปถึง  ภาวะเศรษฐกิจเกาหลีใต้   ว่า  คณะกรรมการนโยบายการเงิน ของธนาคารกลางเกาหลีใต้ (BoK) ได้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ในระดับต่ำที่ 2.0%  เนื่องจาก อัตราการว่างงาน เดือน ม.ค. ที่ทำสถิติสูงสุดในรอบ 10 ปี อยู่ที่ 4.8% ประกอบกับตัวเลขการขยายตัวของเศรษฐกิจ (GDP) ในไตรมาส 4  ของปี 52 เศรษฐกิจกลับมาขยายตัวต่ำสุดในรอบ 3 ไตรมาส อยู่ที่ 0.2%   สะท้อนถึงความเปราะบางในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และทำให้ BoK ยังจำเป็นต้องใช้นโยบายอัตราดอกเบี้ยต่ำต่อไป

             ซึ่งทางฝ่ายวิจัยของบลจ. กรุงไทย   คาดว่า BoK จะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 2.0% ต่อไปอีกระยะหนึ่ง เพื่อสนับสนุนการขยายตัวของเศรษฐกิจ และจะปรับเปลี่ยนนโยบายการเงินอย่างค่อยเป็นค่อยไป โดยจะเริ่มปรับอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น เมื่อทิศทางเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวอย่างมีเสถียรภาพ