MSN on March 12, 2021, 07:14:53 AM



เซ็นทรัล รีเทล เสริมแกร่งพอร์ตธุรกิจกลุ่มฟู้ด เปิดตัว Tops Market แห่งแรกในเวียดนาม   ครอบคลุมลูกค้าในทุกเซ็กเมนต์ พร้อมเดินหน้าขยายลงทุนต่อเนื่อง


กรุงเทพฯ 11 มีนาคม 2564 – เซ็นทรัล รีเทล เร่งสปีดขยายธุรกิจกลุ่มฟู้ดในประเทศเวียดนามอย่างเต็มกำลัง เปิดตัว Tops Market แห่งแรกที่นครโฮจิมินห์ เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าในเมืองใหญ่ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการขับเคลื่อนเศรษฐกิจสำคัญของประเทศ เพื่อครอบคลุมกลุ่มลูกค้าในทุกเซ็กเมนต์ พร้อมมุ่งมั่นที่จะเป็นศูนย์กลางชีวิต (Central of Life) ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของชาวเวียดนามทุกคน


นายฟิลิปป์ ฌอง โบรยานิโก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เซ็นทรัล รีเทล เวียดนาม กล่าวว่า “เซ็นทรัล รีเทล เล็งเห็นช่องว่างของตลาดฟู้ดในเวียดนาม และโอกาสในการเติบโตเพื่อครอบคลุมกลุ่มลูกค้าในทุกเซ็กเมนต์ โดยเฉพาะสำหรับกลุ่มผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อสูงและมีรายได้เฉลี่ยเพิ่มขึ้นจากการขยายตัวอย่างรวดเร็วของสังคมเมือง ส่งผลให้ลูกค้ากลุ่มนี้มองหาซูเปอร์มาร์เก็ตที่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการได้อย่างครบครันด้วยสินค้าและบริการระดับพรีเมียม”

เซ็นทรัล รีเทล ในฐานะหนึ่งในผู้นำธุรกิจค้าปลีกของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงนำ Tops Market โมเดล พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตที่ประสบความสำเร็จในประเทศไทยไปปรับให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของชาวเวียดนาม โดยวางแผนจะเปิดทั้งหมด 7 สาขา ในปี 2564 นี้ เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นครอบครัว และคนรุ่นใหม่ อาศัยในเมืองใหญ่ อาทิ นครโฮจิมินห์, กรุงฮานอย, ดานัง, ไฮฟอง, เกิ่นเทอ เป็นต้น

Tops Market มีเป้าหมายหลักเพื่อมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบออมนิแชแนลที่สะดวกสบายและตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ด้วยคอนเซปต์ ‘ท็อปส์ออฟเดอะเวิลด์, ท็อปส์ออฟเดอะช้อยส์ (Tops of the World, Tops of the Choice)’ ครบครันด้วยผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นและสินค้านำเข้าจากทั่วทุกมุมโลก รวมกว่า 20,000 รายการ การันตีทั้งความสด ใหม่ มีคุณภาพ ในราคาที่เหมาะสม การตกแต่งภายในโดดเด่นด้วยดีไซน์ทันสมัยและเรียบหรูบนพื้นที่กว่า 2,000 ตร.ม. โดยแบ่งเป็นโซนไฮไลท์ทั้งหมด 11 โซน ได้แก่ ผักและผลไม้ออร์แกนิค, เบเกอรี่, อาหารซีฟู้ด, เนื้อสัตว์, อาหารพร้อมทาน, อาหารแช่แข็ง, อาหารเนื้อตัดเย็น (Cold Cuts), ไวน์, ดอกไม้, สินค้าอุปโภคบริโภค, และสุขภาพและความงาม โดยมีพนักงานคอยอำนวยความสะดวกและให้คำแนะนำแก่ลูกค้าในแต่ละโซนอย่างเต็มที่

เซ็นทรัล รีเทล เชื่อมั่นว่า Tops Market จะเป็นไลฟ์สไตล์พรีเมี่ยมซูเปอร์มาร์เก็ตที่สามารถตอบสนองทุกความต้องการของคนในเวียดนามเขตเมืองได้ด้วยสินค้าและบริการที่ครบถ้วน พร้อมเดินหน้าสู่การเป็นแบรนด์ซูเปอร์มาร์เก็ตอันดับ 1 ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยคาดว่าจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการภายใน Tops Market ไม่ต่ำกว่า 100,000 คนต่อเดือน
   
เกี่ยวกับเซ็นทรัล รีเทล
บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือเซ็นทรัล รีเทล เป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย และเป็นบริษัทเรือธงด้านค้าปลีก ซึ่งเป็นรากฐานของกลุ่มเซ็นทรัล มีเครือข่ายร้านค้าภายใต้แบรนด์ค้าปลีกที่สำคัญ 3,764  ร้านค้า (ข้อมูล ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2563) นำเสนอสินค้าหลากหลายประเภท (Multi-category) ผ่านรูปแบบและช่องทางที่หลากหลาย (Multi-format) อาทิ ห้างสรรพสินค้า, ร้านสะดวกซื้อ, ร้านขายสินค้าเฉพาะทาง, ซูเปอร์มาร์เก็ต, ไฮเปอร์มาร์เก็ต, พลาซ่า และการจำหน่ายสินค้าออนไลน์ในรูปแบบออมนิแชแนล โดยครอบคลุมกลุ่มแฟชั่น ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน, โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ เซ็นเตอร์, ซูเปอร์สปอร์ต, Central Marketing Group (CMG) และรีนาเชนเต (Rinascente) กลุ่มฮาร์ดไลน์ ได้แก่ ไทวัสดุ, บ้านแอนด์บียอนด์, เพาเวอร์บาย, เหงียนคิม, ออฟฟิศเมต, บีทูเอส, เมพ (e-book)  และกลุ่มฟู้ด ได้แก่ ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ เดลี่, ท็อปส์ พลาซ่า, เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, แฟมิลี่มาร์ท,  Big C/GO! และลานชี มาร์ท ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2563 เซ็นทรัล รีเทล ครอบคลุมใน 3 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทยที่มีห้างสรรพสินค้า ร้านค้า รวมกัน  1,898  แห่ง ใน 55 จังหวัด พร้อมทั้งยังดำเนินธุรกิจค้าปลีกในประเทศอิตาลี และประเทศเวียดนาม รวมกัน 133 แห่ง (ข้อมูล ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2563)
« Last Edit: March 12, 2021, 07:16:33 AM by MSN »