MSN on December 16, 2020, 08:25:12 AM
เต็ดตรา แพ้คฉลองครบรอบ 10 ปี โครงการ “หลังคาเขียวเพื่อมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก”

หนึ่งทศวรรษแห่งความสำเร็จของภารกิจการช่วยเหลือผู้ที่ขาดแคลน และรณรงค์การจัดเก็บและรีไซเคิลกล่องเครื่องดื่มของเมืองไทย


กรุงเทพมหานคร, เมื่อเร็วๆ นี้- เต็ดตรา แพ้ค ผู้นำเสนอโซลูชั่นการแปรรูปและบรรจุภัณฑ์อาหารชั้นนำของโลก  ฉลองครบรอบ 10 ปีโครงการหลังคาเขียวเพื่อมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก ณ ห้างบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า สาขารัชดาภิเษก ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมมากมาย พร้อมมอบของที่ระลึกให้กับผู้ที่อาสามาเรียนรู้วิธีพับกล่องเครื่องดื่มใช้แล้วก่อนนำไปรีไซเคิล นำโดย มร. เบิร์ท ยาน โพสท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เต็ดตรา แพ้ค (ประเทศไทย) จำกัด และพันธมิตรโครงการฯ ทั้ง 6 ราย

โครงการหลังคาเขียวฯ ได้จัดเก็บ รวบรวมกล่องเครื่องดื่มที่ใช้แล้ว และนำไปรีไซเคิลเป็นแผ่นหลังคา ซึ่งนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยธรรมชาติและชุมชนที่ขาดแคลนทั่วประเทศ ในช่วงสิบปีที่ผ่านมาโครงการหลังคาเขียวได้รวบรวมกล่องเครื่องดื่มใช้แล้วประมาณ 254 ล้านกล่อง เพื่อนำไปรีไซเคิลเป็นแผ่นหลังคาส่งมอบไปแล้วมากกว่า 66,700 แผ่น ขณะนี้โครงการอยู่ในระยะที่ 4 ซึ่งเริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2562 และจะดำเนินการไปจนถึงเดือนมิถุนายน 2564


จากซ้ายไปขวา :
1.   นายปฏิญญา  ศิลสุภดล ผู้อำนวยการฝ่ายความยั่งยืน บริษัท เต็ดตรา แพ้ค (ประเทศไทย) จำกัด
2.   นายธนินวัฒน์ พัฒนวีรคุณ พิธีกรรายการทีวี 360 องศา
3.   นายตรีวิจักษณ์  ยิบยินธรรม กรรมการผู้จัดการ ศูนย์รีไซเคิลกล่องเครื่องดื่ม บริษัท ไฟเบอร์พัฒน์ จำกัด
4.    นางทองใบ เวชพันธ์ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการผลิตและการบริโภคที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
5.   น.ส. นัทธ์หทัย ธนชัยหิรัญศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายบริหารกลยุทธ์ ความยั่งยืน ความเสี่ยง และการลงทุน บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี
6.   นายฐิติวัฒน์ ว่องวรรณกุล กรรมการและผู้จัดการ มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย
7.   มร. เบิร์ท ยาน โพสท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เต็ดตรา แพ้ค (ประเทศไทย) จำกัด

เกี่ยวกับเต็ดตรา แพ้ค
เต็ดตรา แพ้ค คือผู้นำเสนอโซลูชั่นบรรจุภัณฑ์และกระบวนการผลิตอาหารชั้นนำของโลก โดยทำงานร่วมกับลูกค้าและซัพพลายเออร์อย่างใกล้ชิด เพื่อมอบผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัย ทันสมัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมซึ่งตอบสนองความต้องการของผู้คนนับพันล้านในกว่า 160  ประเทศทั่วโลก ด้วยจำนวนพนักงานมากกว่า 25,000 คนซึ่งมีฐานการดำเนินงานทั่วโลก เราเชื่อในความรับผิดชอบของเราในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมและการมอบความยั่งยืนแก่ธุรกิจนี้ ปรัชญาการทำงานของเราคือ “PROTECTS WHAT’S GOOD™” ซึ่งสะท้อนถึงวิสัยทัศน์ของเราในการผลิตอาหารที่ปลอดภัยและซื้อหาได้ในทุกที่ หากต้องการข้อมูลเกี่ยวกับ เต็ดตรา แพ้ค กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.tetrapak.com/th