sianbun on February 22, 2010, 04:11:14 PM
บราเดอร์ จุดพลุ ฉลองผุดศูนย์บริการครบ 76 จังหวัด ย้ำวิสัยทัศน์บริการชั้นเยี่ยมเคียงข้างลูกค้า “รวดเร็ว ทันใจ ไฮเทค”







ประจวบคีรีขันธ์ : 19 กุมภาพันธ์ 2553 - บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความสำเร็จในการขยายศูนย์บริการครอบคลุมทั่วไทย ครบ 76 จังหวัด ตอบรับวิสัยทัศน์บริการชั้นเยี่ยมเคียงข้างลูกค้า “Brother Care At Your Side” ประกอบด้วย สำนักงานสาขาประจำภูมิภาค 4 แห่ง และศูนย์บริการแต่งตั้ง 147 แห่ง พร้อมช่างชำนาญงาน ประจำทุกสาขา เน้นย้ำจุดแข็งด้านบริการหลังการขายคุณภาพสูง และการซ่อมบำรุงที่รวดเร็ว พร้อมนำเทคโนโลยีมาช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้ามากขึ้น

ปัจจุบันอัตราการเติบโตของผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์ในตลาดที่มีเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในมุมมองขององค์กรธุรกิจและผู้บริโภคปัจจุบัน ปัจจัยสำคัญที่ช่วยสนับสนุนการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์ นอกจากเรื่องเทคโนโลยี และความสามารถของผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการใช้งานของลูกค้าได้อย่างลงตัวแล้ว อีกปัจจัยที่มีความสำคัญไม่แพ้กันคือ เรื่องบริการหลังการขาย ซึ่งเป็นสิ่งที่บราเดอร์ให้ความใส่ใจควบคู่กันมาโดยตลอด เนื่องจากเป็นสิ่งสำคัญยิ่งและเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างความเป็นผู้นำของบราเดอร์ในตลาด นอกเหนือจากปัจจัยพื้นฐานในเรื่องเทคโนโลยี และคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่บราเดอร์มอบให้แก่ลูกค้าเสมอมา
“สำหรับบราเดอร์ ความพึงพอใจของลูกค้าเป็นสิ่งที่มาเป็นอันดับแรกเสมอ และการบริการหลังการขายนับเป็นเรื่องที่สำคัญและจำเป็นอย่างมากสำหรับธุรกิจ ดังนั้นการเปิดศูนย์บริการทั่วประเทศของบราเดอร์ได้ครอบคลุมครบทั้ง 76 จังหวัดในวันนี้ นอกจากจะทำให้บราเดอร์กลายเป็นผู้จำหน่ายเครื่องพิมพ์รายแรกและรายเดียวในตลาดที่มีศูนย์บริการครอบคลุมทั่วประเทศแล้ว ยังเป็นการตอกย้ำความใส่ใจในลูกค้าของเรายิ่งขึ้นไปอีก โดยเราได้มีการเตรียมพร้อมเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า และพร้อมที่จะอยู่เคียงข้างไม่ว่าลูกค้าของเราจะอยู่ที่ใดก็ตาม ด้วยคุณภาพการบริการที่เป็นเลิศ บนมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ พร้อมช่างผู้ชำนาญด้านเทคโนโลยีทุกด้านของบราเดอร์ ซึ่งปัจจุบันบราเดอร์มีผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องพิมพ์หลากหลายมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น เครื่องพิมพ์เลเซอร์ เครื่องพิมพ์เลเซอร์มัลติฟังก์ชัน เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทมัลติฟังก์ชัน เครื่องพิมพ์แอลอีดี และแอลอีดีมัลติฟังก์ชัน รวมไปถึงเครื่องพิมพ์ฉลากเอนกประสงค์ ซึ่งลูกค้าจะได้รับความอบอุ่นใจในการดูแลเอาใจใส่จากบราเดอร์ ไม่ว่าจะใช้ผลิตภัณฑ์รุ่นใด อยู่ที่ไหนก็ตาม” มร. ทาคาโอะ ชิมา กรรมการผู้จัดการ บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว



นายวรศักดิ์ ประดิษฐ์กุล ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริการลูกค้า บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “กลยุทธ์ของเราคือ การสร้างมาตรฐานด้านบริการ โดยเรานำจุดแข็งของเราในเรื่องความมีประสิทธิภาพการจัดการด้านลอจิสติกส์โดยเฉพาะเรื่องความพร้อม และ ความเร็วของการจัดส่งอะไหล่มาช่วยสนับสนุนการให้บริการได้อย่างรวดเร็ว ทำให้เราสามารถรับประกันการซ่อมเสร็จได้เร็วที่สุดในตลาด คือภายใน 2 วัน นอกจากนี้ เรายังนำเทคโนโลยีมาช่วยในการบริหารจัดการศูนย์บริการของบราเดอร์ทั่วประเทศ เพื่อความรวดเร็วและคุณภาพที่ดีที่สุดเท่าที่เราจะมอบให้ผู้บริโภคได้ ไม่ว่าจะเป็นการใช้เทคโนโลยีเว็บเบสของบราเดอร์เป็นพื้นฐานในการต่อยอด เรียกว่า  บราเดอร์ เซอร์วิส อินฟอร์เมชัน ซิสเต็มส์ (Brother’s service information systems) ทำให้สามารถเชื่อมต่อออนไลน์กับศูนย์บริการแต่งตั้งได้โดยตรงทั่วประเทศ ทำให้สามารถรับทราบข้อมูลความต้องการอะไหล่ทั่วประเทศ และสามารถดำเนินการในกระบวนการต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพทำให้ศูนย์บริการทุกแห่งได้รับอะไหล่ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว นอกจากนี้ ยังช่วยให้เราสามารถวิเคราะห์ถึงความต้องการอะไหล่ต่างๆ ได้ชัดเจนขึ้น พร้อมทั้งสามารถบริหารจัดการอะไหล่ในคลังได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ในด้านการบริการซ่อมบำรุงผ่านศูนย์บริการฯ บราเดอร์ ยังนำกลยุทธ์ในการบริหารองค์ความรู้เข้ามาช่วย (Knowledge Management) โดยมีการจัดเตรียมช่างผู้ชำนาญงานโดยเฉพาะในแต่ละส่วน เพื่อทำการถ่ายทอดความรู้ผ่านการฝึกอบรมด้านเทคนิคและเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่มีการอัพเดทอยู่ตลอดเวลา ควบคู่ไปกับการฝึกทักษะในเรื่องต่างๆ เช่น การดูแลเอาใจใส่ลูกค้าของเราเพื่อสร้างคุณค่าทางใจให้กับลูกค้าทุกท่าน นอกเหนือการบริการที่รวดเร็วและได้มาตรฐาน นอกจากนี้ ในกรณีพนักงานของศูนย์บริการฯ มีปัญหาติดขัดและต้องการความช่วยเหลือด่วน บราเดอร์จะมีทีมผู้เชี่ยวชาญ (Technical Support Engineer) ที่คอยให้ความช่วยเหลือในรูปของบริการช่วยเหลือทางไกล (Long Distance Support)  โดยอาศัยเว็บแคม (Webcam) ผ่านอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว
ลูกค้าสามารถโทรศัพท์ ถามปัญหาการใช้งานผลิตภัณฑ์ และปัญหาทางด้านเทคนิคต่างๆ จากบราเดอร์ คอนแทคเซ็นเตอร์ (Brother Contact Center) ในกรณีที่ปัญหามีความซับซ้อน ลูกค้าต้องการแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็วจากที่บ้านหรือสำนักงาน บราเดอร์สามารถให้บริการแก่ลูกค้าในรูปแบบการทำรีโมทซัพพอร์ต (Remote Support)  ซึ่งจะเป็นการตรวจเช็คและแก้ปัญหาทางไกล โดยทางบราเดอร์คอนแทคเซ็นเตอร์ จะทำการเชื่อมต่อออนไลน์เพื่อตรวจเช็ค หรือแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าผ่านทางหน้าจอคอมพิวเตอร์ของลูกค้าเอง ซึ่งในส่วนนี้ทางผู้เชี่ยวชาญของบราเดอร์จะทำการขออนุญาตเข้าไปยังหน้าจอคอมพิวเตอร์ของลูกค้าผ่านการเชื่อมต่อทางอินเตอร์เน็ต เพื่อรับทราบถึงปัญหา และแนะนำวิธีการแก้ไขให้ ณ เวลานั้นได้ทันที ช่วยให้ลูกค้าไม่ต้องเสียเวลา ส่งเครื่อง ไปมายังศูนย์บริการ
นอกจากนี้สำหรับลูกค้าองค์กรที่มีความจำเป็นในการใช้งานเครื่องสูง บราเดอร์ยังมีบริการ ออนไซท์ เซอร์วิส เพื่อให้บริการได้ทันท่วงทีอีกด้วย
   

ปัจจุบันบราเดอร์มีสำนักสาขาประจำภูมิภาค 4 แห่ง ประกอบด้วย สำนักงานใหญ่ กรุงเทพ สำนักงานสาขาภาคเหนือ ที่เชียงใหม่ สำนักงานสาขาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ขอนแก่น และสำนักงานสาขาภาคตะวันออก ที่ระยอง และศูนย์บริการแต่งตั้งอีกจำนวน 147 แห่ง ครอบคลุม 76 จังหวัดทั่วประเทศ และหากนับรวมการให้บริการซ่อมในรูปแบบรีโมทซัพพอร์ต บราเดอร์สามารถให้บริการได้ราวกับมีศูนย์บริการประจำตัวที่อยู่เคียงข้างลูกค้าเสมอ สอดคล้องกับคำว่า “At your side” ซึ่งเป็นสโลแกนที่บราเดอร์ยึดถือมาโดยตลอด

ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) จำกัด
บราเดอร์ คือผู้นำในการพัฒนาและคิดค้นเทคโนโลยีเกี่ยวกับเครื่องพิมพ์ ซึ่งครอบคลุมถึงการพิมพ์ภาพถ่ายดิจิตอลที่เหมาะตั้งแต่ผู้ใช้ตามบ้าน สำนักงานขนาดกลางและขนาดย่อม ไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่  ซึ่งต่างก็มองหาโซลูชั่นในด้านการพิมพ์ที่จะช่วยเพิ่มอำนาจทางธุรกิจ  ตราสินค้าบราเดอร์ได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจจากทั่วโลกเนื่องจากนโยบายในการดำเนินธุรกิจที่เน้นให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับแรกเสมอ   บราเดอร์สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกรูปแบบมาโดยตลอดด้วยการมอบผลิตภัณฑ์ทางด้านเครื่องพิมพ์คุณภาพสูงที่มีให้เลือกมากมายหลายประเภท อาทิ เครื่องใช้สำนักงาน, อุปกรณ์ไอที เครื่องพิมพ์ฉลาก ฯลฯ ประกอบกับศูนย์บริการแต่งตั้ง  142 สาขา ครอบคลุมทั่วประเทศ ทีมงานมืออาชีพ และการรับประกันซึ่งช่วยเพิ่มความมั่นใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า
« Last Edit: February 22, 2010, 04:25:48 PM by sianbun »

sianbun on February 22, 2010, 04:12:03 PM
ศูนย์บริการมาตรฐานจากบราเดอร์ การบริการหลังการขาย ที่อยู่เหนือความคาดหมายอยู่เสมอ

 “At your side” เป็นปรัชญาหลักของบริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) ที่ถูกหยิบยกมาใช้เสมอในนโยบายการบริหารธุรกิจ และสายงานผลิตภัณฑ์ ซึ่งรวมไปถึงงานบริการหลังการขาย ซึ่งเป็นสิ่งที่ทางบราเดอร์ให้ความสำคัญมากไม่น้อยไปกว่าการนำเสนอมาตรฐานด้านเทคโนโลยี และผลิตภัณฑ์คุณภาพให้แก่ลูกค้า พร้อมคำมั่นสัญญาว่า “บราเดอร์จะอยู่เคียงข้างคู่ค้าและลูกค้าตลอดไป”
เพื่อเป็นการตอบแทนลูกค้าทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจใช้ผลิตภัณฑ์ของบราเดอร์เสมอมา บราเดอร์จึงมุ่งมั่นพัฒนาศูนย์บริการควบคู่ตลอดมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยให้ลูกค้ามั่นใจว่าจะสามารถวางใจในการใช้ผลิตภัณฑ์ทุกรุ่น
จากบราเดอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อุ่นใจ เสมือนมีผู้ช่วยมือโปรคอยดูแลตลอดอายุการใช้งาน

ศูนย์บริการมาตรฐานเคียงข้างผู้ใช้ทั่วไทย
   ปัจจุบัน บราเดอร์ประสบความสำเร็จในการขยายศูนย์บริการมาตรฐานครอบคลุมพื้นที่ครบ 76 จังหวัดทั่วประเทศได้อย่างสมบรูณ์แบบศูนย์บริการบราเดอร์ทั้งใน 76 จังหวัด จะคอยดูแลอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า โดยทำหน้าที่ในการให้คำปรึกษา ซ่อมบำรุงผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ เช่น เครื่องพิมพ์ ต่างๆ ในทุกรุ่น โดยจะแบ่งเป็นขอบเขตการดำเนินงานอันประกอบไปด้วย สำนักงานสาขาภาคทั้ง 4 แห่งของบราเดอร์ ได้แก่ สำนักงานใหญ่ กรุงเทพฯ  สำนักงานสาขาภาคตะวันออก จังหวัดระยอง สำนักงานสาขาภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ และสำนักงานสาขาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดขอนแก่น รับหน้าที่นอกจากจะรับซ่อมบำรุงและให้คำปรึกษาด้านผลิตภัณฑ์ด้วยแล้ว ยังเป็นศูนย์กลางฝึกอบรมให้แก่ศูนย์บริการแต่งตั้ง ในแต่ละพื้นที่ จำนวน 147 ศูนย์ ครอบคลุมทุกพื้นที่บริการทั่วไทยรวดเร็วฉับไวเรื่องอะไหล่และการบริการ

   ความเร็วและคุณภาพการบริการชั้นเยี่ยม เป็นภารกิจสำคัญของศูนย์บริการบราเดอร์ เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าทุกรายที่มารับการบริการจากบราเดอร์ในทุกศูนย์บริการ เป้าหมายการให้บริการของบราเดอร์ คือการซ่อมผลิตภัณฑ์ให้ลูกค้าให้เสร็จภายในระยะเวลาไม่เกิน 2 วัน ดังนั้นระบบโลจิสติกส์ ในการส่งอะไหล่ที่แต่ละศูนย์บริการมาตรฐานต้องการ จำเป็นต้องมีความสมบูรณ์ แม่นยำ และรวดเร็ว ซึ่งบราเดอร์ได้นำเทคโนโลยีเว็บเบสมาช่วยในการบริหารจัดการด้านการให้บริการ ที่เรียกว่า บราเดอร์ เซอร์วิส อินฟอร์เมชัน ซิสเต็มส์ (Brother’s service information systems) ทำให้ศูนย์บริการแต่งตั้งทั่วประเทศ สามารถเชื่อมโยงมายังศูนย์บริการมาตรฐานหลักของบราเดอร์ได้โดยตรง ภายในระยะเวลาที่รวดเร็ว เพื่อให้ข้อมูลด้านการซ่อม พร้อมทั้งสามารถสั่งจองอะไหล่ได้แบบเรียลไทม์ โดยทางบราเดอร์สามารถดูภาพรวมในการกระจายอะไหล่ไปยังภูมิภาคต่างๆ พร้อมทั้งสามารถดำเนินการได้ทันท่วงที อีกทั้งยังสามารถวิเคราะห์แนวโน้มในการดำเนินการสำรองอะไหล่ไว้ให้แต่ละศูนย์บริการแต่งตั้ง ล่วงหน้าได้ ทำให้ลูกค้าของบราเดอร์ได้รับบริการหลังการขายที่ฉับไว ทันใจ และสามารถวางใจได้ในเรื่องมาตรฐานการบริการที่มีคุณภาพ

บริการซ่อมรวดเร็วทันใจทั่วประเทศ

   บราเดอร์ มีบริการซ่อมผลิตภัณฑ์ให้ลูกค้าหลากหลายรูปแบบด้วยกัน ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการตามความเหมาะสม และความสะดวกภายใต้เงื่อนไขการรับประกัน

การบริการผ่านคอนแทคเซ็นเตอร์ ( Contact Center ) ลูกค้าทุกรายสามารถโทรศัพท์สอบถามข้อสงสัยในการใช้ผลิตภัณฑ์ เมื่อเกิดความติดขัดเชิงเทคนิคต่างๆ หรือปรึกษาเรื่องการซ่อมบำรุงเบื้องต้นได้ด้วยตัวเองภายในระยะเวลารวดเร็ว

การบริการผ่านระบบรีโมทซัพพอร์ต (Remote Support ) บราเดอร์ได้พัฒนาระบบที่สามารถให้บริการแก่ลูกค้าในรูปแบบของการทำรีโมทซัพพอร์ต โดยทางบราเดอร์คอนแทคเซ็นเตอร์จะทำการเชื่อมต่อออนไลน์เพื่อตรวจเช็คหรือแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าผ่านทางหน้าจอคอมพิวเตอร์ของลูกค้าเอง ซึ่งในส่วนนี้ทางผู้เชี่ยวชาญจะทำการขออนุญาตลูกค้าในการเชื่อมต่อไปยังหน้าจอคอมพิวเตอร์ของลูกค้าผ่านทางอินเตอร์เน็ต เพื่อรับทราบปัญหา และแนะนำการแก้ไข ให้ ณ เวลานั้นๆ

การบริการผ่านศูนย์บริการทั่วประเทศ ลูกค้าสามารถนำผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของบราเดอร์ ไปทำการซ่อมบำรุงได้ที่ศูนย์บริการของบราเดอร์ได้ทั่วประเทศ ไม่ว่าจะซื้อเครื่องมาจากที่ใดก็ตาม โดยลูกค้าจะได้รับบริการที่ดีเยี่ยมเหมือนกัน ด้วยระยะเวลาในการซ่อมภายใน 2 วัน ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์รุ่นใดก็ตาม

การบริการแบบ ออนไซท์ เซอร์วิส (On-site service) ลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีเงื่อนไขการรับประกันแบบออนไซท์เซอร์วิสสามารถรับบริการได้ทันทีเมื่อเครื่องมีปัญหา โดยการแจ้งปัญหาผ่านทาง บราเดอร์คอนแทคเซ็นเตอร์  บราเดอร์จะจัดส่งเจ้าหน้าซ่อมบำรุงเดินทางไปให้บริการซ่อมบำรุงถึงสถานที่ติดตั้ง ใช้งานเครื่อง    

ความเชี่ยวชาญที่เป็นหนึ่งเดียวกันทั่วประเทศ
บราเดอร์ ยังนำกลยุทธ์ในการบริหารองค์ความรู้เข้ามาช่วย (Knowledge Management) ในการฝึกอบรม โดยมีการจัดเตรียมช่างผู้ชำนาญงานโดยเฉพาะในแต่ละส่วน เพื่อทำการถ่ายทอดความรู้ผ่านการฝึกอบรมด้านเทคนิคและเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่มีการอัพเดทอยู่ตลอดเวลา ควบคู่ไปกับการฝึกทักษะในเรื่องต่างๆ เช่นการดูแลเอาใจใส่ลูกค้า เพื่อสร้างคุณค่าทางใจให้แก่ลูกค้า นอกเหนือการบริการที่รวดเร็วและได้มาตรฐาน นอกจากนี้ ในกรณีพนักงานของศูนย์บริการฯ มีปัญหาที่ติดขัดและต้องการความช่วยเหลือด่วน ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคของบราเดอร์สามารถให้ความช่วยเหลือในรูปของบริการ Long Distance Support  โดยอาศัยเว็บแคม ( Webcam) ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาได้อย่างถูกต้อง สะดวก รวดเร็ว ดังนั้นลูกค้าของบราเดอร์จึงมั่นใจได้ว่า มาตรฐานการบริการของบราเดอร์ ไม่ว่าลูกค้าจะอยู่ที่ใดของประเทศไทยก็ตาม จะได้รับการบริการที่ดีเยี่ยม และรวดเร็วได้ดั่งใจ พร้อมคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญที่ใส่ใจ ไม่ว่าลูกค้าจะเป็นใครทุกที่ ในเวลาที่ลูกค้าต้องการ