happy on November 26, 2020, 10:44:35 PM
ตอกย้ำความสำเร็จ “มร.เลสเตอร์” ประกาศ
“ช้าง โคลด์ บรูว์” เบียร์ไทยระดับพรีเมียม ที่เติบโตเร็วที่สุดในประเทศ


​หลังจากที่ ช้าง มีการจัดงานเฉลิมฉลองครบรอบ 25th Anniversary ในปีที่ผ่านมา พร้อมเปิดตัว “ช้าง 25 ปี โคลด์ บรูว์ ลาเกอร์” เดินตามแนวคิด “ละเมียด” ด้วยความพิถีพิถันตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบไปจนถึงขั้นตอนการผลิตทำให้ได้น้ำเบียร์ที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ หอม นุ่ม ดื่มง่าย ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบเบียร์รสชาตินุ่ม ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก หลังวางตลาดในช่วงเทศกาลปลายปี 2562 ทำให้จากผลิตภัณฑ์ที่ ช้าง ตั้งใจผลิตขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองปีที่ 25 โดยเฉพาะ กลายมาเป็นแบรนด์น้องใหม่ที่มีศักยภาพน่าจับตามองเมื่อ “เบียร์ช้าง โคลด์ บรูว์” กลายเป็นเบียร์ไทยระดับพรีเมียมที่มีอัตราการเติบโตเร็วที่สุดในตอนนี้

ล่าสุด ช้าง ดึง มร.เลสเตอร์ ตัน เข้ามารับหน้าที่ดูแลธุรกิจเบียร์อย่างเต็มตัว จากประสบการณ์ที่คลุกคลีอยู่ทั้งในวงการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และไม่มีแอลกอฮอล์มามากกว่า 20 ปี เปิดเผยว่า “ท่ามกลางสถานการณ์ที่มีความท้าทายและเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ช้าง ยังคงรักษามาตรฐานในการดำเนินงานเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจได้อย่างเข้มแข็ง ด้วยความตั้งใจที่จะส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพถึงมือลูกค้าเราจึงไม่หยุดที่จะรังสรรค์และพัฒนาทุกผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการอย่างต่อเนื่อง โดยมองเห็นโอกาสทางการตลาดหลัง “เบียร์ช้าง โคลด์ บรูว์”ได้รับกระแสการตอบรับที่ดีจากกลุ่มผู้บริโภคที่นิยมดื่มเบียร์รสชาตินุ่ม ดื่มง่าย และกล่าวถึงความพิเศษของผลิตภัณฑ์นี้เพิ่มเติมว่า “เบียร์ช้าง โคลด์ บรูว์” ถูกสร้างขึ้นจากความตั้งใจที่จะเฉลิมฉลอง 25 ปีแห่งความสำเร็จและคุณภาพ ดังนั้นเราจึงใส่ใจในทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็น


• ความสมบูรณ์แบบของวัตถุดิบ “ช้าง โคลด์ บรูว์” ผลิตจากมอลต์ 100% อันเป็นหลักสำคัญในการปรุงเบียร์คุณภาพระดับสากล

• ความบริสุทธิ์ของกระบวนการผลิต “ช้าง โคลด์ บรูว์” เป็นแบรนด์แรก และแบรนด์เดียวในประเทศไทย ที่ใช้กระบวนการกรองเบียร์สุดพิเศษในอุณภูมิต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง หรือ Sub-Zero Filtration Process ทำให้ได้น้ำเบียร์ที่มีรสชาติ หอม นุ่ม ดื่มง่าย อันเป็นเอกลักษณ์

• ความพิถีพิถันที่ยึดโยงด้วยแนวคิด“ละเมียด” เริ่มตั้งแต่การคัดสรรค์วัตถุดับชั้นเยี่ยม การรังสรรค์กระบวนการผลิตที่ใส่ใจทุกรายละเอียด ไปจนถึงการสร้างสรรค์บรรจุภัณฑ์ที่มีความสวยงาม ประณีต เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีจากแบรนด์ถึงมึอลูกค้าทุกคน

​นอกจากนั้น ยังมีการเปิดเผยข้อมูลผลวิจัยทางการตลาด ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวชี้วัดสำคัญของ “ช้าง โคลด์ บรูว์” ในฐานะแบรนด์หัวหอกที่ ช้าง ตั้งใจผลักดันให้ประสบความสำเร็จสูงสุดในปีนี้ และปีต่อไป ทั้งยังเป็นตัวการันตรีว่า เป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้อย่างดีเยี่ยม ไม่เพียงแต่ถูกใจกลุ่มนักดื่มที่นิยมเบียร์รสนุ่ม หรือต้องการดื่มในช่วงเวลาที่ต้องการผ่อนคลายเท่านั้น แต่ยังสามารถทำคะแนนได้ดีกลุ่มผู้หญิงที่ให้ความสนใจทดลองดื่มมากขึ้นอีกด้วย  โดยจากการสัมภาษณ์กลุ่มผู้บริโภค เมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งแล้ว “ช้าง โคลด์ บรูว์” ได้รับคะแนนสูงกว่าคู่แข่งในทุกๆ หัวข้อการวัดผล โดยเฉพาะ คะแนนความพึงพอใจในรสชาติเมื่อเปรียบเทียบระหว่าง ก่อน และ หลังการทดลองดื่มในกลุ่มผู้บริโภค “ช้าง โคลด์ บรูว์” ได้คะแนนสูงขึ้นถึง 3 เท่า


ด้วยกรรมวิธีการผลิตสุดพิถีพิถัน และรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ ทำให้ “ช้าง โคลด์ บรูว์” กลายเป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพที่กลุ่มผู้บริโภคระบุว่าจะ “ซื้อซ้ำ” สูงถึง 85%  ซึ่งเรียกได้ว่าเมื่อประเมินระดับคุณภาพของผลิตภัณฑ์ กับราคาที่จัดจำหน่ายแล้ว “ช้าง โคลด์ บรูว์” ถือเป็นสินค้าระดับพรีเมียม ในราคาที่จับต้องได้ (Affordable Premium) ซึ่งความคุ้มค่าดังกล่าวไม่ใช่เพียงแต่เรื่องของราคาเท่านั้น แต่ว่าเป็นการผสานคุณค่าของแบรนด์ เข้ากับคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ทำให้สามารถสร้างประสบการณ์ในการดื่มเบียร์ที่ดีให้กับผู้บริโภค จนลูกค้ายินดีจ่ายในราคาที่มากกว่า เกิดการขยายฐาน และสร้างกลุ่มลูกค้าที่มีความจงรักภัคดีกับแบรนด์ (Loyalty Customer) ให้มีมากขึ้นอีกด้วย

ทั้งหมดไม่เพียงแต่เป็นการแสดงศักยภาพของแบรนด์หัวหอกใหม่อย่าง “ช้าง โคลด์ บรูว์” ที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นหนึ่งในทางเลือกที่น่าสนใจที่สุดตอนนี้สำหรับนักดื่มทั่วประเทศ แต่ยังเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความสำเร็จของ ช้าง ในการขับแบรนด์ให้สามารถยึดครองส่วนแบ่งทางการตลาด ให้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องต่อไป มร.เลสเตอร์ กล่าวทิ้งท้าย