FC on October 30, 2020, 03:00:57 PM



“เอก ธีรธร” บวงสรวงยิ่งใหญ่บุญหล่นทับ “พระแว่น” อนุญาตให้สร้าง “ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์”

หลังจากที่ได้ฤกษ์จากพระคุณพุทธเจติยา ภิมนฑ์ (พระอาจารย์แว่น) เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช มาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว “เอก-ธีรธร เชาวนโยธิน” ผู้สร้างและผู้กำกับ แห่งบริษัท ไอยารา แอนนิเมชั่น แอนด์ สตูดิโอ จำกัด จึงได้ฤกษ์ทำพิธีบวงสรวงเปิดกล้องภาพยนตร์ความเชื่อและความศรัทธาเรื่อง “ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์” อย่างยิ่งใหญ่อลังการ ณ ปะรำพิธี หน้าพระอุโบสถที่ประดิษฐานรูปปั้นไอ้ไข่ วัดเจดีย์ โดยมีทีมงานและนักแสดง ทั้งรุ่นเล็ก รุ่นกลาง และรุ่นใหญ่ เดินทางมาร่วมพิธีเพื่อความเป็นสิริมงคลกันอย่างพร้อมหน้า

สำหรับนักแสดงนำทีมโดยดารารุ่นใหญ่ อาทิ โกวิท วัฒนกุล, ปราปต์ปฎล สุวรรณบาง, บุ๋มบิ๋ม สามโทน, จอหน์ บราโว่, หลุยส์ ชวนชื่น, ช.เอ ณ บางช้าง, ร่วมด้วย ป๊อก-โฆษวิส ปิยะสกุลแก้ว, นุ่น-อัจฉรา เหลืองสวัสดิ์, เก่ง-ชัชวาล เพขรวิศิษฐ์, ปาล์ม-ศุภชัย สุวรรณอ่อน, พลอยวรินทร์ แสนเมือง, พระ-นางคู่ใหม่ ต้น-ศักราช ศรีวังพล และ ครีมมี่-พลอยปภัส อิสระพงศ์พร, ด.ญ.โอโบ ธีรยา (นักแสดงผีเด็กจากเรื่อง “บ้านขังวิญญาณ”) และ ด.ช.โกฮัง-ณัฐวรรธ สุ่มพลอย รับบท “ไอ้ไข่” (คัดเลือกจากเด็กทั่วทุกภาคที่สมัครเข้ามาแคสติ้งเกือบ 1,000 คน)

พิธีบวงสรวงเริ่มขึ้นในเวลาประมาณ 8 โมงเช้าโดยพิธีพราหมณ์นานนับชั่วโมง หลังจากที่ผู้สร้าง ทีมงาน และนักแสดง ได้ปักธูปของบวงสรวงเสร็จแล้ว จึงได้เรียนเชิญพระอาจารย์แว่น เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ และ อาจารย์ฉันท์ทิพย์ พันธรักษ์ราชเดช ลูกชายขุนพันธ์ ทำพิธีเจิมที่ตีสเลท (Slate) บทภาพยนตร์ กล้องในการถ่ายทำ และพรมน้ำมนต์ของบวงสรวง ท่ามกลางบรรยากาศที่ร่มรื่น เพราะแดดไม่ร้อนเลย

จากนั้นพระอาจารย์แว่นจึงได้นำนักแสดงทั้งหมด เข้าไปกราบไหว้ขอพรจากรูปปั้น “ไอ้ไข่” ในพระอุโบสถ และ อาจารย์ฉันท์ทิพย์ ได้ทำพิธีเจิมหน้าผากให้กับนักแสดงและทีมงานด้วย เสร็จแล้วจึงเคลื่อนขบวนกันไปที่บริเวณจุดประทัด โดยมีขบวนรถบิ๊คไบค์กว่า 100 คัน ได้มาร่วมกันเบิ้ลเครื่องให้เกิดเสียงดังสนั่นลั่นวัด เพื่อเอาเคล็ดให้หนังดังเหมือนเสียงรถและเสียงประทัด หลังจากนั้นผู้สร้างจึงได้จุดประทัด เพื่อถวายไอ้ไข่จำนวน 200,000 นัด พอเสร็จสิ้นพิธีการต่างๆเรียบร้อยแล้ว เทวดาเบื้องบนก็ได้พรมน้ำมนต์ให้กับทีมงานและนักแสดงในทันที ก่อนเดินทางกลับทุกคนได้เข้าไปกราบลาพระอาจารย์แว่น พร้อมทั้งได้รับผ้ายันต์และเหรียญไอ้ไข่กลับมาบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคลกับชีวิตด้วย

ทางด้าน เอก-ธีรธร ผู้สร้างและผู้กำกับ ได้เปิดใจถึงหนังเรื่อง “ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์” ว่า “สำหรับหนังเรื่องนี้ผมได้รับลิขสิทธิ์ในการสร้าง จากพระอาจารย์แว่นอย่างถูกต้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ก่อนที่ท่านจะเซ็นมอบให้ ทางผมต้องเขียนเรื่องมาให้ท่านอ่านก่อนว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร แต่ผมก็ได้เรียนให้ท่านได้ทราบแล้วว่า การสร้างเป็นหนังจะต้องมีการเพิ่มเรื่องราวลงไปด้วย เพื่อให้คนดูเกิดความสนุกสนานในการดูด้วย แต่โครงเรื่องต่างๆของไอ้ไข่ยังเหมือนเดิม พอท่านอ่านแล้วจึงได้อนุญาตให้ผมสร้างได้ และผมขอบอกให้ทุกๆคนได้ทราบว่า หนังเรื่องนี้ผมเป็นคนลงทุนสร้างเอง ไม่ได้เอาเงินของทางวัดมาสร้างแต่อย่างใด แค่ท่านอนุญาตให้ผมสร้างหนังเรื่องนี้ได้ ผมก็ดีใจเป็นอย่างมากแล้วครับ ตอนที่แคสติ้งเด็กรอบสุดท้ายที่จะมาเล่นเป็นไอ้ไข่ ผมก็มาแคสติ้งที่วัดนี้ เพื่อขอบารมีของไอ้ไข่ในการช่วยคัดเลือกด้วย ซึ่งก็ได้น้องโกฮังซึ่งมีความสามารถ และมีความคล้ายกับไอ้ไข่ด้วย และนักแสดงบางคนก็มีส่วนคล้ายกับตัวละคร ที่มีตัวตนในชีวิตจริงด้วยครับ

การถ่ายทำคงจะเริ่มประมาณปีใหม่ เพราะตอนนี้เราต้องเตรียมตัวสร้างฉากต่างๆ เพราะเป็นเรื่องย้อนยุค ซึ่งของบางสิ่งบางอย่างเราก็หาไม่ได้แล้ว และผมต้องยกกองไปถ่ายทำที่นครศรีธรรมราชหลายคิวด้วย ที่ผมตั้งใจสร้างหนังเรื่องนี้ เพราะชีวิตของไอ้ไข่มีอะไรที่อยากให้ทุกคนได้นำมาใช้ ทั้งเรื่องความซื่อสัตย์ ความมีน้ำใจ และมิตรภาพระหว่างเพื่อน และทุกคนก็จะได้รู้ถึงความเป็นมาของไอ้ไข่ ที่คนทั้งประเทศให้ความศรัทธาและเชื่อถือในบารมีของไอ้ไข่ด้วยครับ” เอก ธีรธร ได้พูดทิ้งท้ายเอาไว้




















« Last Edit: October 30, 2020, 03:07:40 PM by FC »