happy on October 19, 2020, 07:08:49 PM
BEST Express ยกระดับคุณภาพชีวิตผู้พิการ
ด้วยโครงการ “จุดรับพัสดุเพื่อน้อง”


                BEST Express (เบสท์ เอ็กซ์เพรส) หนึ่งในแบรนด์ผู้ให้บริการ รับ-ส่ง พัสดุด่วนทั่วไทย ไปไหน ไปกัน Everywhere with you เปิดตัวโครงการ “จุดรับพัสดุเพื่อน้อง” เพื่อส่งเสริมอาชีพและความภาคภูมิใจให้กับเด็กนักเรียนผู้พิการทางสายตา ณ โรงเรียนสอนคนตาบอดในพระราชินูปถัมภ์ และการได้ยิน ณ โรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร จังหวัดเชียงใหม่


                มร. เจสัน เชียน ผู้จัดการทั่วไปภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประธานกรรมการ บริษัท เบสท์ โลจิสติกส์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการแบรนด์ BEST Express (เบสท์ เอ็กซ์เพรส) รับ-ส่ง พัสดุด่วนทั่วไทย ไปไหน ไปกัน Everywhere, with you เปิดเผยว่า​ ปัจจุบันประเทศไทยมีคนพิการที่ได้รับการออกบัตรประจำตัวจำนวนทั้งสิ้น 2,058,082 คน (ร้อยละ 3.09 ของประชากรทั้งประเทศ) *ข้อมูลประชากรประเทศไทยจากสำนักทะเบียนกลาง กรมการปกครอง ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2562* และยังมีคนพิการจำนวนมากที่ยังขาดโอกาสในการพัฒนาศักยภาพ โดยเฉพาะผู้พิการทางหูและตา ซึ่งเห็นว่ามีความจำเป็นที่ต้องได้รับความช่วยเหลือมากกว่าจากหลาย ๆ กลุ่ม​ BEST Express (เบสท์ เอ็กซ์เพรส) จึงได้จัดโครงการ “จุดรับพัสดุเพื่อน้อง” ซึ่งเป็นจุดรับพัสดุ Drop point ในเชิง CSR การช่วยเหลือเพื่อสังคม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งสนับสนุนส่งเสริมอาชีพสร้างงานสร้างรายได้และความภาคภูมิใจให้กับเด็กนักเรียนผู้พิการทางสายตาจากโรงเรียนสอนคนตาบอดในพระราชินูปถัมภ์ และผู้พิการทางการได้ยิน โรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร จังหวัดเชียงใหม่


                “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ BEST Express ได้มีโอกาสร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลงแรงลงใจ เพื่อพัฒนาจุดรับพัสดุโฉมใหม่ให้กับน้อง ๆ นักเรียนผู้พิการทางสายตาและการได้ยิน ใช้เป็นจุดรับพัสดุ Drop point ในการฝึกประสบการณ์อาชีพครั้งนี้ และผมมองว่ารอบนี้ถือเป็นการเริ่มต้นโครงการครั้งใหม่ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม เพราะด้วยความสมบูรณ์แบบของการจัดตั้งจุดรับพัสดุที่จังหวัดเชียงใหม่อย่างเป็นทางการ ที่ปฏิบัติงานโดยผู้พิการทางสายตาและการได้ยิน และที่นี่จะเป็นจังหวัดแรกในการนำร่องไปสู่การต่อยอดโมเดลแม่แบบสำหรับโครงการจัดตั้งจุดรับพัสดุโดยผู้พิการทางสายตาและการได้ยินทั่วประเทศต่อไปในอนาคตอันใกล้นี้ ผมในฐานะตัวแทนจาก BEST Express (เบสท์ เอ็กซ์เพรส) ต้องขอขอบพระคุณครูอาจารย์ทุกท่าน รวมถึงเด็กนักเรียนทุก ๆ คนที่ให้ความสนใจในโครงการนี้ และผมหวังว่าโครงการนี้จะสามารถรองรับการเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซ พร้อมสร้างรายได้และสร้างความเท่าเทียมกันในสังคมทุกระดับชั้นได้อีกด้วย” มร. เจสัน กล่าว


                นายอัมรินทร์ พันธ์วิไล ผู้อำนวยการโรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร จังหวัดเชียงใหม่ (โรงเรียนคนพิการทางหู) กล่าวว่า​ “การจัดโครงการนี้นับว่าเป็นอีกหนึ่งความปลื้มปิติยินดีของเหล่าผู้บริหารและคณาจารย์โรงเรียน ที่ BEST Express ได้เข้ามาร่วมสานฝันให้กับน้อง ๆ ผ่านโครงการ “จุดรับพัสดุเพื่อน้อง” ที่เป็นจุดรับพัสดุ Drop point เพื่อส่งเสริมอาชีพ สร้างงาน สร้างรายได้ให้นักเรียน รวมถึงได้เรียนรู้ถึงระบบการขนส่งในประเทศ สามารถต่อยอดสร้างประสบการณ์อาชีพได้ในอนาคตอย่างมีศักยภาพ เพื่อสร้างความภาคภูมิใจในความรู้และประสบการณ์ทางสายอาชีพที่ประสบความสำเร็จได้เทียบเท่าหรือเหมือนบุคคลปกติทั่วไป รวมถึงยังได้พัฒนาทักษะของนักเรียนเหล่านี้ให้มีความรู้และสามารถอยู่ร่วมเสมือนคนปกติ โดยจุดมุ่งหมายของโรงเรียนเราคือสร้างให้เด็กเป็นคนดีในสังคม และมีอาชีพมีการงานที่ดีในอนาคต”


                นางสาวสุพัตรา บุญเรือง ผู้บริหาร BEST Express แฟรนไชส์ สาขาเชียงใหม่​ กล่าวว่า “เราได้เปิด BEST Express แฟรนไชส์ ศูนย์บริการสาขาเชียงใหม่ มาแล้วประมาณปีครึ่ง จึงได้เล็งเห็นโอกาสในการขยายงานสร้างอาชีพให้แก่ผู้พิการทางหูและตา ให้สามารถนำไปประกอบอาชีพในชุมชนของตนเองได้ในอนาคต จึงได้ทำการประสานทางโรงเรียนสอนคนตาบอดในพระราชินูปถัมภ์ และโรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร จังหวัดเชียงใหม่ ทั้ง 2 แห่ง รวมถึงได้รับการช่วยเหลือและการสนับสนุนจาก BEST Express สำนักงานใหญ่ จึงได้ร่วมกันจัดตั้งโครงการ “จุดรับพัสดุเพื่อน้อง” ที่เป็นจุดรับพัสดุ Drop point นี้ขึ้นมา”


                นางสาวสุพัตรา บุญเรือง ผู้บริหาร BEST Express แฟรนไชส์ สาขาเชียงใหม่​ กล่าวว่า “เราได้เปิด BEST Express แฟรนไชส์ ศูนย์บริการสาขาเชียงใหม่ มาแล้วประมาณปีครึ่ง จึงได้เล็งเห็นโอกาสในการขยายงานสร้างอาชีพให้แก่ผู้พิการทางหูและตา ให้สามารถนำไปประกอบอาชีพในชุมชนของตนเองได้ในอนาคต จึงได้ทำการประสานทางโรงเรียนสอนคนตาบอดในพระราชินูปถัมภ์ และโรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร จังหวัดเชียงใหม่ ทั้ง 2 แห่ง รวมถึงได้รับการช่วยเหลือและการสนับสนุนจาก BEST Express สำนักงานใหญ่ จึงได้ร่วมกันจัดตั้งโครงการ “จุดรับพัสดุเพื่อน้อง” ที่เป็นจุดรับพัสดุ Drop point นี้ขึ้นมา”


                นางสาวศิริพร ตันทโอภา หรือ ครูน้อย ครูประจำโรงเรียนสอนคนตาบอดในพระราชินูปถัมภ์ จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเสริมว่า​“จากที่ตนเองเคยได้ใช้บริการขนส่งจากจุดรับพัสดุ Drop point จึงคิดว่าเด็กนักเรียนของเราสามารถทำได้ หากมีการฝึกฝนที่ดี ดังนั้นการเปิดโครงการ “จุดรับพัสดุเพื่อน้อง” ที่เป็นจุดรับพัสดุ Drop point ที่นอกจากจะเป็นการส่งเสริมอาชีพ สร้างงาน สร้างรายได้ให้นักเรียนแล้ว และเมื่อพวกเขาจบการศึกษาไป ก็จะสามารถนำไปประกอบอาชีพเลี้ยงดูตนเองได้อย่างอิสระและไม่เป็นภาระให้กับใคร นี่คือความฝันทั้งของครูและของเด็กนักเรียนทุกคน ดิฉันจึงอยากขอเชิญชวนให้ทุกท่านเข้ามาใช้บริการเพื่อให้กำลังใจและเพิ่มประสบการณ์ให้แก่น้อง ๆ นักเรียนเหล่านี้ รวมถึงขอขอบคุณ นายประมวล พลอยกมลชุณห์ ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ที่ได้ให้การสนับสนุนโครงการนี้อย่างต่อเนื่อง”


                นางสาวศิรินทิพย์ จริยคุณ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เบสท์ โลจิสติกส์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า​ “โครงการ จุดรับพัสดุเพื่อน้อง ที่จัดตั้งขึ้นครั้งนี้เป็นไปตามแผนงานการตลาดเชิง CSR การช่วยเหลือเพื่อสังคมที่ได้กำหนดไว้ เพราะเราในฐานะผู้ทำธุรกิจด้านการให้บริการ ยิ่งไม่ควรมองข้ามการช่วยเพื่อสังคม เพื่อให้สอดคล้องตามคอนเซ็ปวิถี “BEST Road New Life” (ขนส่งยุคใหม่ไลฟ์สไตล์ New Normal) ที่นอกจากจะมุ่งเน้นการสร้างการรับรู้แบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างแล้ว แต่เราก็ยังมุ่งบูรณาการแผนการตลาดให้สอดคล้องไปกับการช่วยเหลือเพื่อสังคมควบคู่กันไปด้วย และเกิดเป็นแนวคิดของ BEST Express ที่มุ่งเน้นการเติบโตไปพร้อม ๆ กัน เพื่อพัฒนาชีวิตให้ดียิ่งขึ้น”

                นอกจากนี้ในระหว่างกิจกรรมการจัดตั้งศูนย์ Drop point เพื่อนักเรียนผู้พิการทางสายตาและการได้ยิน ภายใต้โครงการ “จุดรับพัสดุเพื่อน้อง” ทาง BEST Express ยังได้นำ “นมกล่องยูเอชทีและขนมถุง” มาบริจาคปันสุขเพื่อน้องเป็นจำนวนมาก เพื่อให้น้อง ๆ นักเรียนได้ดื่มนมเพื่อเสริมสร้างสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงและมีความสุขกับการรับประทานขนมตลอดช่วงพักกลางวันตลอดการศึกษาในโรงเรียนแห่งนี้
« Last Edit: October 19, 2020, 07:13:00 PM by happy »