wmt on October 15, 2020, 02:14:17 PM

ข่าวประชาสัมพันธ์ โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ จัดกิจกรรมเทศกาลอาหารและไวน์ระดับโลก เวิลด์ กูร์เมต์ เฟสติวัล ครั้งที่ 21 ตั้งแต่วันที่ 4 – 8 พฤศจิกายน 2563 ครั้งแรกในรอบ 2 ทศวรรษ กับสุดยอดเชฟมิชลินสตาร์และเชฟชื่อดังในประเทศไทย

กรุงเทพฯ 14 ตุลาคม 2563: เตรียมพบกับงานเทศกาลอาหารและไวน์ระดับโลกครั้งที่ 21 งานยิ่งใหญ่ประจำปีที่รวบรวมสุดยอดเชฟมิชลินสตาร์และเชฟที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก เมนูชั้นเลิศ อาหารและไวน์ชั้นเยี่ยม ตั้งแต่วันพุธที่ 4 พฤศจิกายน ถึงวันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน 2563 ที่ โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ

ปีนี้ โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ ได้เชิญเชฟระดับมิชลินสตาร์และเชฟชื่อดังที่ได้รับรางวัลรับรองฝีมือและรสชาติอาหารในระดับสากล ซึ่งพำนักในประเทศไทย  มาร่วมกันรังสรรค์ประสบการณ์ในการรับประทานอาหารในรูปแบบใหม่ อาทิ รับประทานอาหารไทยร่วมกับอาหารตะวันตก ซันเดย์บรั้นช์ที่ยาวนานสุดถึง 5 ชั่วโมงครึ่ง สัมผัสวัฒนธรรมการรับประทานอาหารจากทั่วโลกด้วยฝีมือของ 5 ครอบครัวของผู้ลี้ภัย ผู้หลงใหลในการทำอาหาร

โดยเชฟที่ยืนยันมาร่วมงานทั้งหมด ได้แก่
•   เชฟกากั้น อนันต์ (Gaggan Anand) จากร้านอาหาร GAGGAN ANAND ผู้รั้งตำแหน่งมิชลินสตาร์ระดับ 2 ดาว
•   เชฟอเมริโก้ เซสทิ (Amerigo Sesti) จากร้านอาหาร แฌม บายฌองมิเชล โลรองต์ (J’AIME by Jean-Michel Lorain) ซึ่งได้มิชลินสตาร์ระดับ 1 ดาว
•   เชฟการิมา อโรรา (Garima Arora) จากร้านอาหาร GAA ซึ่งได้มิชลินสตาร์ระดับ 1 ดาว
•   เชฟ อิโนะอุเอะ มานาบุ (Inoue Manabu) จากร้านอาหาร Ginza Sushi Ichi, Bangkok ซี่งได้มิชลินสตาร์ระดับ 1 ดาว
•   เชฟแอนดี้ ริคเกอร์ (Andy Ricker) เชฟชาวอเมริกันผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารไทย เจ้าของร้านป๊อก ป๊อก (Pok Pok) ร้านอาหารไทยชื่อดังในสหรัฐอเมริกา  ผู้รั้งตำแหน่งมิชลินสตาร์ระดับ 1 ดาว
•   เชฟวิชิต มุกุระ และ เชฟเกวลิน พิทยานุกุล จากร้านอาหารรอยัล โอชา Royal Osha ซึ่งได้มิชลินเพลท
•   เชฟอเลสซิโอ บานเชอโร่ (Alessio Banchero) จากห้องอาหารบิสก็อตติ Biscotti ซึ่งได้มิชลินเพลท
•   เชฟ คาวากุชิ ไดกิ (Kawaguchi Daiki) จากร้านอาหาร Ginza Tenharu, Bangkok
•   เชฟพิสิษฐ์ จิโนปง และ เชฟริค ดินเก้น (Rick Dingen) จากอนันตรา โฮเทลส์ รีสอร์ท แอนด์ สปา ประเทศไทย
•   ฉ่อยเป็ดย่าง ร้านสตรีทฟู้ด ซึ่งได้มิชลินไกด์ รางวัล Bib Gourmand (บิบ กูร์มองด์)
•   ขนมปังเจ้าอร่อยเด็ดเยาวราช (Yaowarat Toast)  ร้านสตรีทฟู้ดชื่อดัง
•   นิ-อ่าง น้ำแข็งไส ไอศครีม ร้านสตรีทฟู้ดชื่อดัง
•   สรินทร์ทิพย์ ขนมเบื้องไทย ร้านสตรีทฟู้ดชื่อดัง
•   กลุ่ม Na Projects : 5 ครอบครัวจาก เอธิโอเปีย  ปากีสถาน ปาเลสไตน์ ศรีลังกา และเวียดนาม 

ในเทศกาลครั้งนี้ ไฮไลท์สำคัญที่ท่านจะได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ที่ไม่คาดฝัน ซึ่งจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน โดย เชฟกากั้น อนันต์ ผู้ที่โด่งดังด้านอาหารอินเดียสไตล์โปรเกรสซีพ และเคยครองแชมป์อันดับ 1 จากการประกาศผล Asia's 50 Best Restaurants ติดต่อกันถึง 4 สมัย ครั้งนี้เขาจะรังสรรค์เมนูดินเนอร์สไตล์ฝรั่งเศส 18 คอร์ส สุดพิเศษ

เพียงงานนี้เท่านั้น! เชฟกากั้น ผู้รั้งตำแหน่งเชฟมิชลินระดับ 2 ดาว เคยมีความฝันที่จะเป็นเชฟด้านอาหารฝรั่งเศสแบบคลาสสิค ตั้งแต่เรียนจบจากสถาบันการครัวที่มีชื่อเสียงของฝรั่งเศสเมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว  กล่าวว่า “ทุกวันนี้ยังไม่มีใครรู้ว่าฝีมือการปรุงอาหารฝรั่งเศสของผมจะดีหรือไม่ดี ดังนั้นผมจึงต้องการท้าทายตัวเอง ด้วยการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ที่เกิดจากความคิดหัวขบถ ท้าทายกรอบความคิดเรื่องอาหารของผม ที่ทุกคนรู้จักผมเป็นอย่างดี” 

ในครั้งนี้ ยังมีการร่วมมือของ 2 ห้องอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง โดยเชฟ Inoue Manabu จาก Ginza Sushi Ichi ร้านอาหารมิชลินสตาร์ระดับ 1 ดาว และเชฟ Kawaguchi Daiki จากห้องอาหาร Ginza Tenharu จะร่วมกันนำเสนอเมนูซิกเนเจอร์ ทั้งซาชิมิ นิกิริ และเทมปุระ เข้าด้วยกัน ในวันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายนนี้

ในวันพุธที่ 4 พฤศจิกายน ครอบครัวของผู้ลี้ภัยจาก 5 ประเทศ คือ เอธิโอเปีย  ปากีสถาน ปาเลสไตน์ ศรีลังกา และเวียดนาม  จะนำเสนอเมนูที่ทำให้คุณได้รสสัมผัสของวัฒนธรรมการรับประทานอาหารแบบโฮมคุกกิ้งจากทั่วโลก โดยทางกลุ่ม Na Projects ที่ Na Café at Bangkok 1899 ได้ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ลี้ภัยซึ่งพักอยู่ในประเทศไทยชั่วคราวเพื่อเตรียมเดินทางต่อไปยังประเทศอื่น โดยการฝึกอาชีพให้เป็นพ่อครัว หรือบาริสต้า และรายได้จากการจัดUrban Refugee Dinner จะมอบให้กับทั้ง 5 ครอบครัวนี้โดยตรง

หลังจากประสบความสำเร็จปีที่แล้ว ปีนี้ ในวันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน 2563 จะจัด เวิลด์ กูร์เมต์ บรั้นช์ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่อลังการและได้นำเสนออาหารนานาชาติ และอาหารสตรีทฟู้ดที่ขึ้นชื่อของไทย โดยมีร้านสตรีทฟู้ดชื่อดัง อาทิ ฉ่อยเป็ดย่าง,ขนมปังเจ้าอร่อยเด็ดเยาวราช, นิ-อ่าง น้ำแข็งไส ไอศครีม, และสรินทร์ทิพย์ ขนมเบื้องไทยและยังมีเมนูซิกเนเจอร์ของเชฟการิมา อโรร่า จากร้าน GAA ร้านอาหารมิชลินสตาร์ระดับ 1 ดาว ซึ่งจะจัดเป็น World Gourmet Brunch ที่เสิร์ฟยาวนานที่สุด ตั้งแต่ 11.30 น. ถึง 17.00 น. และมี Kid’s Club พร้อมพี่เลี้ยงที่จะดูแลและมีกิจกรรมให้เด็กๆ ได้สนุกสนานด้วย

รายได้จากการจำหน่ายบัตรรับประทานอาหารมื้อค่ำส่วนหนึ่ง จะนำไปร่วมบริจาคสมทบทุน กองทุนพระเจ้าวรวงศ์เธอฯ กรมหมื่นสุทธนารีนาถ เพื่อช่วยลดการติดเอดส์ สภากาชาดไทย ต่อไป ซึ่งรายได้จากการจัดเทศกาลนี้ตั้งแต่ปี 2543 จัดต่อเนื่องทุกปีและได้มอบให้การกุศลแล้วทั้งหมดเกือบ 15 ล้านบาท

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งงานเทศกาลอาหารและไวน์ ครั้งที่ 21 ณ โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ  (ถนนราชดำริ - รถไฟฟ้า BTS สถานีราชดำริ) โทร. 0 2126 8866 ต่อ 1201  อีเมล: wgf.asia@anantara.com หรือ เว็บไซต์ www.worldgourmetfestival.asia

นอกจากนี้ ยังมีแพ็คเกจห้องพักราคาสุดพิเศษ เพียงซื้อบัตร เวิลด์ กูร์เมต์ ดินเนอร์ หรือบรั้นช์  สามารถจองห้องพักในวันเดียวกัน (อาจจะก่อนหรือหลัง 1 วัน) ในราคาเริ่มต้นที่ ห้องดีลักซ์ 1,500 บาท, ห้องสยามสูท 3,000 บาท หรือห้องสูทแบบหนึ่งห้องนอน 6,000 บาท ราคาสุทธิรวมอาหารเช้า เข้าพักได้สูงสุด 2 ท่านต่อห้อง สอบถามและสำรองห้องพักที่ โทร. 0 2126 8866 หรือ อีเมล reservations.asia@anantara.com
« Last Edit: October 15, 2020, 02:19:13 PM by wmt »