happy on September 27, 2020, 10:31:54 AM
จัดฟุตบอลลีกเยาวชน “โอเอ็นซีบี ไทยยูธลีก 2020/2021” 5 เหล่าทัพ


นาย วิชัย ไชยมงคล ที่ปรึกษาการป้องกัน เเละปราบปรามยาเสพติด สำนักงาน ป.ป.ส. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ดร. ชัยพร ออฟูวงศ์ เเละผู้เเทนจากกองทัพบก , กองทัพเรือ , กองทัพอากาศ , สำนักงานตำรวจเเห่งชาติ , กองบัญชาการกองทัพไทย เเละมูลนิธิครอบครัวพอเพียง ร่วมเปิดโครงการเเข่งขันฟุตบอลลีกเยาวชน โอเอ็นซีบี ไทยยูธลีก 2020-2021 เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนทั่วเมืองไทย หันมาออกกำลังกาย เเละห่างไกลจากยาเสพติด โดยปีนี้จัดเเข่งทั้งหมด 2 ประเภท ได้เเก่ ฟุตบอล 7 คน เเละฟุตบอล 11 คน อายุตั้งเเต่ 8-16 ปี รวม 540 ทีม โดยมีนักกีฬาชิงชัยประมาณ 15,000 คน เริ่มตั้งเเต่วันที่ 24 ตุลาคม จนถึง 22 มีนาคมปีหน้า


เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2563 ณ ห้องประชุมอาคาร 15 กองบัญชาการ กองทัพไทย นายวิชัย ไชยมงคล ที่ปรึกษาการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดฯ ซึ่งจะมาดำรงตำแหน่งเป็น เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ต่อไปในวันที่ 1 ต.ค. 63 ผู้แทน กองบัญชาการกองทัพไทย, กองทัพบก กองทัพเรือ, กองทัพอากาศ, สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, กรมพลศึกษา, สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล, บริษัท ยูโรเปี้ยนส์ฟู้ด จำกัด มหาชน, บริษัทสวน อุตสาหกรรม วินโคสต์อินดัสตรีส์จำกัด, มหาชน บริษัทศรีไทยซุปเปอร์แวร์จำกัด มหาชน, กลุ่มบริษัทเซ็นทรัลรีเทล, ซุปเปอร์สปอร์ต และกลุ่มบริษัทโอสถสภาจำกัด บริษัทคอสเวย์ประเทศไทยจำกัด


แผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นพลังทางสังคม พ.ศ.2561 - 2580 ด้านความมั่นคง มุ่งเน้นการพัฒนาและส่งเสริมสร้างคนทุกภาคส่วนให้เข้มแข็งและมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหา ซึ่งรัฐบาลมีนโยบายภายใต้ยุทธศาสตร์ดังกล่าว สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดได้มุ่งเน้นการป้องกันปัญหายาเสพติดซึ่งเป็นต่อภัยสำคัญของสังคม โดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง ด้วยการสร้างสภาพแวดล้อมพื้นที่ชุมชนให้ปลอดภัย การส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนรักการออกกำลังกาย เล่นกีฬาอย่างต่อเนื่อง สร้างภูมิคุ้มกันและเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี สังคมที่มีคุณภาพเพื่อป้องกันภัยคุกคามจาก ยาเสพติด นอกจากนี้ยังเป็นไปตามยุทธศาสตร์การสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ โดยการสร้างกิจกรรมสันทนาการร่วมกันภายในครอบครัวและชุมชน สานสัมพันธ์ สายใยรักในสถาบันครอบครัวและชุมชนให้มีความอบอุ่น ความสามัคคี ทำให้สภาพแวดล้อมทางสังคมเข้มแข็ง เอื้อต่อการพัฒนาฯมากยิ่งขึ้นอีกด้วย




การจัดโครงการแข่งขันฟุตบอลลีกเยาวชน “โอเอ็นซีบี ไทยยูธลีก 2020/2021” เพื่อสร้างทัศนคติที่ดีแก่เยาวชนต่อการเล่นกีฬา ให้เยาวชนห่างไกลยาเสพติด เน้นให้เยาวชนรู้จักการเคารพกฎ กติกา​ มารยาท ความสามัคคี มีวินัย โดยไม่เน้นผลการแข่งขัน และให้เยาวชนรู้จักการเสียสละร่วมบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์สาธารณะ การบูรณาการทำงานของทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชนและประชาชน ตามนโยบายของรัฐบาลในการร่วมกันสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคมไทยที่มีความมั่นคง สงบสุข อย่างยั่งยืนโครงการจัดขึ้นโดยแบ่งออกเป็น 10 เขต พื้นที่จังหวัดทั่วทุกภูมิภาค ได้แก่ เขตพื้นที่จังหวัด กรุงเทพ, สมุทรปราการ, ฉะเชิงเทรา,​ นนทบุรี, สมุทรสาคร, สิงห์บุรี, นครสวรรค์, สุราษฎร์ธานี, พัทลุง, ขอนแก่น, อุบลราชธานี, เชียงใหม่ และให้โอกาสแก่เด็กเยาวชนทั่วไปในระดับรากหญ้า ไม่จำกัดเพศ และไม่เน้นกลุ่มเด็กที่มีความสามารถเป็นเลิศ แข่งขันกันตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม 2563 ถึงวันที่ 22 มีนาคม 2564 ในแบบฟุตบอล 7 คน และ 11 คน รวมทีมทั้งสิ้น 540 ทีม นักกีฬาราว 15,000 คน ผู้ติดตามประมาณ 50,000 คน และท่านผู้ชมติดตามทางบ้านกว่า 5 ล้านคน ผ่านช่องทางสถานีโทรทัศน์ ไทยพีบีเอส เฟสบุ๊คและเพจ ตลอดจน เฟสบุ๊คและเพจ ของ สำนักงาน ป.ป.ส. , ไทยยูธลีก และ เอ็น ชาแนล กระทรวงยุติธรรม มอบถ้วยรางวัลเกียรติยศ สำหรับทีมชนะเลิศ แบบ 11 คน กองบัญชาการกองทัพไทย และ 3 เหล่าทัพ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มอบถ้วยรางวัลเกียรติยศ แบบ 7 คนในแต่ละรุ่นอายุ ภาครัฐ และเอกชนทุกภาคส่วนที่ร่วมกันให้การสนับสนุน นับเป็นขวัญและกำลังใจแก่เยาวชนนักกีฬาเป็นอย่างยิ่ง