happy on July 14, 2020, 12:58:04 PM
ปรับโฉมสำนักงานหนังสือเดินทาง ธัญญาพาร์ค

                สำนักงานหนังสือเดินทางศรีนครินทร์ ปรับโฉมศูนย์บริการหนังสือเดินทางใหม่ ย้ายโซนไปยังบริเวณอาคาร C ชั้น 1 ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ ปรับเวลาให้บริการใหม่เป็น 10.00 – 18.00  น.​ ภายในพื้นที่กว่าพันตารางเมตร เตรียมรองรับผู้เข้ามาใช้บริการที่มีจำนวนเพิ่มขึ้น คาดผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นหลังคลายล็อคดาวน์ ชูจุดเด่นการบริการที่สะดวก รวดเร็ว ฉับไว โดยใช้เวลาเพียง 12 นาที เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้


นางสาวอรวรรณ เพิ่มพูล นักการทูตชำนาญการ หัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทาง ศรีนครินทร์
(ที่ 1 จากซ้าย) พร้อมด้วย นายวันชัย จันทร์วัฒรังกูล กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ (ที่ 1 จากขวา)

                นางสาวอรวรรณ เพิ่มพูล นักการทูตชำนาญการ หัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทาง ศรีนครินทร์ กล่าวว่า “จากการเปิดสำนักงานหนังสือเดินทาง​ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ มาเป็นระยะเวลา 5 ปี พบว่า ปริมาณผู้ที่เข้ามาใช้บริการออกหนังสือเดินทาง (Passport) เฉลี่ยวันละ 1,000 คน ดังนั้นเพื่อเป็นการปรับปรุงสถานที่สำหรับโครงการหนังสือเดินทางระยะที่ 3 ให้ทันสมัย และให้บริการได้อย่างต่อเนื่องจากโครงการเดิมโดยไม่ต้องปิดปรับปรุง สำนักงานหนังสือเดินทาง จึงได้ทำการย้ายโซนไปยังบริเวณอาคาร C ชั้น 1 ซึ่งมีพื้นที่ให้บริการขนาดใหญ่ถึง 1,169  ตารางเมตร สามารถรองรับจุดให้บริการออกหนังสือเดินทางได้ถึง  45 บูธ โดยเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคม เป็นต้นมา ในเบื้องต้นจะเปิดทำการเฉพาะวันจันทร์ พุธ ศุกร์ เวลา 10.00 น.- 18.00 น. จนกว่าจะมีนโยบายเปลี่ยนแปลง  ซึ่งจะแจ้งให้ทราบต่อไป




บรรยากาศภายใน สำนักงานหนังสือเดินทาง ศรีนครินทร์ โฉมใหม่
และการดูแลระยะห่าง (Social Distancing) เพื่อความปลอดภัยด้านสุขอนามัย

                สำหรับขั้นตอนการออกหนังสือเดินทางใหม่ ทางสำนักงานหนังสือเดินทาง คำนึงถึงความปลอดภัยด้านสุขอนามัยเป็นสำคัญ โดยแนะนำให้ประชาชนจองคิวและกรอกข้อมูลส่วนบุคคล  ผ่านช่องทางเว็บไซต์ www.qpassport.in.th เพื่อทำการนัดวันและเวลาที่จะเข้ารับบริการ เมื่อถึงวันเวลานัดหมาย สามารถยื่นเอกสารได้ทันที ทั้งนี้สำนักงานได้ปฏิบัติตามหลัก Social Distancing มีการเว้นระยะห่าง 1.5 เมตร อีกทั้งพนักงานทุกคนมีการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา มีบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือในทุกบูธ โดยรูปแบบการให้บริการใหม่นี้ จะเพิ่มเทคโนโลยีการสแกนม่านตาตามหลักสากล  นอกเหนือจากการเก็บข้อมูลชีวมาตร ภาพถ่ายและลายนิ้วมือเพื่อความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัว โดยใช้เวลาเฉลี่ยในการทำเล่มเพียง 12 นาที ส่วนรูปแบบการรับเล่มหนังสือเดินทางในระยะนี้ เป็นการส่งเล่มโดยบริการอีเอ็มเอส ของบริษัทไปรษณีย์ไทยเพียงช่องทางเดียวเท่านั้น”


สำนักงานหนังสือเดินทาง ศรีนครินทร์ โฉมใหม่

                ด้าน นายวันชัย จันทร์วัฒรังกูล​ กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ กล่าวว่า “ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ตั้งอยู่บนถนนศรีนครินทร์  ซึ่งเป็นย่านธุรกิจใหม่ มีอัตราการเติบโตของประชากร ที่พักอาศัย และสำนักงาน เพิ่มสูงขึ้นทุกปี ประกอบกับศูนย์การค้าตั้งอยู่ในพื้นที่ที่เดินทางสะดวกสบาย ทั้งรถยนต์และรถโดยสารสาธารณะ ซึ่งในอนาคตอันใกล้ก็จะมีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีกลันตัน ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าอีกด้วย อีกทั้งยังมีที่จอดรถจำนวนมากรองรับผู้เข้ามาใช้บริการ​ และนอกจากนี้ทางศูนย์การค้าก็ยังให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยและสุขอนามัยของผู้ที่เข้ามาใช้บริการเป็นหลักสำคัญ ด้วยการวางมาตรการด้านสุขอนามัยของศูนย์การค้าฯ ที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การคัดกรองก่อนเข้าศูนย์การค้าฯ การจัดพื้นที่เว้นระยะห่าง พนักงานที่ให้บริการตามจุดต่างๆ มีการสวมหน้ากากอนามัยและ Face Shield พร้อมทั้งมีการทำความสะอาดจุดสัมผัสร่วมด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุก 1 ชั่วโมง เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้เข้าใช้บริการ”

                สำนักงานหนังสือเดินทาง ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ แห่งใหม่ เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคม 2563 โดยเปิดให้บริการวันจันทร์ พุธ ศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดราชการ) ตั้งแต่เวลา 10.00 น.– 18.00 น. บริเวณอาคาร C ชั้น 1 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-108-6000 หรือติดตามรายละเอียดได้ที่​ www.facebook.com/thanyapark
« Last Edit: July 14, 2020, 01:23:10 PM by happy »