happy on May 24, 2020, 04:16:32 PM
"เปิดเส้นทาง “บัวผัน ทังโส” นักร้องหมอลำระดับแนวหน้า เผยผ่าตัดมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน!


เปิดตำนานหมอลำระดับแถวหน้าของเมืองไทย บัวผัน ทังโส เจ้าของผลงานเพลง ผัวเผลอแล้วเจอกัน ที่วันนี้จะมาเผยชีวิตเส้นทางการเป็นหมอลำกว่า 30 ปี ผ่านทางรายการคุยแซ่บShow ทางช่อง one31 ที่มีเป็กกี้ ศรีธัญญา และซินแสเป็นหนึ่ง เป็นพิธีกร พร้อมเคลียร์ข่าวเม้าท์ โป๊เปลือยเกินงาม

กว่าจะเป็นตัวแม่ที่เรียกว่าแซ่บขนาดนี้ ย้อนอดีตเห็นบอกว่าพ่อ แม่ คุณไม่ปลื้มที่คุณเป็นหมอลำ?
บัวผัน : แรกๆ เราเป็นเด็กบ้านนอกกว่าจะมาได้ทุกวันนี้มันลำบากจริงๆ คือคนอีสานบ้านเฮา พ่อ แม่ ไม่ยอมรับการเต้นกิน รำกิน

แล้วเขาว่าเราขนาดไหน แล้วเรารู้สึกน้อยใจกับคำพูดที่คุณพ่อ คุณแม่ ว่าเราไหม?
บัวผัน : คือน้อยใจมากๆ แรกๆ เราเอาควายไปไว้ที่ทุ่งนา แล้วเราก็แอบมาร้องเพลงอยู่ในบ้าน แต่ทีนี้เราร้องเพราะคนก็พูดต่อๆ กัน เขาก็เลยไปดู คุณพ่อก็เลยเอาเชือกควายรัดตัวเลย กักตัวไว้ที่บ้าน เราก็ไม่พอใจในสิ่งที่พ่อทำ เห็นว่าเขารับลูกศิษย์ เรียนรำ เราก็เลยหนีออกจากบ้านไปอยู่ที่อุบลราชธานี

พอหนีไปปุ๊บก็ได้เป็นนักร้องสมใจ?
บัวผัน : ยังไม่เป็นขนาดนั้น เราไปเป็นห่างเครื่องอยู่ 2 ปี เป็นแด๊นซ์เซอร์ของเด่นชัย วงศ์สามารถ เราก็มีเงินเก็บ เต้นไป 2-3 ปี ความเป็นหมอลำมันเริ่มเข้าในสมอง เราก็จำเอาทุกสิ่ง ทุกอย่าง อยู่มาวันหนึ่งหมอลำครูคนหนึ่งขึ้นแสดงไม่ได้ งานเยอะ เสียงหมด ไม่มีใครร้องได้ แล้วเราก็ไม่กล้าแสดงออก เรากลัวอาจารย์ด่า ตอนนั้นเจ้าภาพเขาด่าว่าจะแก้ปัญหากันยังไง คนดูเขาก็โห่เมื่อไหร่จะเล่น เราก็เลยขึ้นเวทีไปร้องเพลงบัวลอย ซึ่งมันได้ใจคนดูสุดๆ หน้าเวทีเอาอยู่

แล้วเพลงผัวเผลอแล้วเจอกันมาได้ยังไง?
บัวผัน : ก็เข้าวงการมา เริ่มจากเป็นแด๊นซ์เซอร์ มาเป็นหมอลำแล้วก็ตั้งเป็นวงของตัวเองมา เพลงนี้มาจากค่ายท็อปไลน์

เห็นว่าก่อนเข้ามาค่ายท็อปไลน์ เข้าตาแมวมอง เห็นว่าเขาไปดูแล้วชวนเข้าค่าย พอมาเข้าท็อปไลน์ก็สร้างชื่อกับเพลงนี้เลย ได้ไปเดินสายทั่วโลกเลย?
บัวผัน : ทั่วจักรวาลเลยก็ว่าได้ ไปทั่วเลย ยุโรปแทบทุกประเทศเลย











เพลงก็ดัง ทรงผมก็เป็นเอกลักษณ์มาก ใครเป็นคนคิด?
บัวผัน : เริ่มแรกมันได้ความคิดมาจากจอมปลวก อันนี้เป็นอดีตในใจของเรา ตอนเด็ก ตอนที่เรายังไม่เป็นหมอลำ เราคิดอยู่ในจอมปลวกว่าเราจะทำทรงผมนี้ยังไง แต่งตัวยังไงขึ้นเวที เราจินตนาการเราเองว่าเวทีคือจอมปลวก

ไปคอนเสิร์ตมีคนหื่นใส่เยอะ ?
บัวผัน : คือมีเยอะมาก เวลาเราร้องเพลงอยู่ ก็ยื่นมือไปเอารางวัล เขาก็ดึงมือเรา เราก็บอกว่าโทษทีนะคะ มือฉันไม่ว่าง แต่ตีนฉันว่างไปเลยค่ะ ถีบเลย ไปโดยอัตโนมัติ

อันนี้ก็ยังเบา เห็นบอกว่ามีบางคนจู่โจมวิ่งขึ้นมาบนเวทีมาขยี้เลย?
บัวผัน : มีอยู่ครั้งหนึ่ง อยู่ที่บ้านตัวเอง เป็นคอนเสิร์ตประจำปี มันเป็นเวทีใหญ่แล้วมีรั้วกั้น เรามัวแต่อินกับแฟนคลับ แฟนเพลง ก็ไม่รู้ว่าเขามาตั้งแต่ตอนไหน ชุดเรามันโป๊อยู่แล้ว เขาขึ้นไปแล้วกำเลย เราไปไม่เป็นเลย ทีนี้ก็มีคุณพ่อแล้วคนมาช่วย

เห็นบอกว่าเคยตะโกนใส่ไมค์ให้แฟนคลับที่ชอบมาล้วง มาควัก เอาสิ...จับเลย ฉันไม่ได้ใส่หรอกยกทรง กางเกงในก็ไม่ได้ใส่?
บัวผัน : จะบอกเลยว่ามาวันนี้ พี่น้องมาไม่ได้เสียใจหรอก มาดูบัวผัน วันนี้ไม่ได้ฟังแต่เสียง ดูนมฟรีพร้อม รำไม่ได้ใส่เสื้อชั้นใน คือเราไม่ได้ใส่จริงๆ เรามีนมอยู่แล้ว ส่วนกางเกงในเราพูดเฉยๆ จริงๆ เราก็ใส่อยู่

นอกจากความแซ่บแล้ว เห็นว่าผ่าตัดนับครั้งไม่ถ้วนเลย?
บัวผัน : ใช่ เนื้องอก, เนื้อซีสต์, แล้วก็ว่าผ่าลูกออก แล้วก็มาเป็นเนื้อซีสต์อีก เยอะมาก แล้วก็มาผ่าคออีก แล้วก็มาเป็นลำไส้อีก เข้าโรงพยาบาลเป็นว่าเล่น ผ่ามานับไม่ถ้วน

เราคิดว่าเกิดอะไรขึ้นทำไมผ่าตัดขนาดนั้น เพราะเราไม่ดูแลสุขภาพ หรือว่า..?
บัวผัน : เป็นที่ว่าเราขึ้นเวทีนานเกินไป เราอั้นตรงนี้ เราไม่ค่อยดูแลตรงนี้ ชุดมันถอดยาก พอขึ้นเวทีแล้วก็ขึ้นยาวเลย ที่มดลูกผ่าทั้งหมด 4 ครั้ง

เห็นบอกว่ามีหลายครั้งมากที่อยู่หลังเวที สายน้ำเกลือยังคาอยู่?
บัวผัน : ใช่เลยค่ะ มีแต่งหน้าอยู่ที่โรงพยาบาล แล้วก็สอดสายน้ำเกลือไปเลย ก็สู้ทน คือชีวิตของศิลปิน ไม่มีใครทำแทนที่เราได้ ตัวแม่ก็คือตัวแม่ จะแย่ขนาดไหนก็ต้องทำ

ณ ตอนนี้สถานการณ์โควิดเป็นยังไงบ้าง เห็นบอกว่าจะปิดวง จริงไหม?
บัวผัน : เรื่องวงนี้เราปิดวงให้โควิดมันซา เปิดไฟเขียวเมี่อไหร่ เราพร้อมบูมเมื่อนั้น ปิดชั่วคราวเท่านั้น


ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.45-14.45น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ บัวผัน ทังโส​
https://youtu.be/uCUn_f_65hk

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=uCUn_f_65hk" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=uCUn_f_65hk</a>







« Last Edit: May 24, 2020, 04:58:31 PM by happy »