happy on April 02, 2020, 12:52:18 PM
โรงพยาบาลจุฬาภรณ์เปิดช่องทางการ“รักษาแบบมีระยะห่าง”
ด้วยบริการหาหมอผ่านมือถือ (Tele-Medicine)


               จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา COVID-19 เพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ตามมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) โรงพยาบาลจุฬาภรณ์จึงได้มีการปรับใช้แพลตฟอร์มดิจิทัลในรูปแบบต่างๆ เพื่อให้การรักษาพยาบาลผู้ป่วยแบบมีระยะห่าง รวมถึงลดการมาโรงพยาบาลโดยไม่จำเป็นเพื่อเป็นการคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้ป่วยโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ และลดความเสี่ยงการติดเชื้อจากการเผชิญหน้า ของทั้งผู้ป่วยและผู้ให้บริการรักษาพยาบาลทุกส่วนงาน

               สำหรับผู้ป่วยเก่าโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ที่มีนัดหมายกับศูนย์/คลินิกต่างๆ ผู้ป่วยอายุ 70 ปีขึ้นไป ผู้ป่วยที่จำเป็นต้องใช้ยาต่อเนื่องในการรักษาโรคเรื้อรัง และอยู่ในระยะที่ควบคุมโรคได้ดี และแพทย์คัดกรองแล้วสามารถพบแพทย์ผ่านมือถือได้ โดยมีขั้นตอนการรับบริการ ดังนี้

·          ยืนยันการนัดหมายพบแพทย์ผ่านมือถือกับศูนย์การรักษาที่ท่านเข้ารับบริการ

·          คลินิกติดต่อหาผู้ป่วยในวัน-เวลาที่นัดหมายไว้

·          ปรึกษาแพทย์ผ่านเบอร์มือถือ ผ่านไลน์คอลหรือวิดีโอคอล หรือ ผ่าน Facetime สำหรับผู้ใช้ไอโฟน

·          รอรับ SMS แจ้งค่ารักษาพยาบาล

·          ชำระเงินค่ารักษาผ่านแอพธนาคารต่างๆ พร้อมยืนยันที่อยู่จัดส่งยาทาง LINE@การเงิน รพ.จุฬาภรณ์

·          บริการจัดส่งยาด้วยระบบ EMS ทางไปรษณีย์ถึงบ้าน ฟรีค่าบริการจัดส่งทั่วประเทศ


               ทั้งนี้ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ได้ตระหนักและให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้รับบริการและบุคลากรทุกกลุ่ม รวมถึงผู้รับบริการที่ยังมีความจำเป็นต้องได้รับการรักษาพยาบาลอย่างต่อเนื่อง ให้สามารถหาหมอรับยาอยู่ที่บ้านได้เสมือนการเดินทางมารับบริการที่โรงพยาบาล เพื่อสนับสนุนมาตรการการเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างเคร่งครัดซึ่งเป็นมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่เชื้อไวรัส COVID-19 ที่ได้ผลดีที่สุดสำหรับทุกคนและประเทศชาติ