MSN on February 28, 2020, 03:00:00 PM
บทวิเคราะห์หุ้นรายเดือน INVEST+ ประจำเดือนมีนาคม

INVEST+ มีนาคม 2563

·        แม้ราคาหุ้นจะปรับตัวลดลงไปมาก จน Upside จาก Fair Value เปิดกว้าง แต่การที่ ปัจจัยแวดล้อมทางพื้นฐานยังมี น้ำหนักในทาง ลบ ทําให้ความผันผวนของ SET Index ยังดําเนินต่อไป กลยุทธ์การลงทุนเน้นไปที่ หุ้นพื้นฐานแข็งแกร่ง ปันผลสูง MCS, INTUCH, CHG, BJCHI

รวมถึงหุ้นที่ Laggard ปัจจัยพื้นฐาน และยังมีประเด็นบวกเฉพาะตัวคอยหนุน CPF, CPALL ส่วนหุ้นที่ราคาสูงเกิน Fair Value และมีความเสี่ยงที่จะถูกขายทํากําไร ได้แก่ TKN และ HANA

·        ช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ตลาดหุ้นโลกขึ้นแรงถึง 20% และปัจจุบันยังต้องเผชิญกับ การระบาดของ COVID-19 ดังนั้นจึงเลือกลงทุนหุ้นผันผวนต่ำ ที่มี ปัจจัยบวกเฉพาะตัว Electronic Arts Inc และ CK Infrastructure Holdings Ltd

·        กนง. มีโอกาสที่จะพิจารณาลดดอกเบี้ยนโยบายลงอีกในปีนี้ ซึ่งจะทําให้ Yield Curve ไทยมีแนวโน้มขยับลง เน้นตราสารที่ Duration ไม่เกิน 3 ปี Rating BBB+ ขึ้นไป เช่น SAWAD231A และ BJC233A

·        ด้วยปัจจัยลบที่ยังกดดันทั้งตลาดหุ้นโลกและไทย ฝ่ายวิจัยฯ จึงยังคงสัดส่วนพอร์ตการลงทุนไว้คงเดิมจากเดือนที่แล้วทั้งหมด ได้แก่ ตลาดหุ้นไทย 35% (เท่าตลาดฯ) หุ้นต่างประเทศ 10% ( น้อยกว่าตลาดฯ) รวมถึงตราสารหนี้ ก็ยังคงน้ำหนักที่ 35% (มากกว่าตลาดฯ)

และตลาดเงิน 10% ( น้อยกว่าตลาดฯ) ขณะที่ ตราสารลงทุนอื่นๆ คงน้ำหนักไว้ ที่ 10% (เท่าตลาดฯ)