happy on December 05, 2019, 01:05:28 PM
‘ออมนิมีท’ โปรตีนพืชอเนกประสงค์ เปิดตัวในไทยรุกตลาดอาหารคนรักสุขภาพ


                     บริษัท พาณิชยการแห่งประเทศไทย จำกัด ตัวแทนจำหน่ายโปรตีนพืชอเนกประสงค์แบรนด์ ‘ออมนิมีท (OmniMeat)’ ผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์ เอาใจผู้รักสุขภาพด้วยเมนูสุดพิเศษจาก ‘เชฟฟาง – ณัฐพงศ์’ ในงาน OMN!MEAT The Future Food Exclusive Retail Launching ณ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ชั้น7 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์


                     บริษัท พาณิชยการแห่งประเทศไทย จำกัด เผยว่า ปัจจุบันกระแสความนิยมเรื่องการดูแลสุขภาพกำลังมาแรงอย่างมากในประเทศไทย ส่งผลให้พฤติกรรมการบริโภคอาหารเปลี่ยนไป ผู้บริโภคเริ่มหาโปรตีนจากพืชมาทดแทนโปรตีนจากเนื้อสัตว์ อาทิ อาหารทดแทนที่ทำจากถัวเหลือง ผลิตภัณฑ์นมจากพืช เช่น นมจากอัลมอนด์หรือวอลนัท หรือเบอร์เกอร์ที่ทำจากพืชล้วน ซึ่งเป็นอาหารที่มีโปรตีนสูงและมีประโยชน์ต่อร่างกาย

                     ออมนิมีท โปรตีนพืชอเนกประสงค์ที่ใช้เห็ดชิตาเกะ ถั่ว ถั่วเหลืองที่ปราศจากสารตกแต่งพันธุกรรมและข้าวมาเป็นส่วนผสม โดยรสชาติ รูปลักษณ์ กลิ่น และรสสัมผัสจะคล้ายเนื้อหมูสับ และยังคงไว้ซึ่งคุณค่าทางโภชนาการที่จำเป็นต่อร่างกายที่เทียบเท่าและมากกว่าเนื้อหมูธรรมดา คิดค้นและปรุงส่วนผสมโดยเอกสิทธิพิเศษจากประเทศแคนาดา นำเข้ามาผลิตโดยโรงงานในประเทศไทย ได้รับมาตรฐานรับรองจาก Food Safety FSSC 2000 และได้รับตรามาตรฐานฮาลาล กลุ่มเป้าหมายของออมนิมีทไม่เพียงเฉพาะ กลุ่มมังสวิรัติ กลุ่มวีแกน หรือกลุ่มคนรักสุขภาพเท่านั้น แต่มุ่งหวังจากกลุ่มคนที่ทานเนื้อสัตว์ธรรมดาด้วย โดยผลิตภัณฑ์ออมนิมีทได้มีการเปิดตัวแล้วในหลายประเทศ อาทิ สิงคโปร์ ฮ่องกง ไต้หวัน มาเก๊า และตั้งเป้าที่จะเป็นผู้นำเทรนด์สินค้าผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์ใน ประเทศไทย


                     “กระแสการบริโภคอาหารที่ผลิตด้วยโปรตีนจากพืช ( Plant-based protein ) กำลังได้รับความนิยมในการบริโภคเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยออมนิมีทเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์กระแสนี้ด้เป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นโปรตีนทางเลือกที่มีแคลอรี่ต่ำ ไม่มีโคเรสเตอรอล อุดมไปด้วยแคลเซียม ธาตุเหล็กและไฟเบอร์สูง สามารถนำไปทำเมนูเพื่อสุขภาพได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นนึ่ง ต้ม ผัด อบ ที่สำคัญผู้บริโภคยังได้รับโปรตีนและสารอาหารอื่น ๆ ครบถ้วน ซึ่งถือเป็นเทรนด์ของอาหารที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว”

                     การผลิตโปรตีนจากพืชกำลังมีการขยายตัวอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน จึงส่งผลให้การเพาะปลูกพืชที่ให้โปรตีนสูง เช่น พืชตระกูลถั่วและเห็ด มีการเติบโตควบคู่ไปกับอุตสาหกรรมแปรรูปโปรตีนจากพืช การขยายตัวตามพฤติกรรมการบริโภคสินค้าออนไลน์ที่สอดคล้องกับการบริโภคอาหารแบบคำนวณค่าทางโภชนาการแบบแม่นยำ เพื่อรับสารอาหารที่พอดีกับความต้องการของร่างกาย จึงถือว่าเป็นเทรนด์การบริโภคอาหารแบบใหม่ ที่กำลังจะได้รับความนิยมสูงในปัจจุบัน สำหรับผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์โปรตีนพืชอเนกประสงค์ ออมนิมีท สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.OmniMeat.co หรือ FB&IG: OmniMeat