YAHOO on November 18, 2019, 03:03:29 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ ไทยเจ้าภาพจัดศึกกอล์ฟสมัครเล่นสตรี “วีเมนส์  อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค แชมเปี้ยนชิพ” ปี 2020


SiamCountryClub



ATTHAYA_THITIKUL


YUKA_YASUDA


18 พฤศจิกายน 2562 - อาร์แอนด์เอ ประกาศจัดศึกกอล์ฟสมัครเล่นสตรีรายการใหญ่แห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค รายการ “วีเมนส์  อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค แชมเปี้ยนชิพ 2020” ซึ่งประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ณ สนามสยามคันทรี คลับ พัทยา ในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า โดยแชมป์รายการนี้จะได้รับเชิญลงแข่งขันรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ในสัปดาห์ถัดไป พร้อมสิทธิลุยสองรายการเมเจอร์ใหญ่อย่าง เอไอจี วีเมนส์ บริติช โอเพ่น และ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ อีกด้วย
   
   อาร์แอนด์เอ ร่วมกับ เอเชีย แปซิฟิค กอล์ฟ คอนเฟดเดอเรชั่น (เอพีจีซี) ประกาศยืนยันจัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นสตรีรายการ “เอเชีย-แปซิฟิค อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ” หรือ “ดับเบิ้ลยูเอเอพี” ศึกดวลวงสวิงของนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค ซึ่งมีแรงกิ้งติดอันดับท็อป 100 ของโลก ปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 โดยมียอดนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิง 82 คน จาก 19 ประเทศสมาชิกเอพีจีซี ตบเท้าลงชิงชัย และได้สนามสยามคันทรี คลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี เป็นสังเวียนแข่งขัน ระหว่างวันที่ 12-15 กุมภาพันธ์ 2563 
   
   สำหรับแชมป์รายการนี้จะได้รับเชิญลงเล่นรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ณ สนามแห่งเดียวกันนี้ในสัปดาห์ถัดไป รวมถึงยังได้สิทธิไปแข่งสองรายการเมเจอร์ใหญ่ของกอล์ฟอาชีพหญิงอย่าง เอไอจี วีเมนส์ บริติช โอเพ่น และ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ ต่อไป
   
   ทั้งนี้กอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการ “วีเมนส์  อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค แชมเปี้ยนชิพ” จัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ นิวตันจงคอร์ส ประเทศสิงคโปร์ ในปี 2018 ซึ่งน้องจีน-อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวมือหนึ่งของไทย ประเดิมคว้าแชมป์ได้เป็นคนแรก ตามด้วยการแข่งขันครั้งที่ 2 ที่สนามรอยัล กอล์ฟ คลับ จังหวัดอิบารากิ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งแชมป์ตกเป็นของ ยูกะ ยาสึดะ นักกอล์ฟสาวเจ้าถิ่น คว้าชัยชนะในบ้านไปครอง
   
   มาร์ติน สลัมเบอร์ส ประธานบริหาร อาร์แอนด์เอ เผยว่า "เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่การแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิค จะแข่งกันที่สนามสยามคันทรีคลับ และประเทศไทยก็เป็นบ้านเกิดของ อาฒยา ฐิติกุล แชมป์คนแรกของเรา แต่ละปีการแข่งขันเติบโตและพัฒนาขึ้นจนกลายเป็นหนึ่งในรายการสมัครเล่นหญิงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค ซึ่งทางอาร์แอนด์เอเล็งเห็นการพัฒนาของนักกอล์ฟหญิงเหล่านั้น เราเชื่อมั่นว่าการแข่งขันในปี 2020 จะเป็นอีกปีที่ประสบความสำเร็จ และเชื่อมั่นว่าการแข่งขันนี้จะเป็นบันไดสู่ความสำเร็จของนักกอล์ฟเหล่านั้นต่อไป”
   
   รายละเอียดเพิ่มเติมการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ www.randa.org/WAAP
« Last Edit: November 18, 2019, 03:05:18 PM by YAHOO »