happy on October 18, 2019, 05:00:32 PM
มิสเตอร์สปีดี้ สตาร์ทอัพด้านโลจิสติกส์สัญชาติรัสเซีย เพิ่มทุนกว่า 500 ล้าน บุกตลาดเอเชีย
พร้อมร่วมแบ่งเค้กโลจิสติกส์ไทย ด้วยจุดแข็ง รวดเร็ว คุ้มราคา ด้วยมาตรฐานมืออาชีพ

                      มิสเตอร์สปีดี้ (MrSpeedy) ผู้ประกอบการด้านโลจิสติกส์สัญชาติรัสเซีย  ประกาศเพิ่มทุนกว่า 500 ล้านบาทบุกตลาดโลจิสติกส์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะตลาดในประเทศไทยที่มีอัตราการเติบโตของอี-คอมเมิร์ซอย่างต่อเนื่องตลอดหลายปีที่ผ่านมาด้วยจุดแข็งของเทคโนโลยีที่พร้อมจะให้บริการแก่ภาคธุรกิจและสตาร์ทอัพอย่างรวดเร็ว คุ้มราคาด้วยมาตรฐานระดับมืออาชีพ


                      นายเลอทบ ศุภดิลก Country Manager มิสเตอร์สปีดี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า มิสเตอร์สปีดี้ (MrSpeedy) เป็นแพลทฟอร์มออนไลน์สำหรับให้บริการจัดส่งสินค้าและพัสดุแบบรวดเร็วภายในวันเดียวกันที่ให้บริการแก่ผู้ประกอบการแบบ B2B อยู่ภายใต้การบริหารของ บริษัท ดอสต้าวิสต้า (Dostavista) ซึ่งเป็นสตาร์ทอัพที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2012 ดำเนินธุรกิจให้บริการจัดส่งพัสดุไปรษณีย์ในประเทศรัสเซีย ปัจจุบันได้ดำเนินงานด้านโลจิสติกส์ใน 11 ประเทศ ได้แก่ รัสเซีย บราซิล อินเดีย เกาหลี เม็กซิโก ตุรกี อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย เวียดนาม ประ ประเทศไทย โดยล่าสุดบริษัทดอสต้าวิสต้าได้ประกาศเพิ่มทุนกว่า 500 ล้านบาท เพื่อบุกตลาดโลจิสติกส์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้ชื่อ มิสเตอร์สปีดี้ (MrSpeedy) ใน 5 ประเทศ ประกอบด้วย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย เวียดนาม และประเทศไทย ด้วยเล็งเห็นการเติบโตของกระแสอี-คอมเมิร์ช รวมถึงเทคโนโลยีทางการสื่อสารที่สะดวกรวดเร็วส่งผลให้บริการด้านการจัดส่งสินค้าและพัสดุมีการเติบโตแบบก้าวกระโดด เพื่อรองรับการให้บริการแก่ภาคธุรกิจที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน

                      สำหรับประเทศไทย มิสเตอร์สปีดี้ เปิดให้บริการภายใต้แอพพลิเคชั่น MrSpeedy และทางเว็บไซต์ www.mrspeedy.in.th เมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา โดยปัจจุบัน มิสเตอร์สปีดี้ให้บริการส่งสินค้าและพัสดุในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีรถให้บริการ 3 ประเภท ได้แก่รถจักรยานยนต์ ราคาเริ่มต้นที่ 60 บาท รถยนต์ ราคาเริ่มต้นที่ 190 บาท และรถปิคอัพแบบมีหลังคาและไม่มีหลังคา ราคาเริ่มต้นที่ 380 บาท พร้อมอุปกรณ์ออปชั่นเสริม เช่น กล่องใส่ของท้ายรถ กล่องโฟม สายรัด พนักงานช่วยขนของ เป็นต้น


                      นายเลอทบ กล่าวถึงจุดแข็งของการให้บริการว่า มิสเตอร์สปีดี้ได้รับการพัฒนาแพลทฟอร์มและบริการที่มุ่งตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า กลุ่มธุรกิจเป็นสำคัญ เช่น เทคโนโลยี Route optimization ที่ตอบโจทย์ลูกค้าธุรกิจที่มักมีการต้องต้องส่งหลากหลายจุดต่อครั้งในแต่ละวัน ฟีเจอร์นี้ทำให้เราสามารถคำนวณระยะทางให้ลูกค้าได้สั้นที่สุด ไม่ว่าจะส่งสินค้าจุดเดียวหรือหลายจุด ซึ่งแน่นอนว่าทำให้ได้ราคาที่ประหยัดที่สุดด้วย นอกจากนี้ยังมีการฝึกอบรมผู้จัดส่งเฉพาะกลุ่ม เพื่อให้เหมาะกับธุรกิจของลูกค้าโดยเฉพาะ เพื่อให้ได้บริการที่ดีที่สุด รวมทั้งมีทีมงานสนับสนุนเพื่อคอยให้ความช่วยเหลือลูกค้า อาทิ การกรอกข้อมูล การติดตามการจัดส่งจนกระทั่งสินค้าถึงปลายทางอย่างเรียบร้อย และที่สำคัญลูกค้าสามารถส่งออร์เดอร์ได้โดยไม่ต้องล๊อคอินหรือลงทะเบียนให้ยุ่งยาก

                      “เป้าหมายสูงสุดของการให้บริการของเราคือ การอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าในการจัดส่งสินค้าอย่างสะดวก รวดเร็ว ภายในวันเดียวกัน ด้วยราคาที่คุ้มค่าที่สุด และทีมงานที่มีการฝึกอบรมมาเพื่อให้บริการแก่ลูกค้าแต่ละกลุ่มเป็นการเฉพาะด้วยความมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนธุรกิจของลูกค้าให้ดำเนินไปอย่างสะดวก รวดเร็ว คุ้มค่า ซึ่งจะทำให้ลูกค้ามีเวลาที่จะพัฒนาธุรกิจของตัวเองให้เติบโตยิ่งขึ้นด้วย”


                      นายเลอทบ กล่าวในตอนท้ายว่า แม้ว่าในปัจจุบันจะมีผู้ประกอบการที่ให้บริการด้านการจัดส่งสินค้าและพัสดุในตลาดอยู่หลายรายทั้งผู้ประกอบการจากต่างประเทศและผู้ประกอบการไทยเองก็ตาม ซึ่งแต่ละรายต่างก็มีจุดแข็งและเทคโนโลยีในการให้บริการที่แตกต่างกันออกไป ขณะเดียวกันความต้องการของผู้ประกอบการในการจัดส่งสินค้าก็มีเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ส่งผลให้ตลาดการับส่งสินค้าแบบรวดเร็ว ภายในวันเดียวกันยังมีการขยายตัวได้อีกมาก โดยเรามีความมั่นใจว่า มิสเตอร์สปีดี้ จะเป็นอีกภาคส่วนที่เข้ามาเติมเต็มให้ภาคธุรกิจ โดยเฉพาะในกลุ่มเอสเอ็มอีและสตาร์อัพ มีการเติบโตและขยายตัวได้ต่อไปในอนาคต