happy on September 15, 2019, 09:04:04 PM
สแกนเนีย ยกระดับมาตรฐานงานบริการ มุ่งเพิ่มเวลาทำกำไรให้ลูกค้า

                      สแกนเนีย จัดกิจกรรมแข่งขันการบำรุงรักษาอย่างมืออาชีพ (Professional Maintenance Competition) ยกระดับมาตรฐานงานบริการหลังการขาย ให้รถลูกค้าพร้อมใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพ และเพิ่มผลกำไรธุรกิจขนส่ง


                      นายสถิตย์  ริยะตานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการหลังการขาย บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด กล่าวว่า ความใส่ใจในงานบริการ และการไม่หยุดที่จะพัฒนางานบริการ สแกนเนียจึงจัดกิจกรรมแข่งขันการบำรุงรักษาอย่างมืออาชีพ (Professional Maintenance Competition) ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับมาตรฐานคุณภาพงานบริการหลังการขาย เพิ่มช่วงเวลาความพร้อมใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพให้กับรถ ช่วยขับเคลื่อนผลกำไรธุรกิจลูกค้าได้อย่างยาวนานต่อเนื่อง โดยมีช่างสแกนเนียเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 14 ทีมจากศูนย์บริการทั่วประเทศ และ ผู้ชนะเลิศในปีนี้ ได้แก่ ทีม Mobile 24  ซึ่งเป็นทีมช่างจากศูนย์บริการบางนา จังหวัดสมุทรปราการ

                      “การแข่งขันการบำรุงรักษาอย่างมืออาชีพในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทย โดยให้ความสำคัญในเรื่องของการพัฒนาฝีมือและสร้างความตระหนักให้กับทีมช่างได้ฝึกฝนประสบการณ์ในการทำโปรแกรมบำรุงรักษารถฯ ยกระดับเรื่องคุณภาพของงานบริการในภาพรวมของศูนย์บริการสแกนเนียทั่วประเทศ” นายสถิตย์กล่าวอีกว่า “สแกนเนียจัดกิจกรรมให้ทีมช่างได้มีการฝึกฝนฝีมืออย่างจริงจังและต่อเนื่อง เพิ่มทักษะและประสบการณ์ เชื่อมั่นว่าลูกค้าผู้ใช้รถสแกนเนียจะได้รับความพึงพอใจที่เพิ่มขึ้นทุกครั้งที่เข้ามารับบริการกับเรา”


                      ด้านนายวสันต์ นกไม้ เจ้าหน้าที่ฝึกอบรมฝ่ายเทคนิค บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด กล่าวว่า “เกณฑ์การตัดสินเน้นความถูกต้องครบถ้วนตามขั้นตอนมาตรฐานและอยู่ในกรอบเวลากำหนดที่ช่างสแกนเนียใช้กันทั่วโลก ซึ่งนอกจากแข่งปฏิบัติจริงแล้ว เรายังเพิ่มความเข้มข้นด้วยภาคทฤษฎีที่ต้องทำควบคู่ไปด้วย ซึ่งการแข่งเราจำลองเหมือนสถานการณ์จริงประจำวัน เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการตรวจเช็คก่อนรับรถ นำรถเข้าโรงซ่อม ไปจนถึงขั้นตอนสุดท้ายของการบำรุงรักษาโดยละเอียด เมื่อจบการแข่งขัน จะมีการตรวจเช็คคะแนนร่วมกันระหว่างคณะกรรมการและผู้เข้าแข่งขัน ทั้งนี้คณะกรรมการจะชี้แนะถึงจุดอ่อนและจุดแข็งของแต่ละทีม ให้สามารถนำประสบการณ์ไปพัฒนา ปรับใช้ในการทำงานจริงประจำวันต่อไป”

                      สแกนเนีย ยังคงมุ่งมั่นพัฒนางานบริการอย่างต่อเนื่อง ให้รถลูกค้าพร้อมใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพ และเพิ่มผลกำไรธุรกิจขนส่ง เพื่อขับเคลื่อนสู่ระบบขนส่งที่ยั่งยืน

“เพราะธุรกิจคุณ สำคัญที่สุด”






.............................................

Scania เป็นผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านโซลูชั่นการขนส่ง ร่วมกับพันธมิตรและลูกค้าผลักดันการเปลี่ยนไปสู่ระบบการขนส่งที่ยั่งยืน Scania ก่อตั้งขึ้นในปีพ. ศ. 2434 มีสำนักงานในกว่า 100 ประเทศและมีพนักงาน 49,300 คน มีการวิจัยและพัฒนาในสวีเดน โดยมีสาขาในบราซิลและอินเดีย การผลิตจะเกิดขึ้นในยุโรปละตินอเมริกาและเอเชีย พร้อมศูนย์การผลิตระดับภูมิภาคในแอฟริกาเอเชียและยูเรเซีย Scania เป็นส่วนหนึ่งของ TRATON SE  สำหรับการเยี่ยมชมข้อมูลเพิ่มเติม: www.scania.com

เกี่ยวกับ Scania ในประเทศไทย

ในประเทศไทย  Scania  เริ่มต้นด้วยการนำเข้ารถบรรทุกเพื่อจัดหน่าย โดยบริษัท โฟฟร้อนท์ (ประเทศไทย) จำกัด ในปี พ. ศ. 2529 และในปี 2543 บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด ก่อตั้งขึ้นเป็นบริษัท ในเครือของ Scania ประเทศสวีเดน ในปี 2552 ได้ลงทุนในสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ในจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ 16 ไร่ ดำเนินงานเป็นสำนักงานขายและศูนย์บริการหลังการขายที่ครบวงจร ขณะนี้เรามี 11 สาขาในประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมดูได้ที่: www.scania.co.th