YAHOO on September 13, 2019, 03:52:52 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ ธนภัทรเล็งแชมป์เอเอซี,มิเคลุซซี่หนุ่มออสซี่พร้อมล่า


AAC Trophy


เดวิด มิเคลุซซี่


ธนภัทร พิชัยกุล


   ‘เป้ง’ ธนภัทร พิชัยกุล นักกอล์ฟหนุ่มวัย 19 ปี จากประเทศไทยกร้าวขอสร้างผลงานดีคว้าแชมป์กอล์ฟสมัครเล่นรายการเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ(เอเอซี) ที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศสาธารณรัฐประชาจีน ในปลายเดือนนี้เพื่อไปแข่งขันสองเมเจอร์เดอะ มาสเตอร์ส และดิ โอเพ่น เช่นเดียวกับ ดาวิด"มิชา"มิเคลุซซี่ นักกอล์ฟหนุ่มจากออสเตรเลียเชื่อมั่นอย่างเต็มที่เล็งแชมป์เหมือนกัน

   การแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 11 แข่งขันที่สนามเซอซาน อินเตอร์เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ ชานนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 26-29กันยายน 2562 นับเป็นครั้งที่สามที่จีนเป็นเจ้าภาพหลังจากที่มิสชั่น ฮิลล์ส กอล์ฟ คลับ เขตเศรษฐกิจพิเศษเสิ่นเจิ้น ปี 2009 และหนานซาน อินเตอร์เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ เมืองหลงโข่ว ซิตี้ ในมณฑลซานตง เมื่อปี 2013 มีนักกอล์ฟสมัครเล่นชายระดับชั้นนำรวม 120 คนจาก 41ตัวแทนของประเทศ และเขตบริหารปกครองพิเศษของสมาชิกสมาพันธ์กอล์ฟเอเชียแปซิฟิก(เอพีจีซี) แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม 4 รอบโดยแชมป์จะได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรายการเมเจอร์อย่างเดอะ มาสเตอร์ส ที่ออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ  รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ในเดือนเมษายน ปี 2020 และดิ โอเพ่น ครั้งที่ 149 ที่รอยัล เซนต์จอร์จ ประเทศอังกฤษ ในเดือนกรกฎาคม ปี 2020 และรองแชมป์จะได้สิทธิ์ไปแข่งขันคัดเลือกซีรี่ส์ต่างๆอีกด้วย

   ความเคลื่อนไหวล่าสุดนั้น ‘เป้ง’ ธนภัทร พิชัยกุล นักกอล์ฟหนุ่มวัย 19 ปี ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยมิสซิสซิปปี้ สเตท ในสหรัฐอเมริกากล่าวว่า"ผมพูดตรงๆเลยนะครับว่าเป้าหมายของผมจริงๆเลยก็คือการคว้าแชมป์เลยเพราะผมก็คิดว่าทุกคนที่ไปที่นั่นก็น่าจะมีเป้าหมายเดียวกันคือการเป็นแชมป์ไม่ได้เที่ยวอย่างแน่นอน เเต่ก็จะไม่กดดันตัวเองจะทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ และผมรู้สึกเป็นเกียรติ เเละภาคภูมิใจที่ได้เล่นอีกครั้งเพราะเป็นรายการที่ดีมากมีเเต่ผู้เล่นเก่งๆผมคิดว่าจะเป็นการเเข่งขันที่สนุกเเละท้าทายมากด้วยครับมันได้ทั้งประสบการณ์ที่ล้ำค่ามากครับแม้ว่าเราอาจไม่ได้แชมป์"

   ธนภัทร อยู่อันดับ 72 คะแนนสะสมโลกนักกอล์ฟสมัครเล่นชายอันดับโลกสูงสุดของนักกอล์ฟของไทยในปัจจุบันเพิ่งจะเดินทางกลับไปศึกษาต่อที่สหรัฐอเมริกาเมื่อปลายเดือนสิงหาคมหลังจากที่กลับมาพักช่วงปิดเทอม และได้ร่วมแข่งขันในรายการของกอล์ฟอาชีพของไทยเขาสร้างผลงานผงาดเหนือโปรคว้าแชมป์สิงห์ แชมเปี้ยนชิพ รายการของกอล์ฟอาชีพออลไทยแลนด์กอล์ฟ ทัวร์ ที่จังหวัดระยอง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม

   นักกอล์ฟไทยคนอื่นมี"ปูรณ์"ปรัตถกร สูยะศรี นักกอล์ฟสมัครเล่นดาวรุ่งวัย 19 ปี "รัน"รัญชนพงศ์ อยู่ประยงค์ นักกอล์ฟวัย 18 ปี "อรรจน์"ภูวิชญ์ อนุพันธ์สืบสาย นักกอล์ฟหนุ่มวัย 20 ปี และ2นักกอล์ฟทีมชาติอย่าง"มาร์ค"วันชัย หลวงนิติกุล กับ''เอด้า''นพรัฐ พานิชผล นักกอล์ฟหนุ่มวัย 21 ปี ร่วมไล่ล่าแชมป์ด้วย

   เช่นเดียวกับดาวิด "มิชา" มิเคลุซซี่ นักกอล์ฟหนุ่มชาวออสซี่วัย 23 ปี มือ 4 ของโลกก็เชื่อมั่นอย่างมากในการกลับไปแข่งขันในรายการนี้เป็นครั้งที่ 2 หลังจากจบลงที่ 30 ร่วมที่สิงคโปร์ เมื่อปีที่แล้ว แม้ว่าเขายังไม่สามารถคว้าแชมป์รายการใดๆได้เล่นตั้งแต่คว้าแชมป์ออสเตรเลี่ยน มาสเตอร์ส อเมเจอร์ เมื่อเดือนมกราคมปี 2018 แต่ผลงานปีนี้เข้ารอบรองชนะเลิศรายการดิ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สาธารณรัฐไอร์แลนด์ เมื่อเดือนมิถุนายน

   มิชา กล่าวว่า"ผมอยากจะคว้าแชมป์เอเอซีหากผมทำได้นั่นหมายถึงเกมกอล์ฟของผมกลับมาดีจริงๆ และจะได้รับโอกาสไปเล่นเมเจอร์พร้อมกับได้เรียนรู้อะไรมากมายพัฒนาเกมตัวเองอย่างต่อเนื่อง"

   นักกอล์ฟสมัครเล่นระดับชั้นนำของโลกที่ร่วมแข่งขันครั้งนี้มี ทาคุมิ คานายะ จากญี่ปุ่นมือ 2 ของโลก เบล๊ค วินเดรด จากออสเตรเลียมืออันดับ 11 ฉุน อาน-อวี้ จากจีนไทเปมืออันดับ 14 และยังมี หลิน อวี้ชิน นักกอล์ฟหนุ่มจีนแชมป์ปี 2017 ปัจจุบันรั้งมืออันดับ 122 ของโลกก็กลับมาร่วมล่าแชมป์อีกครั้ง

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.AACgolf.com.