YAHOO on July 20, 2019, 04:08:07 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ ของสำคัญประจำตัวโปรสาวไทยไว้ลุยแอลพีจีเอ


จัสมิน


เฌอมาลย์


ปัณณรัตน์


ปาจรีย์


พรอนงค์


พัชรจุฑา


วิชาณี


         ปัจจุบันมีนักกอล์ฟสาวไทยร่วมแข่งขันในแอลพีจีเอทัวร์สหรัฐอเมริการวม 11 คนต่างก็กำลังแข่งขันไล่ล่าเงินรางวัลและสร้างผลงานให้ดีมาดูว่าพวกเธอเหล่านั้นมีอะไรบ้างที่มักจำทำอยู่บ่อยๆหรือสิ่งขอสำคัญที่นำไปจากประเทศไทยเพื่อลุยการแข่งขันในทัวร์อาชีพ

   "โปรแหวน"พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาวจากอำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิเล่นทัวร์ปีที่ 10 เก๋าที่สุดในบรรดานักกอล์ฟไทยด้วยกันบอกว่า"วัฒนธรรมแบบไทยที่ทำบ่อยคือการยกมือไหว้ค่ะเวลาอยู่ในสนามแข่งจบก็จะไหว้ขอบคุณแค๊ดดี้บ้าง และถ้าได้ออกรอบแข่งด้วยกันกับน้องๆคนไทยด้วยกันก็จะไหว้กันและกันทุกครั้งค่ะ"

   จัสมิน(ธิฎาภา)สุวัณณะปุระ โปรสาวจากอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรีเล่นแอลพีจีเอทัวร์ปีที่ 8 บอกว่า"สิ่งที่ชอบติดๆก็คือเวลาเราพูดภาษาอังกฤษก็ยังติดสำเนียงไทยอยู่ และทุกสัปดาห์เวลาว่างๆออกไปไหนก็จะหาอาหารไทยรับประทานรวมทั้งอาหารเอเชียด้วย"

   "โปรเมียว"ปาจรีย์ อนันต์นฤการ เล่นทัวร์ปีแรกในฐานะรุกกี้เผยว่า"สิ่งที่เมียวทำประจำคงเป็นการไหว้สวัสดีทักทายหรือขอบคุณค่ะ ส่วนใหญ่ก็มีโอกาศเจอคนไทยที่นี่บ้าง หรือ ที่เป็นคนต่างชาติ ก็ตามค่ะก็จะไหว้เพราะมันเป็นสิ่งที่เราแสดงออกถึงการเคารพโดยเฉพาะผู้ใหญ่หรืออาวุโสกว่าเรา"

   "โปรสายป่าน"ปัณณรัตน์  ธนพลบุญรัศมิ์ โปรสาวจากจังหวัดร้อยเอ็ดเล่นแอลพีจีเอทัวร์มาปีที่สี่เผยว่า"ไม่ค่อยมีอะไรนะคะ แต่ที่เอามาจากไทยจริงๆเลยก็คือเครื่องปรุงอาหารไทยเราเองเพราะบางครั้งก็จะทำอาหารกินเองจึงต้องติดมาด้วย"

   "โปรแจน"วิชาณี มีชัย โปรจากกรุงเทพมหานครเผยว่า"สำหรับแจนมีแต่สวดมนต์ก่อนนอนทุกวันค่ะ แล้วก็ในถุงกอล์ฟจะมีพระเครื่องอยู่ในนั้นเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจค่ะ" 

   "โปรปลาย"พัชรจุฑา คงกระพันธ์ โปรสาวจากจังหวัดขอนแก่นเผยว่า"สำหรับปลายก็จะเป็นของขลังพระสมเด็จพิมพ์อะไรซักอย่างนี่แหละจำไม่ได้แล้วแต่อายุกว่าร้อยปีค่ะคุณพ่อเช่ามาให้นานแล้ว คุณพ่อเป็นตำรวจมีของพวกนี้เยอะอยู่แล้วค่ะ ท่านจะให้ติดตัวตลอด เพื่อแคล้วคลาดปลอดภัยค่ะจริงๆแล้วสมัยก่อนปลายห้อย 5 องค์เลยค่ะ ตอนนี้องค์เดียวก็แทบไม่ได้ห้อยเลย"

   "โปรแชมเปญ"เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์  โปรสาวจากจังหวัดบึงกาฬเผยว่า "หนูจะสวดมนต์ก่อนนอนนั่งสมาทิ อีกอย่างก็คือเมื่อเจอคนไทยหรือคนที่โตกว่าก็ยกมือไหว้ทักทายตามขนบธรรมเนียมทางบ้านเราค่ะ"

   "โปรปริญญ์"ปวริศา ยกทวน โปรสาวจากจังหวัดนครศรีธรรมราช"เราเป็นคนไทยส่วนใหญ่ก็นับถือศาสนาพุทธอยู่แล้วอย่างปริญญ์เองทำประจำไม่ว่าจะไปที่ไหนๆในโลกนี้ก็คือการไหว้พระก่อนนอนเป็นการขอขมาเจ้าที่เจ้าทางตามที่ปฏิบัติกันมา และเจอคนไทยด้วยกันก็ไหว้ค่ะ"

   สิ่งต่างๆเหล่านี้เป็นแนวทางของแต่ละคนคิด และปฏิบัติเพื่อความสบายใจบางคนคล้ายๆกัน แต่บางคนก็แตกต่างกันไปตามความเชื่อส่วนบุคคล

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com
« Last Edit: July 20, 2019, 04:11:49 PM by YAHOO »