YAHOO on July 18, 2019, 03:00:21 PM


ข่าวประชาสัมพันธ์ “กิรเดช” นำโปรไทยพร้อมเปิดฉาก ดิ โอเพ่น ครั้งที่ 148


Gunn


Jazz


Kiradech


Prom



        18 กรกฎาคม 2562 – “ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ” กอล์ฟรายการเมเจอร์เก่าแก่ที่สุดของโลกได้ฤกษ์เปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกวันนี้ โดย “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ เป็นนักกอล์ฟไทยที่จะออกสตาร์ทเป็นคนแรกที่สนามรอยัล พอร์ทรัช ประเทศไอร์แลนด์เหนือ

   “ดิ โอเพ่น” ครั้งที่ 148  ชิงเงินรางวัลรวม 10.75 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แข่งขันระหว่างวันที่ 18-21 กรกฎาคมนี้ ที่สนามรอยัล พอร์ทรัช ระยะ 7,344 หลา พาร์ 71 ประเทศไอร์แลนด์เหนือ ปีนี้มีโปรหนุ่มแถวหน้าของไทยลงชิงชัย 4 ราย ได้แก่ กิรเดช อภิบาลรัตน์, อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์, พรหม มีสวัสดิ์ และ กัญจน์ เจริญกุล

   นักกอล์ฟไทยที่จะลงสนามคนแรกวันนี้คือ โปรอาร์ม-กิรเดช อภิบาลรัตน์ มือ 52 ของโลก ซึ่งลงแข่ง ดิ โอเพ่น เป็นครั้งที่ 6 จะออกกลุ่มเดียวกับ เอียน โพลเตอร์ จากอังกฤษ และ ซังแจ อิม จากเกาหลีใต้ ทีออฟเวลา 9.03 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 15:03 น. ตามเวลาประเทศไทย ตามด้วย พรหม มีสวัสดิ์ ซึ่งลงแข่ง ดิ โอเพ่น เป็นครั้งที่สองในรอบ 8 ปี  จะออกสตาร์ทกลุ่มเดียวกับ แจ็ค ซีเนียร์ และ แมทธิว บัลด์วิน สองโปรชาวอังกฤษ ในเวลา 11.15 น. หรือเวลา 17:15 น. ตามเวลาประเทศไทย

   ขณะที่ โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ผู้นำอันดับทำเงินเอเชียน ทัวร์ ลงแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งที่สอง จะออกสตาร์ทเวลา 13.15 น. หรือ 19:15 น. ตามเวลาประเทศไทย ร่วมกับ แอรอน ไวส์ และ บิลลี ฮอร์สเชล สองโปรกอล์ฟชาวอเมริกัน ปิดท้ายด้วย กัญจน์ เจริญกุล ที่จะลงเล่นเมเจอร์เป็นครั้งแรกในชีวิต โดยทีออฟเป็นกลุ่มสุดท้ายของการแข่งขันร่วมกับ แอชตัน เทิร์นเนอร์ จากอังกฤษ และโยซูเกะ อาซาจิ จากญี่ปุ่น ในเวลา 16.16 น. หรือเวลา 22:16 น. ตามเวลาประเทศไทย

   พรหม มีสวัสดิ์ โปรจอมเก๋าจากหัวหิน ซึ่งได้สิทธิเล่น ดิ โอเพ่น จากการจบอันดับ 5 ร่วมในศึก เอสเอ็มบีซี สิงค์โปร์ โอเพ่น เมื่อต้นปี  เผยหลังออกรอบซ้อมว่า “นี่เป็น ดิ โอเพ่น ครั้งที่สองของผม สนามค่อนข้างยาก ต้องเล่นในสภาพลมและฝน จะพยายามทำผลงานให้เต็มที่ รู้ว่ามันยาก แต่ก็จะสู้”

   ด้าน กัญจน์ เจริญกุล โปรวัย 27 ปี ซึ่งได้สิทธิลงสู้ศึกเมเจอร์ที่เก่าแก่ที่สุดของโลกรายการนี้เป็นครั้งแรก หลังคว้าอันดับ 3 ร่วมจากรายการ มิซูโน่ โอเพ่น ซึ่งเป็นหนึ่งในควอลิฟายอิ้งซีรีย์สของ ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ เผยว่า “ฝันเป็นจริงที่ได้ลงเล่นในรายการเมเจอร์ และนี่เป็นเมเจอร์แรกของผม ผมจะพยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุดและเล่นให้สนุก การที่ต้องเล่นท่ามกลางผู้ชมจำนวนมากในสัปดาห์นี้เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก ยอมรับว่าช่วงซ้อมรู้สึกประหม่ามาก ซึ่งนานมากแล้วที่ผมไม่ได้รู้สึกยินดีสุดๆ กับสิ่งที่เข้ามาในชีวิต กระทั่งได้มาที่นี่ ขอให้แฟนกอล์ฟช่วยเชียร์นักกอล์ฟไทยทุกคน พวกเราจะพยายามทำให้ดีที่สุด”   

   ติดตามความข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์  www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour
« Last Edit: July 18, 2019, 03:02:26 PM by YAHOO »