FC on July 05, 2019, 02:22:20 PM
คำชี้แจงเรื่องการจัดการประกวดมิสเวิลด์ 2019 และมิสเวิลด์ 2020 ประเทศไทย

ตามที่ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารมิสเวิลด์ออร์แกไนเซชั่น นางจูเลีย มอร์ลีย์ ได้ประกาศในประเทศอังกฤษเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม นี้ว่าการจัดประกวดมิสเวิลด์ 2019 จะมีขึ้นที่ ศูนย์นิทรรศการเอ็กเซล (ExCeL Exhibition Center) กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร โดยจะมีสาวงามจาก 130 คนจากทั่วโลกมาร่วมกิจกรรมเก็บตัวเป็นเวลา 3 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2562 ก่อนที่จะมีการจัดการประกวดรอบสุดท้ายในวันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม 2562 ทั้งนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงสถานที่จัดการประกวดจากประเทศไทย ตามแผนงานเดิม

บริษัท ทีดับเบิลยู เพเจ้นส์ จำกัด ขอเรียนให้ทราบว่า บริษัทฯ ยังคงสนับสนุนการประกวดมิสเวิลด์  ในฐานะพันธมิตรที่ได้รับสิทธิในการจัดประกวดมิสเวิลด์ครั้งแรกในประเทศไทย โดยขยายความร่วมมือเป็น 2 ปี ครอบคลุมการจัดประกวดในปี ค.ศ. 2019 นี้
ที่ทางบริษัทฯ จะเข้าไปร่วมในการสนับสนุนงานต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นที่กรุงลอนดอน รวมถึงการจัดงานพิเศษเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ ต่อเนื่องยาวไปจนถึงปลายปี ค.ศ. 2020 ซึ่งเป็นการเตรียมการให้ประเทศไทย ในฐานะเจ้าภาพงานประกวดมิสเวิลด์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ จัดงานในปีหน้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ

โดยการเปลี่ยนสถานที่จัดงานประกวดมิสเวิลด์ 2019 ดังกล่าวได้ผ่านการประชุมและการตัดสินใจอย่างรอบคอบร่วมกันของ มิสเวิลด์ออร์แกไนเซชั่น และทีดับเบิลยู เพเจ้นส์ โดยมุ่งหวังให้ไทยในฐานะประเทศเจ้าภาพ มีความพร้อมสมบูรณ์ในทุกด้านเพื่อรองรับงานใหญ่ ในปี 2020  ที่ถือเป็นโอกาสสำคัญในการฉลอง 70 ปี ของการประกวดมิสเวิลด์อีกด้วย

บริษัทฯจะนำประสบการณ์ในการร่วมมือกับกองประกวดมิสเวิลด์ในปีนี้ที่ลอนดอน มาใช้ในการประสานงานและเตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพการประกวดมิสเวิลด์ 2020 ในประเทศไทยในปีหน้า โดยจะครอบคลุมทั้งแผนงานกิจกรรมส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทยร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน  การส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจในจังหวัดต่างๆ  การเผยแพร่ศิลปะวัฒนธรรมที่ดีงามของชาติสู่สายตาประชาคมโลก การใช้นิทรรศการและการประกวดนางงาม “มิสเวิลด์” เพื่อสร้างประโยชน์เชิงเศรษฐกิจต่อประเทศ รวมถึงการจัดกิจกรรมเพื่อประโยชน์ต่อสังคมร่วมกับมูลนิธิ Beauty with a Purpose และการสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในการเป็นเจ้าภาพต้อนรับสาวงามผู้เข้าประกวดจาก 130 ประเทศทั่วโลก รวมทั้งผู้ร่วมงาน แขกวีไอพี ผู้สนใจเข้าชมงานทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ตลอดจนกองทัพสื่อมวลชนจากทั่วโลก ที่จะมาร่วมในงานฉลองใหญ่ครบรอบการประกวด 70 ปี มิสเวิลด์ ในปีหน้า

ทั้งนี้ นางจูเลีย มอร์ลีย์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารมิสเวิลด์ออร์แกไนเซชั่น  ย้ำว่า “การจัดนิทรรศการและงานประกวดนางงาม “มิสเวิลด์” ในปี ค.ศ. 2020 จะจัดที่ประเทศไทย เพื่อฉลองใหญ่งานครบรอบ 70 ปีของเวทีประกวดนี้ โดยประเทศไทยจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับลอนดอนร่วมกับเรา เพื่อร่วมแบ่งปันประสบการณ์การจัดงานของกรุงลอนดอน โดยรายละเอียดของการจัดงานเฉลิมฉลองปี 2020 จะนำเสนอในรายละเอียดต่อไปเร็วๆ นี้”

สำหรับรายละเอียดของ มิสเวิลด์ 2019 และ 2020  บริษัทฯ จะแจ้งให้ทราบในวาระต่อไป 

นายธนวัฒน์ วันสม 
ประธานกรรมการ บริษัท ทีดับเบิลยู เพเจ้นส์ จำกัด
5 กรกฎาคม 2562

คำแปล สารจากนางจูเลีย มอร์ลีย์
ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มิสเวิลด์ออร์แกไนเซชั่น

นางจูเลีย มอร์ลีย์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มิสเวิลด์ออร์แกไนเซชั่น
ระบุวันนี้ (อังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2562) ในรายการถ่ายทอดสด Good Morning London โดยพิธีกรดัง Piers Morgan เรื่องของความน่าตื่นเต้นในการนำสุดยอดนางงามจาก 130 ประเทศทั่วโลก มาร่วมกิจกรรม 3 สัปดาห์ในการจัดนิทรรศการและการประกวดรอบชิงชนะเลิศ งานประกวดนางงาม “มิสเวิลด์” โดยผู้เข้าแข่งขันจะเริ่มเก็บตัววันที่ 20 พฤศจิกายน ไปจนถึงวันชิงชนะเลิศวันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม ที่ศูนย์จัดนิทรรศการ ExCel ที่กรุงลอนดอน

พิธีเปิดจะจัดที่เมืองลอนดอน โดยผู้เข้าประกวดแต่ละท่าน จะแข่งขันในมิติต่างๆ ในรอบคัดเลือก เพื่อเฟ้นหาผู้มีความสามารถพิเศษเพื่อก้าวข้ามเข้าสู่รอบ ท็อป 30 โดยแข่งขันในความสามารถด้านทักษะการใช้สื่อแบบหลากหลาย (Multimedia) ความสามารถด้านกีฬา (Sport) ความสามารถพิเศษ (Talent) ความเป็นนางแบบชั้นนำ (Top Model) การประชันความสามารถแบบตัวต่อตัว (Head to Head Challenge) และการนำเสนอโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมตามแบบฉบับ “งามอย่างมีคุณค่า” (Beauty With A Propose Project) โดยกิจกรรมการจัดประกวดครั้งนี้ สาวงามจากทั่วโลกจะได้ร่วมเดินทางสัมผัสสถานที่ๆเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่น พร้อมทั้งเข้าถึงวัฒนธรรมและมรดกอันล้ำค่าของกรุงลอนดอน

นางจูเลีย มอร์ลีย์ ประธานกล่าวว่า “ลอนดอนเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก ลอนดอนยังเป็นจุดกำเนิดของการประกวดมิสเวิลด์ มาตั้งแต่ พ.ศ. 2494 โดยเริ่มจากการเป็นส่วนหนึ่งในงาน Festival of Britain และในปีนี้มิสเวิลด์ออร์แกไนเซชั่นจะจัดการประกวดให้ยิ่งใหญ่เป็นโชว์ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา”

“ทั้งนี้ การจัดนิทรรศการและงานประกวดนางงาม ‘มิสเวิลด์’ ในปี ค.ศ. 2020 จะจัดที่ประเทศไทย เพื่อฉลองใหญ่งานครบรอบ 70 ปีของเวทีประกวดนี้ โดยประเทศไทยจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับลอนดอนร่วมกับเรา เพื่อร่วมแบ่งปันประสบการณ์การจัดงานของกรุงลอนดอน โดยรายละเอียดของการจัดงานฉลองใหญ่ปี 2020 จะนำเสนอในรายละเอียดต่อไปเร็วๆ นี้”
« Last Edit: July 05, 2019, 02:23:54 PM by FC »