YAHOO on June 19, 2019, 02:33:46 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ เอรียาคืนสนาม9สาวไทยร่วมล่าแชมป์วีเมนส์พีจีเอแชมเปี้ยนชิพ


บรู๊คเฮนเดอร์สัน


โค จิน-ยอง


ธิฎาภา สุุวัณณะปุระ


พรอนงค์เพชรล้ำ


พัค ซอง-ฮบอน


โมรียา จุฑานุกาล


เล้กวี่ ธอมพ์สัน


อี ชอง-อึน


อี มินจี


เอรียา จุฑานุกาล


"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 23 ปี มือ 8 ของโลกกลับมาแข่งขันตามปกติหลังจากที่พักไปหนึ่งสัปดาห์พร้อมลงแข่งขันรายการเคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ เมเจอร์ที่สามแห่งปี ที่รัฐมินนิโซต้า ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน 2562 นี้พร้อมนักกอล์ฟสาวไทยรวมทั้งหมด 9 คนร่วมไล่ล่าแชมป์เมเจอร์ที่สามแห่งปีชิงเงินรางวัลรวม 3,850,000 ดอลลาร์หรือราว 123,200,000 บาทโดยปีนี้เอรียา และนักกอล์ฟไทยยังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้เลยแม้แต่รายการเดียว

การแข่งขันกอล์ฟรายการเคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ เมเจอร์ที่สามแห่งปี ที่สนามเฮเซิ่ลไทน์ เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,741 หลา พาร์ 72 ชานเมืองแชสกา รัฐมินนิ โซต้า ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน 2562 ชิงเงินรางวัลรวม 3,850,000 ดอลลาร์หรือราว 123,200,000 บาท มี พัค ซอง-ฮยอน โปรสาวชาวเกาหลีเป็นแชมป์เมื่อปีที่แล้วจะกลับไปป้องกันแชมป์รวมทั้งนักกอล์ฟระดับชั้นนำ และมีนักกอล์ฟไทยร่วมแข่งขันทั้งหมด 9 คนคือ "โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล มือ 8 ของโลก "โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล มือ 23  ของโลก "โปรแหวน"พรอนงค์ เพชรล้ำ "โปรจูเนียร์"ธิฎาภา สุวัณณะปุระ "โปรสายป่าน"ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ "โปรเมียว"ปาจรีย์ อนันต์นฤการ "โปรแจน"วิชาณี มีชัย "โปรปลาย" พัชรจุฑา คงกระพันธ์ และ"โปรปริญญ์" ปวริศา ยกทวน และนักกอล์ฟระดับโลกอีกมายมาย

ความเคลื่อนไหวล่าสุด"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ที่คว้าแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอทัวร์มา 10 รายการแต่ปีนี้ยังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้เลยก็กลับมาแข่งขันอีกครั้งหลังจากสัปดาห์ที่แล้วหยุดพักผ่อนไปหนึ่งสัปดาห์

สถิติดีที่สุดของ เอรียา ในรายการนี้อันดับ 3 เมื่อปี 2016 ตามหลัง ลีเดีย โค และบรู๊ค เอ็ม.เฮนเดอร์สัน ที่เล่นเพลย์ออฟแค่สโตรกเดียวเท่านั้นเอง แต่ไม่ผ่านตัดตัวในปี 2015 และ2017  ส่วนผลงานปีนีเธอแข่งขัน 13 รายการจบลงใน 10 อันดับแรกแค่ 3 ครั้ง อันดับ 8 ร่วมเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ อันดับ 3 ร่วมรายการลอตเต้ แชมเปี้ยนชิพ ที่รัฐฮาวาย เมื่อเดือนเมษายน และล่าสุดอันดับ 5 ร่วมรายการช้อปไรท์ แอลพีจีเอ คลาสสิก เมื่อต้นเดือนมิถุนายนพยายามจะไล่ล่าแชมป์แรกของตัวเองในปีนี้

"โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 24 ปี คว้าแชมป์มาแล้วเมื่อปีที่แล้วแต่ปีนี้ยังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้หลังแข่งขันมา 13 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก 4 รายการ อันดับ 4  ร่วมไดมอนด์ รีสอร์ท ทัวร์นาเมนท์ ออฟ แชมเปี้ยน อันดับ 10 ร่วมฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ อันดับ 9 ร่วมลอตเต้ แชมเปี้ยนชิพ และล่าสุดสัปดาห์ที่แล้วอันดับ 9 ร่วมรายการมายเออร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ที่มิชิแกน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

“โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาววัย 29 ปีจากจังหวัดชัยภูมิกลับมาแข่งขันตามปกติหลังจากสัปดาห์ที่แล้วพัก และเธอแข่งขันในรายการนี้มาตั้งแต่ปี 2011 สถิติดีที่สุดอันดับ 25 ร่วมเมื่อปี 2011 พยายามทำผลงานดีเพื่อปลดล็อคคว้าแชมป์แรกของตัวเอง

"โปรจูเนียร์" ธิฎาภา สุวัณณะปุระ โปรสาวจากอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรีเป็นหนึ่งในสองนักกอล์ฟในทัวร์ที่ลงแข่งขันทุกรายการในแอลพีจีเอทัวร์ปีนี้จะเล่นรายการที่ 16 ติดต่อกัน แต่ใน 15 รายการแรก ยังไม่สามารถคว้าแชมป์เลยตั้งแต่คว้าแชมป์แรกของตัวเองในรายการมาราธอน คลาสสิก เมื่อปีที่แล้ว และปีนี้ไม่ผ่านตัดตัว 5 รายการรวมทั้งสองรายการล่าสุดสถิติดีที่สุดในปีนี้อันดับ 7 ร่วมรายการเกีย คลาสสิก

นักกอล์ฟสาวไทยคนอื่นๆ "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ รุกกี้ของปีนี้เล่นมาแล้ว 6 รายการไม่ผ่านตัดตัว 1 รายการนับเป็นผลงานดีอยู่ไม่น้อยแม้ว่ารายการนี้จะเป็นเมเจอร์แรกของเธอก็ตาม

"โปรสายป่าน"ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ พยายามทำผลงานของตัวเองให้ดีเหมือนกับเมื่อปีที่แล้ว "โปรแจน"วิชาณี มีชัย เล่นมาแล้ว 11 รายการไม่ผ่านตัดตัว 7 รายการดีที่สุดอันดับ 17 ร่วมวิค โอเพ่น เมื่อต้นปี  "โปรปลาย" พัชรจุฑา คงกระพันธ์ กำลังเรียกฟอร์มตัวเองกลับมาหลังจากเล่น 4 รายการผ่านตัวตัวแค่รายการเดียว และ"โปรปริญญ์" ปวริศา ยกทวน ไม่ผ่านตัดตัว 7 รายการจากทั้งหมด 10 รายการ

นอกจากนักกอล์ฟสาวไทยแล้วยังมีนักกอล์ฟสายเลือดไทยอย่าง เซลีน บูติเยร์ โปรสาวจากฝรั่งเศสคว้าแชมป์วิค โอเพ่น ที่ประเทศออสเตรเลีย เมื่อต้นปีเป็นแชมป์รายการแรกของเธอ และผลงานลุ้นแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่นแต่พลาดในวันสุดท้าย และเธอจะเล่นครั้งที่สองในรายการนี้หลังจากไม่ผ่านตัดตัวในการเล่นครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว

พัค ซอง-ฮยอน โปรสาวชาวเกาหลีแชมป์เมื่อปีที่แล้วกลับไปป้องกันแชมป์หลังจากที่เธอคว้าแชมป์ด้วยการชนะ นาสะ ฮาทาโอกะ โปรสาวจากญี่ปุ่น และยู โซ-ยอน โปรสาวจากเกาหลีใต้ในการเล่นเพลย์ออฟซึ่งเป็นแชมป์เมเจอร์ที่สองในการเล่นอาชีพของเธอ และผลงานล่าสุดเธอจบลงที่ 39 ร่วมที่มิชิแกนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และผลงานอันดับ 12 ร่วมรายการยู เอส วีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์ที่สองแห่งปีซึ่งรายการนี้เธอคว้าแชมป์เมื่อปี 2017 และผลงานการเล่นวีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพมาสองครั้งก่อนหน้านี้จบลงอันดับ 14 ร่วมเมื่อปี 2017 ในการ เล่นครั้งแรก และมาคว้าแชมป์ปีที่แล้ว

โค จิน-ยอง โปรสาวจากเกาหลีใต้มือ 1 ของโลกเป็นอีกหนึ่งตัวเต็งลุ้นแชมป์ในครั้งนี้หลังจากที่คว้าแชมป์เอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น เมเจอร์แรกแห่งปี และแชมป์เมเจอร์แรกของเธอ คว้าแชมป์ปีนี้สองรายการล่าสุดจบลงอันดับ 23 ร่วมที่มิชิแกน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ส่วนรายการเคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพเล่นมาแค่ครั้งเดียวเมื่อปีที่แล้วจบลงอันดับ 11 ร่วม และผลงานของเธอไม่ผ่านตัดตัวรายการบริติช วีเมนส์ โอเพ่นแค่รายการเดียวตั้งแต่เป็นสมาชิกแอลพีจีเอทัวร์

อี มินจี โปรสาวเชื้อสายเกาหลีจากออสเตรเลียผลงานในปีนี้ดีเยี่ยมไม่น้อยคว้าแชมป์แอลเอ  โอเพ่น จบลงใน 25 อันดับแรก 7 รายการติดต่อกัน และสถิติการเล่นในรายการเคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ แข่งขันมา 5 ครั้งจบลงใน 25 อันดับแรก 4 ครั้งดีที่สุดอันดับ 12 ร่วมเมื่อปี 2016 ส่วนผลงานล่าสุดปีนี้จบลงอันดับ 16 ร่วมที่มิชิแกน

บรู๊ค เอ็ม.เฮนเดอร์สัน โปรสาวจากแคนาดาผลงานดีในปีนี้คว้าแชมป์มาแล้วสองรายการรวมทั้งสัปดาห์ที่แล้วที่มิชิแกน และเธอเคยเป็นแชมป์รายการเคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพเมื่อปี 2016 แต่ต่างสนามกันก็เป็นอีกหนึ่งนักกอล์ฟที่น่าจับตามอง รวมทั้งเล็กซี่ ธอมพ์สัน โปรสาวชาวอเมริกันมือ 2 ของโลกคว้าแชมป์มาแล้วในรายการช้อปไรท์ แอลพีจีเอ คลาสสิกรวมทั้งอันดับ 2 ร่วมยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น และมายเออร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก

และนักกอล์ฟอย่าง อี ชอง-อึน6 โปรสาววัย  23 ปีจากเกาหลีใต้แชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น คนล่าสุดฟอร์มกำลังดีมีโอกาสคว้าแชมป์เมเจอร์ที่สองในอาชีพของเธอได้เช่นกัน


ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com
« Last Edit: June 19, 2019, 02:38:04 PM by YAHOO »