YAHOO on May 23, 2019, 02:20:52 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ ใครตัวเต็งลุ้นแชมป์ยูเอสวีเมนส์โอเพ่น 2019


โค จิน-ยอง


จี อึน-ฮี


เนลลี่ คอร์ด้า


ปภังกร


พัค ซองฮยอน


พัค อินบี


อี มินจี



เอรียา


ศึกกอล์ฟยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์เก่าแก่ที่สุดของกอล์ฟหญิงกำลังจะเริ่มต้นขึ้นที่ชาร์ลสตัน รัฐเซาท์แคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม-2 มิถุนายน นี้ มียอดนักกอล์ฟหญิงจากทั่วโลกทั้งอาชีพ และสมัครเล่นร่วมประชันฝีมือเพื่อแย่งแชมป์แล้วใครเป็นตัวเต็งในการลุ้นแชมป์ปีนี้ซึ่งก็มีทั้ง "โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวจากประเทศไทยแชมป์เมื่อปีที่แล้วลงป้องกันแชมป์ของเธอด้วย โค จิน-ยอง โปรสาวจากเกาหลีใต้มืออันดับ 1 ของโลกคนปัจจุบันไล่ล่าแชมป์เมเจอร์ที่สองติดต่อกันรวมทั้ง อี มินจี จากออสเตรเลีย พัค ซอง-ฮยอน โปรสาวเกาหลีใต้แชมป์ปี 2017 พัค อินบี จากเกาหลีใต้แชมป์สองสมัย

การแข่งขันกอล์ฟยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งที่ 74 ที่คันทรี่ คลับ ออฟ ชาร์ลสตัน เมืองชาร์ลสตัน รัฐเซาท์แคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม-2 มิถุนายน 2562 มีเงินรางวัลชิงชัยรวม 5 ล้านดอลลาร์ หรือราว 160 ล้านบาท เป็นรายการที่เงินรางวัลรวมมากที่สุดในกอล์ฟหญิง มียอดนักกอล์ฟหญิงรวม 150 คนร่วมแข่งขัน ยังไม่นับรวมหากแชมป์เพียวร์ ซิลค์ แชมเปี้ยนชิพและคนที่อยู่ใน 50 อันดับแรกคะแนนสะสมโลกในวันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคมเป็นคนที่ยังไม่ได้สิทธิ์เข้าแข่งขันก็จะได้สิทธิ์นั้นไปนักกอล์ฟอาจเพิ่มเกิน 150 คนจากปัจจุบัน และนักกอล์ฟคนไหนได้รับการยกให้เป็นหนึ่งในตัวเต็งลุ้นแชมป์ครั้งนี้

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 23 ปี จากประเทศไทยมืออันดับ 4 ของโลกดีกรีแชมป์เมื่อปีที่แล้วจะกลับลงป้องกันแชมป์ของเธอหลังจากที่เธอคว้าแชมป์ครั้งแรกต้องตัดสินในการดวลเพลย์ออฟสี่หลุมนั่นเป็นแชมป์เมเจอร์ที่สองในการเล่นกอล์ฟอาชีพต่อจากแชมป์  วีเมนส์ บริติช โอเพ่น เมื่อปี 2016

การลงป้องกันแชมป์ของเอรียา ในปีนี้แม้ว่าจะยังไม่สามารถคว้าแชมป์หลังแข่งขันมา 10 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก 2 รายการคืออันดับ 8 ร่วมเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศสิงคโปร์ และ อันดับ 3 ร่วมรายการลอตเต้ แชมเปี้ยนชิพ ที่รัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่เธอรียา ยังไม่ได้แชมป์อีกเลยตั้งแต่คว้าแชมป์รายการสกอตติช เลดี้ส์ โอเพ่น ที่แคว้นสกอตแลนด์ สหราชอาณาจักร เมื่อเดือนกรกฏาคมซึ่งเป็นแชมป์ที่ 10 ในการเล่นอาชีพของเธอ จึงพยายามจะคว้าแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น สมัยที่สองให้ได้

โค จิน-ยอง โปรสาววัย 23 ปี จากเกาหลีใต้มืออันดับ 1 ของโลกฟอร์มร้อนแรงในปีนี้เธอคว้าแชมป์มาแล้ว 2 รายการทั้งแบ๊งค์ ออฟ โฮป ฟาวน์เดอร์ส คัพ และเอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น เมเจอร์แรกแห่งปีซึ่งเป็นแชมป์เมเจอร์แรกในการเล่นกอล์ฟอาชีพของเธออีกด้วย และสถิติจบลงใน 10 อันดับแรก 6 รายการปัจจุบันนำเกือบทุกประเภทในแอลพีจีเอทัวร์ทั้งเงินรางวัลรวมสูงสุด 1,070,931 ดอลลาร์ เป็นนักกอล์ฟเพียงคนเดียวที่ทำเงินรางวัลรวมทะลุ 1 ล้านดอลลาร์ และสถิติดีที่สุดในยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น คือจบลงอันดับ 15 ร่วมเมื่อปี 2017 จึงได้รับการวางให้เป็นเต็งหนึ่งในการลุ้นแชมป์ปีนี้ 

อี มินจี โปรสาววัย 22 ปี เชื้อสายเกาหลีจากออสเตรเลียมืออันดับ 2 ของโลกเป็นอีกหนึ่งนักกอล์ฟที่ผลงานร้อนแรงในปีนี้แม้ว่าเธอจะเริ่มต้นรายการแรกไม่ผ่านตัดตัวที่ออสเตรเลียบ้านเกิด แต่หลังจากนั้นคว้าอันดับ 2 ที่ประเทศไทย และสิงคโปร์สองสัปดาห์ติดต่อกันก่อนจะคว้าแชมป์แอลเอ โอเพ่น ที่นครลอสแอนเจลีส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อปลายเดือนเมษายน และล่าสุดคว้าอันดับ 8 ร่วมแอลพีจีเอ เมดีฮีล แชมเปี้ยนชิพ ที่ซานดิเอโก้ รัฐแคลิฟอร์เนีย ทำให้มีสถิติการจบลงใน 10 อันดับแรกมากถึง 5 รายการ ส่วนสถิติดีที่สุดในยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น จบลงที่ 11 ร่วมเมื่อปี 2017

พัค ซอง-ฮยอน โปรสาวจากเกาหลีใต้มือ 3 ของโลกแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2017 ผลงานปีนี้ทำได้ดีคว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์มาแล้ว 1 รายการทีสิงคโปร์ และแชมป์รายการทัวร์ของฟิลิปปินส์ เมื่อเดือนมีนาคม สถิติปีนี้เล่นแอลพีจีเอทัวร์มา 6 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก 2 รายการรวมทั้งอันดับ 2 ร่วมเกีย คลาสสิก แม้ว่ารายการล่าสุดแอลเอ โอเพ่น ไม่ผ่านตัดตัวแต่เธอก็เป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่ได้รับการจบตามองว่ามีโอกาสคว้าแชมป์สูงเพื่อเป็นแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น สมัยที่สอง

เนลลี่ คอร์ด้า โปรสาวชาวอเมริกันเชื้อสายเช็กน้องสาวร่วมสายโลหิตของ เจสซิก้า ซึ่งเล่นในแอลพีจีเอทัวร์ด้วยกันผลงานดีเยี่ยมในปีนี้โดยแข่งขันไปแล้ว 8 รายการคว้าแชมป์ได้วีเมนส์ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ที่ประเทศออสเตรเลีย เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ พร้อมกับสถิติจบลงใน 10 อันดับแรกมากถึง 6 รายการ ไม่ผ่านตัดตัวแค่รายการเดียวแอลเอ โอเพ่น เมื่อปลายเดือนเมษายนทำให้เธอเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่ได้รับการจับตามองมีโอกาสจะคว้าแชมป์อีกคนหนึ่งเพราะปีที่แล้วจบลงอันดับ 10 ร่วมเป็นสถิติดีที่สุดในการเล่นเมเจอร์ของเธอ

จี อึน-ฮี โปรสาววัย 32 ปี จากเกาหลีใต้ดีกรีแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ปี 2009 ผลงานปีนี้ถือว่าดีเยี่ยมมากคว้าแชมป์ไดมอนด์ รีสอร์ตส์ ทัวร์นาเมนต์ ออฟ แชมเปี้ยนส์ รายการแรกเปิดฤดูกาลแอลพีจีอทัวร์ปี 2019 ปัจจุบันรั้งอันดับ 3 เงินรางวัลรวมสูงสุดของทัวร์หลังจากแข่งขันไป 9 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก 5 รายการ ทำให้ได้รับการจับตามองว่าเธฮจะกลับไปทวงบัลลังก์แชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น อีกครั้ง

พัค อินบี โปรสาววัย 30 ปีจากเกาหลีใต้แชมป์สองสมัยปี 2008 และ2013 เป็นอีกหนึ่งนักกอล์ฟที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดมีโอกาสจะคว้าแชมป์สมัยที่สามของเธอหลังจากปีนี้กลับมาแข่งขันตามปกติไป 7 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก 2 รายการอันดับ 2 ร่วมเกีย คลาสสิก และ อันดับ 5 ร่วม แอลเอ โอเพ่น และด้วยผลงานที่คว้าแชมป์เมเจอร์ในอาชีพมา 7 รายการขาดแค่รายการเอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ เพียงแค่รายการเดียวก็จะคว้าแชมป์ครบทั้ง 5 เมเจอร์

ส่วนนักกอล์ฟสมัครเล่นที่เข้าแข่งขันในปีนี้มีทั้งสิ้น 26 คน แต่นักกอล์ฟที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดคือเจนนิเฟอร์ คัพโช นักกอล์ฟสาวชาวอเมริกันมือ 1 ของโลกกอล์ฟ สมัครเล่นหญิงแชมป์ออกัสต้าเนชั่นแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ แชมป์ไบรอัน เนชั่นแนล คอลลิจิเอต แชมป์ทาร์ ฮีล คลาสสิก คาซา เด กัมโป

"น้องเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟสาวไทยมือ 2 ของโลกกอล์อฟสมัครเล่นหญิงดีกรีนักกอล์ฟสมัครเล่นอันดับดีที่สุดหรือแชมป์สมัครเล่นยูเอส วีเมนส์ เมื่อปี 2018 และผลงานปีนี้แชมป์สมัครเล่นของเอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น เมเจอร์แรกแห่งปีเมื่อต้นเดือนเมษายน และล่าสุดเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมก็สร้างผลงานคว้าแชมป์บุคคลรายการเอ็นซีเอเอ อีสต์ แลนซิ่ง รีจินัล จึงได้รับการวางให้เป็นตัวเต็งในการลุ้นคว้ารางวัลนักกอล์ฟสมัครเล่นดีที่สุดปีที่สองติดต่อกัน
   
มารีอา ฟาสซี นักกอล์ฟสาวจากเม็กซิโก มือ 3 ของโลกนักกอล์ฟสมัครเล่นกำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยอาร์คันซอ ผลงานปีนี้โดดเด่นอย่างมาเธอเข้าชิงชนะเลิศรายการออกัสต้า เนชั่นแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ ที่ออกัสต้า รัฐจอร์เจีย เมื่อต้นเดือนเมษายนก่อนจะแพ้ต่อ เจนนิเฟอร์ คัพโช นักกอล์ฟสาวชาวอเมริกันจึงได้แค่รองแชมป์ ก่อนจะไปคว้าแชมป์เอสอีซี แชมเปี้ยนชิพ ในระดับมหาวิทยาลัยในเดือนเดียวกัน และล่าสุด ฟาสซี ก็คว้าแชมป์บุคคลในกอล์ฟมหาวิทยาลัยสหรัฐอเมริกาเอ็นซีเอเอ แชมเปี้ยนชิพปิดท้ายฤดูกาล

นอกจากนี้แล้วแฟนกอล์ฟชาวไทยยังได้ลุ้นเชียร์ และให้กับนักกอล์ฟสาวไทยคนอื่นๆอีกทั้ง  "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวของเอรียา"โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ "โปรจูเนียร์" ธิฎาภา สุวัณณะปุระ "โปรสายป่าน" ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ "โปรแจน" วิชาณี มีชัย "โปรพริม" พริมา ธรรมรักษ์  "โปรอ๊าย" ศรันยพร ลางคุลเกษตริน  และ"โปรออม" สุภมาส แสงจันทร์ตามลำดับ

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.usga.org

เกี่ยวกับสมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริกา(ยูเอสจีเอ)
   สมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริกา(ยูเอจีเอ) ดำเนินการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการยูเอส โอเพ่น (เมเจอร์ชาย) ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น (เมเจอร์หญิง) ยูเอส ซีเนียร์ โอเพ่น(เมเจอร์ซีเนียร์ชาย) และ ยูเอส ซีเนียร์ วีเมนส์ โอเพ่น (เมเจอร์ซีเนียร์หญิง) แล้วยังมีรายการชิงแชมป์สมัครเล่น และ แม็ตช์ระดับนานาชาติอีก 10 รายการทำให้นักกอล์ฟ และแฟนจาฟทั่วโลกให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ยูเอสจีเอร่วมกับเดอะ รอยัล แอนด์ แอนเชียนท์ หรืออาร์แอนด์เอ เป็นองค์กรผู้ดูแลเกมกอล์ฟทั่วโลกร่วมกันตั้งกฏกอล์ฟ และ กฎข้อบังคับสถานะนักกอล์ฟสมัครเล่น มาตรฐานอุปกรณ์ที่ใช้แข่งขัน และ อันดับคะแนนสะสมโลกของนักกอล์ฟสมัครเล่นพร้อมกับมีอำนาจการทำงานในสหรัฐอเมริกา ดินแดนในความปกครอง และ เม็กซิโก

   ยูเอสจีเอ เป็นหนึ่งในองค์กรที่มีการวิจัย พัฒนา และ สนับสนุนการจัดการสนามกอล์ฟอย่างยั่งยืนมากที่สุด ทำหน้าที่ผู้ดูแลเบื้องต้นเกียวกับประวัติศาสตร์เกมกอล์ฟ และ การพัฒนาด้านการลงทุนเกมกอล์ฟผ่านการบริหาร และทำงานของมูลนิธิสมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริการวมทั้งการจัดเรตติ้งสนามกอล์ฟ และระบบการจัดแฮนดิแคปที่ใช้กันใน 6 ทวีป
« Last Edit: May 23, 2019, 02:25:51 PM by YAHOO »