YAHOO on May 23, 2019, 08:42:07 AM
ข่าวประชาสัมพันธ์ โปรสาวแอลพีจีเอแนะนำวิธีคลายร้อน


เฌอมาลย์


ปัณณรัตน์




พรอนงค์


   ประเทศไทยอยู่ในเขตร้อนดังนั้นเมื่อเข้าสู่ฤดูร้อนอากาศก็จะร้อนมากบางครั้งคนที่่ร่างกายไม่แข็งแรงอาจเป็นไข้ หรืออาจมีลมอาการลมแดดแล้วกลุ่มนักกอล์ฟสาวไทยที่เล่นอยู่ในแอลพีจีเอทัวร์มีวิธีการลด หรือหลีกเลี่ยงเรื่องอากาศร้อนเพื่อไม่ให้เป็นอันตรายต่อสุขภาพ แต่"โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ "โปรสายป่าน"ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ และ"โปรแชมเปญ"เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ มีวิธีของตัวเองจะแนะนำแล้วแฟนๆหรือนักกอล์ฟทั่วไปสามารถทำตามได้

   ช่วงนี้กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ สหรัฐอเมริกาผ่านมาสี่เดือนเศษแล้ว และอยู่ในช่วงฤดูใบไม้ผลิจากนั้นจะเข้าสู่ฤดูร้อน แต่ประเทศไทยนั้นร้อนมาตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์แล้วแม้ว่าขณะนี้จะมีการประกาศว่าเข้าสู่ฤดูฝนทางการแต่อากาศก็ยังคงร้อนอบอ้าวเหมือนเดิมจะคลายร้อนได้บ้างในช่วงที่ฝนตก

   นักกอล์ฟสาวไทยกว่าสิบคนร่วมแข่งขันอาชีพในแอลพีจีเอทัวร์สร้างผลงานเพื่อตัวเอง และผลพลอยได้อีกอย่างก็คือสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยไปในระดับนานาชาติอีกด้วย ทั้ง พรอนงค์ เพชรล้ำ ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ และ เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ ก็ร่วมแข่งขันทั้งสามคนมาแนะนำเรื่องการเล่นกอล์ฟในสภาพอากาศร้อน และคลายร้อนในช่วงอากาศร้อนกันบ้าง

   "โปรแหวน"พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาววัย 29 ปี จากอำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ มีประสบการณ์เล่นกอล์ฟอาชีพในแอลพีจีเอทัวร์มาตั้งแต่ปี 2009 และเล่นเต็มฤดูกาลตั้งแต่ปี2010 จึงเจอกับสภาพอากาศที่แตกต่างกันมากมายหลากหลายกันไปโดยเฉพาะอากาศร้อนเป็นเรื่องปกติสำหรับนักกอล์ฟที่ต้องเจอมากที่สุด

   พรอนงค์ เพชรล้ำ เผยถึงวิธีการคลายร้อนว่า"หน้าร้อนเมืองไทย อากาศจะร้อนมาก และแดดแรง ทำให้เราเสียเหงื่อมาก เราต้องคอยระมัดระวังไม่ให้ตัวเราอยู่กลางแดดจัดมากเกินไป เพราะเราอาจจะเป็น Heat Stroke สำหรับตัวแหวน ก็จะซ้อมกอล์ฟ หรือออกรอบในช่วงเช้าๆ เพราะแดดยังไม่แรง จิบน้ำบ่อยๆ เพื่อให้ร่างกายไม่ขาดน้ำ แต่ถ้าเราจำเป็นต้องทำกิจกรรมกลางแจ้งในช่วงเวลาที่แดดจัด ก็จะใช้ร่มเป็นตัวช่วย เสื้อผ้าก็สำคัญ ถ้าเราใส่เสื้อผ้าที่สามารถกันรังสียูวีและระบายน้ำได้ดี ก็จะทำให้เราสามารถอยูกับอากาศหน้าร้อนของเมืองไทยได้สบายค่ะ"

   "โปรแชมเปญ"เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ โปรสาววัย 22 ปีจากจังหวัดบึงกาฬ เทิร์นโปรตั้งแต่อายุยังไม่ถึง 20 ปี เล่นอาชีพทั้งในประเทศไทย และในเอเชียก่อนจะเข้าแอลพีจีเอทัวร์ตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นมาประสบการณ์มีระดับเจอสภาพอากาศในเอเชียมามากมายก่อนไปแอลพีเอทัวร์

   เฌอมลาลย์ กล่าวว่า"เวลาเปญอยู่ที่ไทยช่วงหน้าร้อน สิ่งที่เปญทำประจำอันดับแรกเลยคือหาน้ำหวานเย็นๆ ดื่มค่ะ และน้ำแข็งใสแบบบ้านเราเนี่ย ทำให้หายร้อนได้เยอะเลย บางทีซื้อของมาทำเองก็สนุกไปอีกแบบ อร่อยด้วยค่ะ ช่วงซัมเมอร์ปกติถ้ามีเวลาที่บ้านจะแพลนไปทะเลค่ะ ถึงที่ทะเลจะอากาศร้อน แต่ได้เล่นน้ำ ได้นั่งพักผ่อนริมทะเล ทานอาหารทะเลสดๆ ก็ลืมร้อนไปเลยค่ะ"

   "โปรสายป่าน"ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ โปรสาววัย 22 ปี จากจังหวัดร้อยเอ็ดเล่นแอลพีจีเอทัวร์มาตั้งแต่ปี 2016 เป็นหนึ่งในนักกอล์ฟรุ่นใหม่ที่ได้รับการจับตามองเมื่อเข้าสู่ปีที่สี่ในแอลพีจีเอ

   ปัณณรัตน์ แนะนำว่า"อากาศร้อนที่ไทยช่วงนี้สำหรับป่าน จะดื่มน้ำเยอะๆ แล้วก็ใช้ร่มเวลาออกรอบซ้อม พยายามซ้อมตอนช่วงๆเช้า จะไม่ร้อนมากค่ะ"

   นี่เป็นตัวอย่างคำแนะนำจากสามโปรสาวไทยที่เล่นในแอลพีจีเอทัวร์ได้แนะนำเกี่ยวกับการทำคลายร้อน หรือหลีกเลี่ยงไม่ให้ร้อนแต่ละคนก็มีวิธีของตัวเอง

        ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com
« Last Edit: May 23, 2019, 08:45:16 AM by YAHOO »