news on April 18, 2019, 02:14:25 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ ไอท้อปพลัสเปิดประกาศรับ 500 ธุรกิจ นำร่องใช้ AUTODIGI แพลตฟอร์มการตลาดอัตโนมัติ ช่วย SMEsทำมาร์เกตติ้งด้วยตัวเอง

บริษัท ไอท้อปพลัส จำกัด ผู้ให้บริการด้านการตลาดออนไลน์ครบวงจร และเป็น Google Premiere Partner หรือตัวแทนผู้ให้บริการ Google AdWords อย่างเป็นทางการ เผยการตลาดดิจิทัลกำลังจะเปลี่ยนไป จากข้อมูลของ Google พบหลายธุรกิจหันมาทำการตลาดดิจิทัลด้วยตัวเอง โดยใช้ Marketing Automation แพลตฟอร์มมากขึ้น จากข้อมูลของสมาคมโฆษณาดิจิทัลในปี 2561 มีการใช้สื่อดิจิทัลมูลค่ารวมกว่า 17,000 ล้านบาท เติบโตกว่า 36% คาดเซกเมนต์นี้จะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่แพลตฟอร์ม Marketing Automation จากต่างประเทศยังไม่ตอบโจทย์ธุรกิจไทย ปิ๊งไอเดียผุด AUTODIGI แพลตฟอร์มการตลาดดิจิทัลสำเร็จรูปสัญชาติไทยรายแรก ผ่านโครงการ “Mission to Google Automation Platform” ประกาศรับสมัครผู้ประกอบการ 500 ราย เน้นเจาะ SMEs ร่วมนำร่อง ติ (ไม่ต้องชม) และมีส่วนร่วมพัฒนาเครื่องมือการตลาดยุคใหม่ พร้อมสอนทริคการทำโฆษณากูเกิลให้เก่งและมีประสิทธิภาพ ให้กับผู้ประกอบการที่ร่วมโครงการ ตั้งเป้าเป็นแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์ธุรกิจ เสริมความแข็งแกร่งผู้ประกอบการไทยให้สามารถแข่งขันได้ในยุคดิจิทัล





นายกัมพล ธนาปัญญาวรคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท ไอท้อปพลัส จำกัด
เปิดเผยว่า จากสถิติของประเทศไทยโดยสมาคมโฆษณาดิจิทัล ในปี 2561 มีการทำการตลาดผ่านสื่อดิจิทัล มูลค่าราว 17,000 ล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมา 36% และยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 20% ในอีก 3-5 ปีข้างหน้า และจากแนวโน้มทั่วโลกพบว่ามีกลุ่มธุรกิจที่หันมาทำการตลาดด้วยตัวเองเพิ่มขึ้น ทำให้แพลตฟอร์มด้าน Marketing Automation เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีการสำรวจจากเว็บไซต์ MarketingandMarkets.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์วิจัยด้านสื่อได้คาดการณ์ว่าปี 2562 มูลค่าตลาดของ Marketing Automation แพลตฟอร์มทั่วโลกจะมีมูลค่าถึง 5.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1.7 แสนล้านบาท

“จากแนวโน้มดังกล่าว เราเชื่อว่าการตลาดทำผ่านระบบอัตโนมัติจะกลายเป็นอนาคตของการทำการตลาดในโลกยุคใหม่ และคาดว่าจะมีการพัฒนาแพลตฟอร์มการทำตลาดออนไลน์ หรือ Marketing Automation ในหลายประเทศมากขึ้น ซึ่งแพลตฟอร์ม Marketing Automation จะเข้ามาเป็นเครื่องมือตอบโจทย์การทำธุรกิจของผู้ประกอบการไทยให้มีศักยภาพมากขึ้น เราได้พยายามศึกษาแพลตฟอร์มในประเทศต่าง ๆ แต่กลับพบว่าแพลตฟอร์มที่มีอยู่ยังไม่สามารถตอบโจทย์กับธุรกิจไทย มีไอเดียพัฒนาแพลตฟอร์มการทำการตลาดออนไลน์สำหรับธุรกิจไทยโดยเฉพาะ ด้วยเป้าหมายเป็นเครื่องมือทางการตลาดได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น” นายกัมพล กล่าว

นายกัมพล กล่าวต่อว่า จากแนวคิดดังกล่าว ไอท้อปพลัสจึงได้พัฒนา Marketing Automation แพลตฟอร์ม ต้นแบบของตนเองขึ้นภายใต้ชื่อ AUTODIGI ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการตลาดอัตโนมัติที่สามารถใช้งานได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง โดยสามารถวิเคราะห์แคมเปญการตลาด อีกทั้งยังมีความสามารถในการแก้ไขและให้ผลลัพธ์ทางการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ยังมีความปลอดภัยสูงด้านข้อมูล เนื่องจากระบบจะมีการเข้ารหัสลูกค้าทุกรายเป็นอย่างดี AUTODIGI เน้นให้บริการยังกลุ่มที่ต้องการทำการตลาดด้วยตัวเอง แต่ไม่เข้าใจ Technical มาก หรือยังขาดบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถทางเทคนิค

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการพัฒนาแพลตฟอร์ม AUTODIGI ให้สมบูรณ์แบบ ตอบโจทย์และเพิ่มศักยภาพให้ผู้ประกอบการไทยอย่างแท้จริง บริษัทฯ จึงได้ริเริ่ม โครงการ “Mission to Google Automation Platform” ด้วยการเปิดรับสมัคร ผู้ประกอบการ นักการตลาดที่มีเว็บไซต์และทำการตลาดผ่าน Google จำนวน 500 ราย จากจำนวน 33 กลุ่มธุรกิจ ประกอบด้วย กลุ่มธุรกิจที่พักและโรงแรม, เกษตรกรรม, ยานยนต์, เบเกอรี่, ก่อสร้าง, เครื่องสำอางและความงาม, เสื้อผ้า, อาหารและเครื่องดื่ม, อาหารเสริม, การแพทย์ โรงพยาบาล คลินิกและแพทย์ทางเลือก, เครื่องใช้ในบ้าน, สินค้าตกแต่งบ้าน, ของใช้สำนักงานและบ้าน, เครื่องจักร, ชิ้นส่วน อะไหล่และส่วนประกอบ, แพคเกจจิ้ง หีบห่อและบรรจุภัณฑ์, บริการเฉพาะด้าน เช่น Visa หมอดู ทนาย บัญชี, กำจัดสัตว์และแมลง, สัตว์เลี้ยง, อุปกรณ์และอาหารสัตว์เลี้ยง, การพิมพ์และออกแบบ, อสังหาริมทรัพย์, โรงเรียน กวดวิชาและสอนพิเศษ, รักษาความปลอดภัย, ของชำร่วยและของฝาก, สปา, งานบริการเกี่ยวข้องกับรัฐ, เทคโนโลยี, ท่องเที่ยว, เครื่องประดับและงานแต่งงาน, สินค้าขายส่ง, บริการทั่วไป, และเคมีภัณฑ์ มาใช้งาน AUTODIGI ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย เป็นระยะเวลา 12 เดือน หรือ 1 ปี เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ และจะปิดรับสมัครทันทีเมื่อครบ 500 ราย โดยสามารถสมัครผ่าน Call center ITOPPLUS โทร. 02 029 1200 หรือ Line@ ITOPPLUS 






ผู้เข้าร่วมโครงการ “Mission to Google Automation Platform” จะได้รับสิทธิพิเศษ อาทิ เข้าร่วมการอบรมสัมมนาในหัวข้อต่าง ๆ  ที่เกี่ยวข้องกับวิธีการและเทคนิคการทำโฆษณา Google เช่น Google Insight การวิเคราะห์แคมเปญโฆษณา Google เชิงลึก ปรับแก้แคมเปญโฆษณา Google ให้เห็นผลและมีประสิทธิภาพ เทคนิคใหม่ และฟีเจอร์  ใหม่ ๆ ที่จะให้ทำโฆษณา Google ได้เก่งขึ้น รวมทั้งได้รับคำปรึกษาจากทีมงานคุณภาพของไอท้อปพลัส โดยเฉพาะการรับคำแนะนำเชิงรุกแบบตัวต่อตัว ตลอดจนในด้าน Technical Support โดยไอท้อปพลัสจะสอนทางเทคนิคต่าง ๆ เช่น การติดตั้ง Google Tag Manager (GTM), Conversion Tracking และ Goal Setting เป็นการตอบแทนผู้เข้าร่วมโครงการทุกราย

“ทางไอท้อปพลัสมีความตั้งใจที่จะเป็นส่วนสำคัญในการให้ความรู้และเพิ่มศักยภาพของธุรกิจไทย ให้สามารถโฆษณาผ่าน Google ได้อย่างถูกต้อง มีประสิทธิภาพ และมีประสิทธิผล สามารถบริหารจัดการงบโฆษณาได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงขึ้น ได้ผลตอบรับมากขึ้น ผ่านการวัดผลที่ถูกต้อง ทั้งยังสามารถเตรียมและพัฒนาทีมงาน เพื่อรองรับการทำงานด้านการตลาดที่จะขยายตัวในอนาคต ซึ่งการใช้ Marketing Automation แพลตฟอร์ม คือข้อได้เปรียบในการเตรียมพร้อมเข้าสู่ยุค Digital Marketing แพลตฟอร์ม ได้ก่อน ทั้งนี้ ไอท้อปพลัสมีเป้าที่จะรวบรวมความต้องการในการใช้งานแพลตฟอร์มของผู้ที่สมัครเข้าร่วมโครงการ และนำความต้องการดังกล่าวไปพัฒนาแพลตฟอร์มเพิ่มเติมให้ AUTODIGI เป็นแพลตฟอร์มการตลาดอัตโนมัติในใจของทุกธุรกิจไทยในอีก 2 ปีข้างหน้า” นายกัมพลกล่าวทิ้งท้าย
« Last Edit: April 18, 2019, 02:17:55 PM by news »

news on April 18, 2019, 02:15:12 PM
รายละเอียดเกี่ยวกับโครงการ “Mission to Google Automation Platform”

โครงการ “Mission to Google Automation Platform” คือโครงการที่จะเชิญชวนธุรกิจไทยร่วมพัฒนา Marketing Automation ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่กำลังเป็นที่นิยมมากในต่างประเทศ เนื่องจากปัจจุบันการทำการตลาดออนไลน์ กำลังจะมีกลุ่มตลาดอีกกลุ่มหนึ่งที่เริ่มขยายตัวมากขึ้น ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่ต้องการมีทีมการตลาดของตัวเองและทำการตลาดออนไลน์ด้วยตัวเอง แต่กลุ่มนี้ทั้งในและต่างประเทศมีปัญหาหลัก ๆ คือ
1.   ไม่มีความรู้เชิงลึกในด้านการตลาดออนไลน์ ทำให้สิ่งที่ทำอยู่ไม่เห็นผล และเสียงบประมาณด้านการตลาดมากเกินจำเป็น 
2.   เทคโนโลยีด้านการตลาดออนไลน์เปลี่ยนแปลงรวดเร็ว ทำให้ไม่มีคนติดตาม รวมทั้งแคมเปญการตลาดเดิม ๆ ที่เคยได้ผล กลับไม่ได้ผลในปัจจุบัน
3.   ทีมงานหายาก เพราะต้องเป็นทีมงานเฉพาะที่มีความรู้ทั้งด้านการตลาดและด้านเทคนิค รวมทั้งทีมงานลาออกบ่อย

ทำให้เกิดแพลตฟอร์มด้าน Marketing Automation ขึ้น เพื่อให้มาสนับสนุนกลุ่มที่ทำการตลาดออนไลน์ด้วยตัวเอง ซี่งแพลตฟอร์มนี้จะทำให้การตลาดออนไลน์เป็นเรื่องง่าย คนที่ใช้งานสามารถวิเคราะห์แคมเปญการตลาด และแก้ไขแคมเปญการตลาดด้วยตัวเอง รวมถึงการแก้ไขแคมเปญการตลาดอัตโนมัติโดยระบบ ซึ่งไอท้อปพลัสเองได้มีการพัฒนาแพลตฟอร์มดังกล่าว ภายใต้ชื่อ AUTODIGI โดยเริ่มต้นจากการศึกษาแพลตฟอร์มจากต่างประเทศ และพบ pain point ในการใช้งานกับการทำตลาดออนไลน์ของธุรกิจไทย จึงเกิดเป็นไอเดียในการพัฒนาแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์ของธุรกิจไทยโดยเฉพาะ และจัดเป็นโครงการโดยเชิญธุรกิจไทยมาร่วมนำร่องในการใช้แพลตฟอร์มนี้ เพื่อมีส่วนร่วมในการพัฒนาแพลตฟอร์มให้สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับการทำตลาดออนไลน์ของธุรกิจไทย

คุณสมบัติผู้ที่จะเข้าร่วม
ธุรกิจที่มีการทำการตลาดผ่าน Google ด้วยตนเอง และยังมีการใช้จ่ายเงินเพื่อการโฆษณาผ่าน Google อยู่

จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ
500   ธุรกิจ (ประมาณ 0.1% ของจำนวนเว็บไซต์ในประเทศไทย) ใน 33 หมวดธุรกิจ

สิทธิประโยชน์ที่ผู้ร่วมโครงการจะได้รับ
1.   ใช้แพลตฟอร์ม AUTODIGI.net ทุกฟีเจอร์ นาน 12 เดือน ฟรี
2.   เข้าร่วมอบรมและสัมมนาเทคนิคการทำการตลาดผ่าน Google ฟรี ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ตลอดระยะเวลาโครงการ โดยมีหัวข้อดังต่อไปนี้
2.1.   Google Insight การวิเคราะห์แคมเปญโฆษณา Google เชิงลึก 
2.2.   How to Optimize Your Campaign วิธีการปรับแก้แคมเปญโฆษณา Google ให้เห็นผลและมีประสิทธิภาพ
2.3.   New Technique and New Feature เทคนิคใหม่ๆ หรือฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่จะให้คุณทำโฆษณา Google ได้เก่งขึ้น
2.4.   อื่น ๆ ถ้าหากพบว่าจำเป็นต่อผู้เข้าร่วมโครงการ
3.   ได้รับคำปรึกษาจากทีมงาน ITOPPLUS ดังนี้
3.1.   มีทีมงานให้การดูแลโดยเฉพาะ 1 คน ให้สามารถติดต่อขอคำแนะนำได้ตลอดเวลา
3.2.   รับคำแนะนำเชิงรุก การติดต่อขอคำแนะนำ หรือสอบถามปัญหา อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง ผ่านโทรศัพท์ อีเมล์ หรือ Video Conference
3.3.   สามารถนัดทีมงาน เพื่อขอรับคำแนะนำแบบตัวต่อตัวที่บริษัท ITOPPLUS
4.   มีทีมงานช่วยสอน ติดตั้งและแก้ไขปัญหาทางเทคนิคต่าง ๆ เช่น Google Tag Manager (GTM), Conversion Tracking, Goal Setting เป็นต้น
5.   สิทธิเข้าร่วมกลุ่มพิเศษใน Line Group และ Facebook Group เพื่อรับข้อมูลที่น่าสนใจ

ระยะเวลาโครงการ
12 เดือน นับตั้งแต่วันที่เชื่อมโฆษณา Google เข้าสู่ระบบ

ขั้นตอนการเข้าร่วมโครงการ
1.   สมัครได้ที่ โทรศัพท์ 02 029 1200 หรือ  Line@ITOPPLUS
2.   ไอท้อปพลัสจะจัดส่งจดหมายยืนยันเรื่องการเก็บข้อมูลธุรกิจของผู้ร่วมโครางการเป็นความลับ และจะไม่มีการนำข้อมูลในธุรกิจไปเผยแพร่แก่สาธารณะชน รวมถึงจะไม่มีการเข้าไปแก้ไขแคมเปญโฆษณาหากไม่รับคำยินยอมจากผู้ร่วมโครงการ
3.   ผู้ร่วมโครงการเชื่อม CID Google เข้าสู่ระบบของ AUTODIGI
4.   ทีมงานไอท้อปพลัสจะแจ้งถึงสิทธิพิเศษที่ผู้ร่วมโครงการจะได้รับจากการเข้าร่วมโครงการฯ พร้อมนัดหมายและแจ้งกำหนดการสัมมนา อบรม และการให้คำปรึกษากับธุรกิจ เพื่อให้โฆษณาของผู้ร่วมโครงการได้มีประสิทธิภาพสูงสุด

เงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการ
1.   เป็นธุรกิจที่มีเว็บไซต์และทำโฆษณา Google อยู่
2.   เชื่อมโฆษณา Google ตลอดอายุการเข้าร่วมโครงการ
3.   สามารถยกเลิกการเข้าร่วมโครงการได้ตลอดเวลา เพียงแค่ติดต่อมายังบริษัท ไอท้อปพลัส จำกัด

ความคาดหวังที่ได้รับจากโครงการ
1.   ไอท้อปพลัส ต้องการพัฒนา Marketing Automation แพลตฟอร์ม ที่ตรงกับความต้องการของผู้ใช้งานให้มากที่สุด
2.   ธุรกิจไทยได้มีการทดลองและได้เรียนรู้วิธีการใช้ Marketing Automation แพลตฟอร์ม ซึ่งเป็นเรื่องที่จะเกิดขึ้นในอนาคต
3.   ธุรกิจไทยเข้าใจวิธีการทำการตลาดผ่าน Google อย่างถูกต้องและลึกซึ้ง ผ่านหลักสูตรสัมมนา การให้คำปรึกษาและการแชร์ข้อมูลร่วมกัน ซึ่งจะมีผลต่อการทำโฆษณาให้มีประสิทธิภาพ และเข้าใจ Marketing Automation แพลตฟอร์มในอนาคตมากขึ้น
« Last Edit: April 18, 2019, 02:18:07 PM by news »