YAHOO on April 18, 2019, 08:42:36 AM
ข่าวประชาสัมพันธ์ ยูเอสจีเอเลือกเอรินฮิลล์จัดยูเอสวีเมนส์โอเพ่น 2025


แข่งขันยูเอสโอเพ่นชายปี2017


ถ้วยแชมป์ยูเอสวีเมนส์โอเพ่น


บรู๊คส์ เคปก้าคว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่น ปี 2017



ภาพเอริน ฮิลล์


สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา หรือยูเอสจีเอ ได้เลือกสนามเอริน ฮิลล์ และ บลู เมาด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่ คลับ ในรัฐวิสคอนซิน เป็นสนามแข่งขันรายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์เก่าแก่ที่สุดของกอล์ฟหญิง ในปี 2025 และ รายการสมัครเล่นยูเอส มิด-อเมเจอร์ ในปี 2022 ตามลำดับ

   กอล์ฟยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เป็นรายการเมเจอร์ที่เก่าแก่ที่สุดของกอล์ฟหญิงเป็น  1 ใน 14 รายการซึ่งสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา หรือยูเอสจีเอเป็นผู้จัดการแข่งขันทั้งกอล์ฟอาชีพ และสมัครเล่น ล่าสุดยูเอสจีเอได้ประกาศสนามที่จะเป็นสังเวียนแข่งขันยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ในปี 2025 ออกมาแล้วได้เลือกในสนามเอริน ฮิลล์ จะได้กลับไปเป็นเจ้าภาพรายการของยูเอสจีเออีกครั้งหลังจากเคยจัดรายการยูเอส โอเพ่น เมเจอร์ ของกอล์ฟชายเมื่อปี 2017 นั่นเป็นครั้งแรกที่รายการของยูเอส โอเพ่น(ชาย) ไปแข่งขันในรัฐวิสคอนซิน โดยครั้งนั้น บรู๊คส์ เคปก้า โปรชาวอเมริกันคว้าแชมป์เมเจอร์แรกในอาชีพของเขาชนะ ไบรอัน ฮาร์แมน โปรชาวอเมริกัน และฮิเดกิ มาซึยามะ  โปรชาวญี่ปุ่นไป 4 สโตรก

   การแข่งขันยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 2025 จะมีขึ้นที่สนามเอริน ฮิลล์ ในเมืองเอริน อยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองมิลวอคกี้ เมืองเอกของรัฐวิสคอนซิน ระยะทางราว 35 ไมล์ แข่งขันระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม-1 มิถุนายน

   นอกจากนี้แล้วทางยูเอสจีเอได้ประกาศเลือกสนามบลู เมาด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่ คลับ ในเมืองวอวาโทซ่า รัฐวิสคอนซิน เป็นสนามแข่งขันกอล์อฟสมัครเล่นยูเอส มิด-อเมเจอร์ ระหว่างวันที่ 10-15 กันยายน ปี 2022 

   ก่อนหน้านี้เอริน ฮิลล์ ในรัฐวิสคอนซิน เคยจัดการแข่งขันรายการของสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกามาแล้วสามครั้งคือยูเอส วีเมนส์ อเมเจอร์ พับบลิค ลิงส์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปี 2008 ซึ่งครั้งนั้น ทิฟฟานี่ โจห์ นักกอล์ฟสาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลีชนะ เจนนิเฟอร์ ซง นักกอล์ฟอเมริกันเชื้อสายเกาหลีด้วยกันไป 2 และ 1 ในรอบชิงชนะเลิศ และยังรายการยูเอส อเมเจอร์ ปี 2011 เคลลี่ คราฟท์ ชนะ แพทริก แคนท์เลย์ จากสหรัฐอเมริกาด้วยกัน 2 อัพ ในรอบชิงชนะเลิศซึ่งเล่น 36 หลุม ก่อนจะมาเป็นรายการยูเอส โอเพ่น เมื่อปี 2017 ซึ่ง บรู๊ค เคปก้า โปรชาวอเมริกันชนะ ไบรอัน คาร์แมน และ ฮิเดกิ มาซึยามะ สี่สโตรกนั่นเอง

    ไมค์ เดวิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสมาคมกอล์อฟแห่งสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า"เราตื่นตาตื่นใจที่จะได้กลับไป เอริน ฮิลล์ และนำเอารายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น และ ยูเอส มิด-อเมเจอร์ กลับไปสนามที่น่าจดจำ และสนามที่เหมาะสมกับการแข่งขัน และนำเอารายการชิงแชมป์ไปแข่งขันยังสนามสาธารณะซึ่งนักกอล์ฟทั้งหมดสามารถร่วมสนุกกับโอกาสพิเศษกับพวกเรา และสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกามีความสัมพันธ์อันดีกับสถานที่ต่างๆ และสนามเอริน ฮิลล์ก็ได้พิสูจน์ว่าเป็นหนึ่งในสนามระดับพรีเมี่ยมในประเทศนี้แล้วก็ได้ทดสอบมาเป็นอย่างดีด้วย"

     สนามเอริน ฮิลล์ ออกแบบโดย ดร.ไมเคิ่ล เฮิร์ดซาน,ดาน่า ฟราย และ รอน วิทเท่น เปิดใช้เมื่อปี 2006 เป็นสนามสาธารณะซึ่งกรีนใช้หญ้าเบนท์ แฟร์เวย์ใช้หญ้าเฟสคิว และในปี 2010 มีการปรับปรุงเลย์เอ๊าต์ใหม่โดยทีมงานชุดเดิม

    แอนดี้ ซีกเลอร์ เจ้าของสนามเอริน ฮิลล์ กล่าวว่า"เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่เอริน ฮิลล์ ได้รับเลือกเป็นสนามแข่งขันรายการที่มีเกียรติที่สุดของกอล์ฟหญิง เราได้สร้างประวัติศาสตร์ เมื่อสองปีก่อน และขณะนี้รู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่ยูเอสจีเอ นำรายการชิงแชมป์อีกหลายรายการกลับมาที่นี่ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้"

    รายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งที่ 80 ในปี 2025 นี้จะเป็นครั้งที่สามที่แข่งขันในรัฐวิสคอนซิน ก่อนหน้านี้เคยจัดแข่งขันเมื่อปี 1998 พัค เซ-รี โปรสาวจากเกาหลีใต้ คว้าแชมป์ และ ล่าสุดปี 2012 แช นา-ยอน โปรสาวจากเกาหลีใต้คว้าแชมป์ทั้งสองครั้งแข่งขันที่แบล็ควูล์ฟ รัน ในเมืองโคห์เลอร์

    ส่วนยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ปีนี้จะแข่งขันที่คันทรี่ คลับ ออฟ ชาร์ลสตัน รัฐเซาท์แคโรไลน่า ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม-2 มิถุนายน ครั้งต่อไปที่แชมเปี้ยนส์ กอล์ฟ คลับ ในเมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส ระหว่างวันที่ 3-6 มิถุนายน ปี 2020 ตามด้วยที่ดิ โอลิมปิก คลับ ในเมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ระหว่างวันที่ 3-6 มิถุนายน ปี 2021 ก่อนจะไปที่สนามไพน์ นีดเดิ้ลส์ ลอดจ์ แอนด์ กอล์ฟ คลับ เมืองเซาท์เธิร์น ไพนส์ รัฐนอร์ทแคโรไลน่า ระหว่างวันที่ 2-5 มิถุนายน 2022 จากนั้นเป็นสนามเพบเบิ้ลบีช กอล์ฟ ลิงค์ส ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ระหว่างวันที่ 1-4 มิถุนายน 2023 และ แลนแคสเตอร์ คันทรี่ คลับ ในรัฐเพนซินเวเนีย ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม-2 มิถุนายนปี 2024 ตามลำดับ

   ศึกดวลวงสวิงยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เป็นรายการที่เปิดโอกาสให้ทั้งนักกอล์อฟอาชีพ และนักกอล์ฟสมัครเล่นสตรีเข้าร่วมแข่งขันโดยจะต้องมีแฮนดิแคป์ไม่เกิน 2.4 ซึ่งแข่งขันครั้งแรกเมื่อปี 1946 นักกอล์ฟระดับชั้นที่เคยคว้าแชมป์ไม่ว่าจะเป็น เบ๊บ ดิดริคสัน ซาฮารีอัส,เบตซี่ รอลส์,มิคกี้ย ไรท์, ฮอลลิส สเตซี่,อันนิก้า โซเรนสตัม, พัค เซ-รี, จูลี่ อิงค์สเตอร์, คริสตี้ เคอร์, พัค อินบี และ มิเชลล์ วี ฯลฯ

   สำหรับรายการยูเอส มิด-อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ปีนี้จะแข่งขันที่สนามโคโลราโด้ กอล์ฟ คลับ ในเมืองพาร์เกอร์ รัฐโคโลราโด้ ระหว่างวันที่ 14-19 กันยายนนี้ แชมป์จะได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรายการยูเอส โอเพ่น เมเจอร์ที่สองแห่งของกอล์ฟชาย ในปี 2020 ส่วนยูเอส มิด-อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ จะแข่งขันที่คินล็อค กอล์ฟ คลับ ในเมืองมานาคิน-ซาบอต รัฐเวอร์จิเนีย ระหว่างวันที่ 12-17 กันยายน ในขณะที่ปี 2021 ยังไม่ได้เลือกสนาม และวันแข่งขันซึ่งจะประกาศในโอกาสต่อไป

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.usga.org

เกี่ยวกับสมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริกา(ยูเอสจีเอ)
   สมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริกา(ยูเอจีเอ) ดำเนินการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการยูเอส โอเพ่น (เมเจอร์ชาย) ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น (เมเจอร์หญิง) ยูเอส ซีเนียร์ โอเพ่น(เมเจอร์ซีเนียร์ชาย) และ ยูเอส ซีเนียร์ วีเมนส์ โอเพ่น (เมเจอร์ซีเนียร์หญิง) แล้วยังมีรายการชิงแชมป์สมัครเล่น และ แม็ตช์ระดับนานาชาติอีก  10 รายการทำให้นักกอล์ฟ และแฟนจาฟทั่วโลกให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

   ยูเอสจีเอร่วมกับเดอะ รอยัล แอนด์ แอนเชียนท์ หรืออาร์แอนด์เอ เป็นองค์กรผู้ดูแลเกมกอล์ฟทั่วโลกร่วมกันตั้งกฏกอล์ฟ และ กฎข้อบังคับสถานะนักกอล์ฟสมัครเล่น มาตรฐานอุปกรณ์ที่ใช้แข่งขัน และ อันดับคะแนนสะสมโลกของนักกอล์ฟสมัครเล่นพร้อมกับมีอำนาจการทำงานในสหรัฐอเมริกา ดินแดนในความปกครอง และ เม็กซิโก

   ยูเอสจีเอ เป็นหนึ่งในองค์กรที่มีการวิจัย พัฒนา และ สนับสนุนการจัดการสนามกอล์ฟอย่างยั่งยืนมากที่สุด ทำหน้าที่ผู้ดูแลเบื้องต้นเกียวกับประวัติศาสตร์เกมกอล์ฟ และ การพัฒนาด้านการลงทุนเกมกอล์ฟผ่านการบริหาร และทำงานของมูลนิธิสมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริการวมทั้งการจัดเรตติ้งสนามกอล์ฟ และระบบการจัดแฮนดิแคปที่ใช้กันใน 6 ทวีป
« Last Edit: April 18, 2019, 08:44:42 AM by YAHOO »