FC on April 04, 2019, 09:31:37 AM


Viu ยกระดับการมีส่วนร่วมผ่านโลกโซเชียลขึ้นไปอีกขั้นกับ Viu Original รายการท่องเที่ยวตามติดชีวิตจริงอย่าง “No Sleep No Fomo” ผู้ใช้ Viu 30 ล้านคนพร้อมออกเดินทางอันน่าตื่นเต้น และร่วมผจญภัยไปกับแขกรับเชิญชื่อดังอย่าง “คิม จอง กุก / อีริค นัม / เทย่า โรเจอร์ส” และคนดังบนโซเชียลมีเดียจากทั่วเอเชีย

PCCW (SEHK:0008) – ฮ่องกง/สิงคโปร์ 20 มีนาคม 2561–  Viu (วิว) ผู้นำด้านการให้บริการรับชมวิดีโอผ่านอินเตอร์เน็ต (OTT) ระดับภูมิภาคจากกลุ่มบริษัท พีซีซีดับเบิลยู มีเดีย (PCCW Media Group) ที่การันตีคุณภาพด้วยผู้ชมรายเดือนกว่า 30 ล้านคนได้เปิดตัวรายการใหม่ระดับพรีเมียมอย่าง No Sleep No FOMO โดยการถ่ายทำ Viu Original ในครั้งนี้ถือเป็นรายการท่องเที่ยวแรกในภูมิภาคที่นำเอาการมีส่วนร่วมของผู้ชมผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียมาเป็นหัวใจหลัก

รายการนี้ผู้ชมจะได้รับชมไลฟ์สไตล์แบบโฟโม (FOMO ย่อมาจาก Fear Of Missing Out หรือการกลัวที่จะพลาดอะไรบางอย่าง) และเปลี่ยนความท้าทายใน YouTube แบบเดิม ๆ ให้เป็นรายการแบบใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนด้วยการถ่ายทำแบบทุ่มทุนสร้างที่จะพาผู้ชมท่องเที่ยวไปยังประเทศฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ สวิสเซอร์แลนด์และไทย

เหล่านักแสดงในรายการ No Sleep No FOMO ซึ่งได้แก่คนดังเอเชียสุดฮอตและผู้ที่มีชื่อเสียงบนโซเชียลมีเดียนั้นจะต้องเดินทางไปตามสถานที่ที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน และต้องทำภารกิจให้สำเร็จลุล่วงตามที่กำหนดไว้ในลิสต์รายการ FOMO แต่ละตอน คนดังทั้งหลายจะต้องทำภารกิจสุดตื่นเต้นจำนวน 60 อย่างให้สำเร็จภายใน 60 ชั่วโมงโดยห้ามนอน เช่น การขี่รถม้าขณะใส่หน้ากากในประเทศฟิลิปปินส์ การพักที่โรงแรมขึ้นชื่อว่ามีผีสิงในประเทศอินโดนีเซียและการโชว์ฝีมือแสดงเดี่ยวไมโครโฟนในคลับที่ประเทศมาเลเซีย แขกรับเชิญหลักทั้งหลายจะต้องพบเจอกับการผจญภัยใหม่ ๆ ในแต่ละตอน สำรวจสถานที่น่าสนใจใหม่ ๆ แถมยังเป็นการเปิดประสบการณ์กับของแปลก ๆ พร้อมพบเจอผู้คนที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน รวมถึงดื่มด่ำไปกับอาหารพื้นเมือง และทำร่างกายและจิตใจให้สดชื่นอีกด้วย

พิธีกรมากประสบการณ์ในวงการบันเทิงสิงคโปร์อย่าง พอล ฟอสเตอร์ จะได้ร่วมงานกับคิม จองกุก ผู้ดำเนินรายการรันนิ่ง แมน (เกาหลีใต้) อีริค นัม นักร้อง นักแต่งเพลง (เกาหลีใต้) และคนดังในโลกโซเชียลมีเดียอย่างฮาน่า แทม (ฮ่องกง) เควิน วู (เกาหลีใต้) อเล็กซานเดอร์ ลี ยูเซเบียว (เกาหลีใต้) เบนจามิน เคง (สิงคโปร์) แนท โฮ (สิงคโปร์) ลอร์รีน อุย (ฟิลิปปินส์) และเทย่า โรเจอร์ส (ไทย) โดยทุกคนมีผู้ติดตามทางโซเชียลมีเดียรวมกันกว่า 12 ล้านคน

No Sleep No FOMO คือ Viu Original รายการแรกที่เปิดโอกาสให้ผู้ชมได้มีส่วนร่วมโดยตรงกับรายการผ่านการสื่อสารกับแขกรับเชิญผ่านแคมเปญ ‘Viu Engage’ โดยแฟน ๆ ทั้งหลายติดตามและรับชมการถ่ายทำ
No Sleep No FOMO ได้แบบสด ๆ ผ่านแฮชแท็ก #ViuNoSleepNoFomo และ #ViuEngage และเป็นส่วนหนึ่งของการผจญภัยไปกับคนดังโดยสื่อสารผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของพวกเขาแบบเรียลไทม์ นับตั้งแต่การเริ่มการถ่ายทำก็ได้มีคนโพสต์เกี่ยวกับรายการ No Sleep No FOMO บนโซเชียลมีเดียกว่าสามล้านราย และมีปฏิสัมพันธ์ผ่านโลกออนไลน์จำนวนมากกว่า 600,000 ครั้งโดยไม่ผ่านการโฆษณา

นางสาวเจนิส ลี กรรมการผู้จัดการกลุ่มบริษัท พีซีซีดับเบิลยู กล่าวว่า “ในปัจจุบันนี้มีผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียมากกว่า 3.4 พันล้านรายทั่วโลก ซึ่งเกือบจะเท่ากับ 80% ของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต  คนยุคดิจิทัลนี้มีส่วนร่วมในโซเชียลมีเดียอย่างต่อเนื่องและตลอดเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับไอดอลคนโปรดของพวกเขา เนื่องจากเราต้องการเป็นส่วนหนึ่งของปรากฎการณ์นี้ โซเชียลมีเดียจึงได้กลายมาเป็นหัวใจหลักของรายการ No Sleep No FOMO เราได้ใช้องค์ประกอบการสื่อสารผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียใหม่ ๆ เข้ามาในการผลิตรายการเพื่อให้แฟน ๆ ได้มีส่วนร่วมและเป็นส่วนหนึ่งของการผจญภัยไปกับไอดอลที่พวกเขาชื่นชอบ เราได้เปลี่ยนผู้ชมให้กลายมาเป็นผู้ร่วมสร้างรายการไปกับเรา”

No Sleep No FOMO เป็นไปตามรูปแบบรายการต้นฉบับจากทางเอเจนซีคอนเทนต์ระดับโลกอย่าง เดอะ สตอรี่ แล็บ (The Story Lab) แถมรายการนี้ยังเป็นการร่วมมือครั้งแรกระหว่างเดอะ สตอรี่ แล็บ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเดนท์สุ อีจิส เน็ตเวิร์ค (Dentsu Aegis Network) กับผู้ให้บริการรับชมวิดีโอผ่านระบบอินเตอร์เน็ตระดับภูมิภาค

นายไมเคิล อิสกาส์ ประธานบริษัท เดอะ สตอรี่ แล็บ กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับ Viu ในการผลิตรายการ No Sleep No FOMO เพื่อฉายในตลาดหลัก ๆ ทั่วตลาดเอเชีย ผู้ชมทั้งภูมิภาคก็ตื่นตัวในการที่จะได้มีส่วนร่วมกับคอนเทนต์บันเทิงมูลค่าสูงนี้ ก็เลยเป็นโปรเจ็กต์สมบูรณ์แบบที่จะได้เปิดตัวบนแพลตฟอร์มดังกล่าว” 

Viu ก้าวกระโดดจากจำนวนผู้ใช้งาน 16 ล้านคนในปี 2560 มาเป็น 30 ล้านคนในปี 2561 โดยเป็นผู้ใช้งานททีมีส่วนร่วมบนแพลตฟอร์มอยู่ในระดับสูง นางสาวเจนิส ลี ยังกล่าวเสริมอีกว่า “เป้าหมายของเราคือการเติบโตและสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นขึ้นกับผู้ชมในทวีปเอเชียและเราตั้งใจว่ารายการ No Sleep No FOMO จะทำให้บรรลุเป้าหมายนั้นได้อย่างแน่นอน ด้วยการเปิดตัวรายการแค่ในบางประเทศที่ Viu เป็นผู้นำด้านการบริการรับชมวิดีโอผ่านอินเตอร์เน็ตไปพร้อม ๆ กับการแนะนำให้ผู้ชมได้รู้จักกับองค์ประกอบการสื่อสารในรูปแบบใหม่ เราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะทำให้แฟน ๆ ของ Viu มีส่วนร่วมกับเราและทำคอนเทนต์ที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้ชมในแต่ละประเทศมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ซึ่งสิ่งนี้จะทำให้แบรนด์ของเราได้รับโอกาสที่ไม่มีใครทำได้เพื่อครองใจผู้ชมในโลกดิจิทัลที่ออนไลน์แทบจะตลอดเวลาได้เป็นอย่างดี”
 
ผลงานที่ร่วมมือกันระดับภูมิภาคนี้มีทั้งหมด 8 ตอน และพร้อมให้รับชมฟรีตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม 2019 เป็นต้นไปที่ www.viu.com และบนแอปพลิเคชันมือถือ Viu ในเจ็ดประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย เมียนมาร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์และไทย





นางสาวเจนิส ลี กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท พีซีซีดับเบิลยู มีเดีย (กลาง) นางสาวเฮเลน โซ รองประธานอาวุโสด้านสื่อดิจิทัล บริษัท พีซีซีดับเบิลยู มีเดีย (คนที่ 4 จากขวา) พร้อมทั้งคนดังและผู้มีอิทธิพลบนโซเชียลมีเดียร่วมกันประกาศเปิดตัวรายการ No Sleep No FOMO


เกี่ยวกับ Viu
Viu คือผู้นำด้านการให้บริการวิดีโอสตรีมมิ่งผ่านอินเตอร์เน็ต (OTT) บริหารโดยกลุ่มบริษัท พีซีซีดับเบิลยู มีเดีย โดยให้บริการใน 17 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ ประเทศในเอเชียอย่างฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย อินเดีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย เมียนมาร์ ประเทศในตะวันออกกลางอย่างบาห์เรน อียิปต์ จอร์แดน คูเวต โอมาน การ์ตา ซาอุดีอาระเบีย สาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์และที่เพิ่งเปิดตัวไปล่าสุดคือประเทศแอฟริกาใต้

Viu ให้บริการทั้งแบบมีโฆษณาคั่นและแบบพรีเมียมพร้อมลูกเล่นที่เพิ่มขึ้น Viu ส่งมอบคอนเทนต์เอเชียระดับพรีเมียมประเภทต่าง ๆ ที่ผลิตโดยผู้ให้บริการคอนเทนต์ชั้นนำ รวมถึงซีรีส์แบบฉบับของ Viu ภายใต้ชื่อ ‘Viu Original’ โดยจะมีคำบรรยายใต้ภาพเป็นภาษาท้องถิ่นในแต่ละประเทศ

Viu ส่งตรงคอนเทนต์ที่ออกอากาศบนช่องทางโทรทัศน์แบบรวดเร็วทันใจแถมยังเปิดโอกาสให้ผู้ชมได้ดาวน์โหลดเก็บไว้ดูได้ นอกจากนี้แพลตฟอร์มของ Viu ยังใช้งานง่ายและปรับให้เข้ากับการใช้งานของผู้ชมในแต่ละประเทศ และเทคโนโลยี Dynamic Adaptive Transcoding ที่ได้รับสิทธิบัตรของ Viu ยังทำให้ Viu สามารถเปิดประสบการณ์การรับชมชั้นเยี่ยมที่สุดไม่ว่าจะดูผ่านเครือข่ายไหนหรืออุปกรณ์ใดก็ตาม

ท่านสามารถใช้บริการของเราได้ผ่านทางแอปพลิเคชัน Viu (ดาวน์โหลดได้ฟรีจากทาง App Store และ Google Play) บนอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ต เช่น สมาร์ทโฟนและแท็ปเลต รวมถึงบนเว็บไซต์โดยเข้าสู่ระบบทาง www.viu.com

เกี่ยวกับ PCCW Media
PCCW Media เป็นกลุ่มสื่อชั้นนำของฮ่องกง โดยนำเสนอความบันเทิงครบวงจรผ่านหลากหลายช่องทางในรูปแบบมัลติมีเดีย ทั้งในรูปแบบบริการโทรทัศน์แบบบอกรับเป็นสมาชิกภายใต้แบรนด์ Now TV โดยนำเสนอคอนเทนต์ที่ผลิตเองและได้รับอนุญาตจากผู้ผลิตรายอื่น ผ่านเทคโนโลยีล้ำสมัย IPTV โดยนำเสนอทั้งสิ้นกว่า 190 ช่อง ทั้งคอนเทนต์รายการท้องถิ่น เอเชียและสากล นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถรับชมพรีเมียมคอนเทนต์ออนดีมานด์และขณะเดินทางผ่านแอปพลิเคชัน Now Player

ทั้งนี้ Now TV ยังเป็นผู้ผลิตคอนเทนต์ชั้นนำในรูปแบบภาษาจีน ทั้งข่าวทั่วไป ข่าวธุรกิจการเงิน ข่าวกีฬา รวมไปถึงรายการสาระความรู้และบันเทิง นอกเหนือไปจากภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ลิขสิทธิ์จากนานาประเทศ Now TV ยังให้บริการNow E ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม OTT สำหรับความบันเทิงโดยเฉพาะ ทั้งซีรีส์เอเชียและนานาชาติ ภาพยนตร์ และรายการกีฬาระดับโลก ที่ออกแบบมาให้ตรงกับความต้องการของผู้ชมที่มีไลฟ์สไตล์แบบมิลเลนเนียล

กลุ่มธุรกิจสื่อนี้ ยังให้บริการวิดีโอแบบ OTT ผ่านแบรนด์ Viu ในฮ่องกงและ 15 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันออกกลาง และอินเดีย นอกจากนี้ยังมี MOOV ซึ่งเป็นบริการสตรีมมิ่งสำหรับเพลงที่ได้รับความนิยมอย่างยิ่งในฮ่องกงอีกด้วย
 
เกี่ยวกับ PCCW Limited
PCCW Limited คือบริษัทชั้นนำระดับโลกที่มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในประเทศฮ่องกง โดยถือหุ้นในธุรกิจโทรคมนาคม สื่อต่าง ๆ ไอทีโซลูชัน การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รวมถึงการลงทุนและธุรกิจประเภทอื่น ๆ

บริษัทถือหุ้นหลักใน HKT Trust และ HKT Limited ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมที่สำคัญของประเทศฮ่องกงและเป็นผู้ประกอบการชั้นนำด้านโทรศัพท์ประจำที่ บรอดแบนด์และบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ HKT เติมเต็มความต้องการของธุรกิจภาครัฐในระดับท้องถิ่นและระดับนานาชาติภายในประเทศฮ่องกงด้วยการบริการที่หลากหลายอันรวมถึงระบบโทรศัพท์ท้องถิ่น ข้อมูลท้องถิ่นและบรอดแบนด์ การโทรคมนาคมระหว่างประเทศ โทรศัพท์เคลื่อนที่และธุรกิจโทรคมนาคมอื่น ๆ เช่น การขายอุปกรณ์ให้แก่ลูกค้า บริการจัดจ้างภายนอก (Outsource) บริการให้คำปรึกษาและศูนย์บริการลูกค้า

นอกจากนั้น PCCW ยังเป็นเจ้าของกลุ่มบริษัทสื่อมัลติมีเดียและความบันเทิงแบบเต็มรูปแบบในประเทศฮ่องกงที่มีชื่อว่าPCCW Media อีกด้วย ซึ่ง PCCW Media นี้ดำเนินกิจการการให้บริการสถานีโทรทัศน์แบบมีค่าใช้จ่ายระดับท้องถิ่นที่ใหญ่ที่สุดภายใต้ชื่อ Now TV และเป็นผู้ให้บริการวิดีโอสตรีมมิ่งผ่านอินเตอร์เน็ตภายใต้ชื่อ Viu ในประเทศฮ่องกงและประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาค

นอกจากนี้ ทาง PCCW ยังดำเนินการให้บริการโทรทัศน์แบบไม่มีค่าใช้จ่ายภายในประเทศภายใต้ HK Television Entertainment Company Limited อีกด้วย

ทางกลุ่มบริษัทเป็นเจ้าของ PCCW Solutions ทั้งหมด ซึ่งเป็นบริการจัดจ้างภายนอกด้านข้อมูลสารสนเทศระดับชั้นนำและผู้ให้บริการจัดจ้างภายนอกทางธุรกิจในประเทศฮ่องกงและประเทศจีน

PCCW ถือหุ้นหลักใน Pacific Century Premium Developments Limited และมีส่วนร่วมในการลงทุนในต่างประเทศอื่น ๆ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ PCCW สามารถเข้าชมได้ที่ www.pccw.com
« Last Edit: April 04, 2019, 02:10:13 PM by FC »