MSN on November 01, 2018, 09:47:35 PM


“น้ำดื่มสิงห์” อัดบิ๊กแคมเปญบุกตลาดน้ำดื่มโค้งสุดท้ายปลายปี ส่ง “เจ้าขุน” แบรนด์อินฟลูเอนเซอร์คนล่าสุด ประเดิม MV แรก เจาะใจวัยรุ่น เสริมทัพการ์ตูนลิขสิทธิ์ระดับโลก “โพนี่” สานต่อตลาดครอบครัว



MV “ใกล้” (Closer) – Twopee x Gym and Swim
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=kwCs8DH-f9g" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=kwCs8DH-f9g</a>


          ตลาดน้ำดื่มเดือด! "สิงห์" รัวหมัดเด็ดการตลาดไตรมาสสุดท้ายของปี 2561 จัดเต็ม 2 แคมเปญใหญ่กระตุ้นยอดขาย ดึง "เจ้าขุน" ร่วมทีมแบรนด์อินฟลูเอนเซอร์รายล่าสุด พร้อมเปิดตัว MV แรก ที่เล่นให้กับน้ำดื่มสิงห์ใน เพลง "ใกล้" (Closer) ต่อด้วยแคมเปญกระตุ้นตลาดกลุ่มครอบครัว ด้วยการจับมือบริษัทระดับโลก คว้าลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูนสุดฮิตขวัญใจเด็ก "มาย ลิตเติ้ล โพนี่"

          นายธิติพร ธรรมาภิมุขกุล ผู้อำนวยการกลุ่มการตลาด ธุรกิจนอนแอลกอฮอลล์ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า บริษัททุ่มงบประมาณ 50 ล้านบาท เพื่อจัดเต็มกิจกรรมการตลาด 2 แคมเปญใหญ่ ตอกย้ำตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ ให้มีความแข็งแกร่งขึ้น ด้วยการใช้กลยุทธ์ Influencer Marketing ดึง "เจ้าขุน จักรภัทร วรรธนะสิน" ร่วมเป็นหนึ่งในแบรนด์อินฟลูเอนเซอร์ของน้ำดื่มสิงห์ ประเดิมเปิดแคมเปญทางการตลาดด้วยการแสดงนำใน MV เพลง "ใกล้" (Closer) ของศิลปินดังวง สครับ (Scrubb) ที่ถูกนำมา Cover ใหม่ โดย "โต้ง ทูพี" แร๊ปเปอร์ชื่อดังสุดฮอตแห่งยุค ซึ่งเป็นแบรนด์อินฟลูเอนเซอร์ให้กับน้ำดื่มสิงห์อยู่แล้ว มาร่วมแต่งท่อนแร็พและร้องเพลงป๊อปเต็มเพลงเป็นครั้งแรก สร้างสีสันให้กับแบรนด์ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี สะท้อนภาพแบรนด์น้ำดื่มสิงห์ที่อยู่ใกล้ชิดกับผู้บริโภคทุกวันทุกเวลา

          โดยแคมเปญดังกล่าวเป็นการเดินกลยุทธ์การตลาดต่อเนื่องจากปีก่อน ที่น้ำดื่มสิงห์ใช้แบรนด์อินฟลูเอนเซอร์ในวงการต่างๆ ร่วมแคมเปญ A Part of You ต่อด้วยการดึง "เจ้านาย" จิณเจษฎ์ วรรธนะสิน" มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ครั้งใหญ่ในรอบ 30 ปี สร้างความผูกพันธ์ให้แบรนด์ (Brand Engagement) อีกทั้งผนึก Line แพลตฟอร์มที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ ในแคมเปญ "Singha Rewards" ยิ่งดื่ม ยิ่งได้ แค่แอดไลน์ แล้วเติมพอยท์ เปิดประสบการณ์ใหม่ของผู้บริโภค เปลี่ยนการดื่มน้ำในชีวิตประจำวันให้สนุกยิ่งขึ้น

          นอกจากกลุ่มคนรุ่นใหม่แล้ว ผู้บริโภคกลุ่มครอบครัวก็ถือเป็นกลุ่มที่น้ำดื่มสิงห์ให้ความสำคัญมาตลอด กลยุทธ์การตลาดเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กลุ่มนี้ บริษัทฯ ได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรระดับโลก อย่างบริษัท ฮาสโบร อินเตอร์เนชั่นแนล สหรัฐฯ เจ้าของการ์ตูนดังระดับโลก อย่าง "มาย ลิตเติ้ล โพนี่" (My Little Pony) ได้รับสิทธิ์นำภาพการ์ตูนมาใช้ในกิจกรรมการตลาด ประเดิมออกฉลากผลิตภัณฑ์น้ำดื่มสิงห์ขนาด 330 มิลลิลิตร(มล.) รวม 8 แบบ ได้แก่ ทไวไลท์ สปาร์คเคิล, เรนโบว์แดช, พิ้งกี้ พาย, ราริตี้, แอปเปิ้ลแจ็ค, ฟลัตเตอร์ชาย และมาย ลิตเติ้ล โพนี่รวม จัดจำหน่ายในราคาปกติ ผ่านช่องทางซุปเปอร์มาร์เก็ต, ไฮเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วไป, www.singhaonlineshop.com และจำหน่ายในรูปแบบปลีก ณ ร้านสะดวกซื้อ 7-11, แฟมิลี่ มาร์ท และ Traditional Trade ทั่วประเทศ ภายในสิ้นปีนี้ อีกทั้งยังสะสมพ้อยท์ผ่านApplication Singha Rewards ได้อีกด้วย กลยุทธ์ดังกล่าวคาดว่าจะช่วยเสริมแกร่งกลุ่มเป้าหมายที่เป็นครอบครัว และแฟนคลับทุกวัยของมาย ลิตเติ้ล โพนี่ควบคู่กันไปด้วย

          ซึ่งน้ำดื่มสิงห์ยังได้จัดกิจกรรม Ponyville in town @Parc Paragon ซึ่งเป็นการจำลองปราสาทและบ้านของโพนี่ พร้อมเหล่าบรรดาม้าโพนี่น้อยน่ารักร่วมร้อยตัวมาให้ผู้บริโภคได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด ช่วยสร้างการรับรู้แบรนด์ ดึงเด็กและครอบครัว ตลอดจนแฟนคลับของการ์ตูนมาย ลิตเติ้ล โพนี่ มาร่วมกิจกรรมที่ลานพาร์คพารากอน ระหว่างวันที่ 2-4พฤศจิกายนนี้ พร้อมเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ร่วมกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ กิจกรรมเพ้นท์หน้าลายโพนี่, DIY คุ๊กกี้โพนี่ รวมถึงถ่ายรูปภาพในงานและแชร์บนโลกออนไลน์พร้อมติดแฮชแท็ก #SINGHAWATER รับฟรีภาพขนาดเล็กคนละ1 ใบด้วย

          นอกจากนี้ น้ำดื่มสิงห์ ยังเอาใจลูกค้าต่างจังหวัดด้วยการยก Ponyville ไปทุกภาคทั่วไทย ต่อยอดกันต่อที่ The Mall โคราช ในวันที่ 16-18 พฤศจิกายน 2561 อีกทั้งยังมีแผน Schools Roadshow กิจกรรมลักษณะดังกล่าวไปยังโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเด็กได้สัมผัสตัวการ์ตูนโพนี่ที่น่ารักแบบประชิดตัวยิ่งขึ้น

          สำหรับภาพรวมตลาดน้ำดื่ม ในปี 2561 มีมูลค่าประมาณ 46,000 ล้านบาท หรือ คิดเป็นเชิงปริมาณ 4,900 ล้านลิตร ตลาดมีอัตราการเติบโตประมาณ 6.8% น้ำดื่มสิงห์มีส่วนแบ่งทางการตลาดโดยรวม 20.7.% และตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดเป็น 25% ในปี 2562
« Last Edit: November 01, 2018, 09:52:04 PM by MSN »

MSN on November 01, 2018, 09:48:30 PM
แฟนมโนกรี๊ดคอแตก! ร่วมชม MV แรกของ “เจ้าขุน” เล่นให้กับ “น้ำดื่มสิงห์” ในเพลง “ใกล้” ร้องโดย “โต้ง ทูพี”





          กระแสตอบรับดีเกินคาด เหล่าสะใภ้มโนแห่งบ้านวรรธนะสิน แห่มาให้กำลังใจสุดหล่อคนกลางของบ้านอย่าง เจ้าขุน - จักรภัทร วรรธนะสิน กันแน่น ลานกิจกรรมทางเชื่อม BTS (ชั้น3) SIAM SQUARE ONE ในงานแถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญการสื่อสารใหม่ของ น้ำดื่มสิงห์ พร้อมเปิดตัว "เจ้าขุน" แบรนด์อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังของเมืองไทย เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา ซึ่ง "เจ้าขุน" มีโอกาสได้ร่วมงานกับ น้ำดื่มสิงห์ โดย บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ด้วยการเล่น MV. เดี่ยวแบบเต็มๆ เป็นครั้งแรกในชีวิต! ใน MV เพลง Closer "ใกล้" ขับร้องโดยแร็พเปอร์หนุ่มที่น่าจับตามองของเมืองไทยในขณะนี้อย่าง "โต้ง Twopee" มาแต่งท่อนแร็พและ Cover เพลงร่วมกับ GYM AND SWIM และในครั้งนี้เรายังได้ยินเสียงของ "โต้ง Twopee" ในเพลง "ใกล้" ซึ่งเป็นเพลงป๊อบแบบเต็มๆ เพลงเป็นครั้งแรกอีกด้วย ซึ่งก็ได้ร่วมชมพร้อมกันเป็นครั้งแรกไปเรียบร้อยแล้วภายในงาน เรียกเสียงกรี๊ดได้ตลอดทั้ง MV เลยทีเดียว

          ยังไม่จุใจ ต่อกันด้วยกิจกรรม Meet and Greet บนเวทีในช่วง "CLOSER" เจ้าขุน.. แจกความสดใส โดยผู้ร่วมสนุกจะต้องแอดไลน์ SinghaRewards พร้อมถ่ายภาพตัวเองในบริเวณงาน พร้อมติดแฮชแท็ก #น้ำดื่มสิงห์แจกความสดใส จากนั้นทีมงานได้เลือกผู้โชคดี 20 ท่าน มาบนเวทีแบบใกล้ชิดเจ้าขุนสุดๆ โดยผู้โชคดีจะได้รับของรางวัลสุดพิเศษจากแบรนด์อินฟลูเอนเซอร์ของน้ำดื่มสิงห์ รวมถึงภาพโปสเตอร์ "เจ้าขุน" พร้อมลายเซ็นต์ไปนอนกอดให้ฟินกันสุดๆ ไปเลยจ้า จากนั้น มันส์กันต่อกับมินิคอนเสิร์ต "CLOSER" จากศิลปินแร็พเปอร์ที่มาแรงที่สุดในตอนนี้อย่าง "โต้ง Twopee" กันถึง 3 เพลงรวด งานนี้พบกับความสดใสเต็มอิ่มตลอดทั้งงาน เรียกว่าฟินกันถ้วนหน้า

          ทั้งนี้ คุณธิติพร ธรรมาภิมุขกุล ผู้อำนวยการกลุ่มการตลาด ธุรกิจนอนแอลกอฮอลล์ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ได้กล่าวถึง วัตถุประสงค์ของแคมเปญการสื่อสารใหม่ของ น้ำดื่มสิงห์ และการทำ MV. เพลง Closer "ใกล้" ในครั้งนี้ กับการเลือกแบรนด์อินฟลูเอนเซอร์คนล่าสุด "เจ้าขุน" และ "โต้ง Twopee" ให้มาเจอกันเป็นครั้งแรก ดังนี้ "กลยุทธ์การทำตลาดเจาะคนรุ่นใหม่ต้องทำแบรนด์ให้ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายเข้าถึงง่าย ที่ผ่านมาเรามีการใช้ Influencer จากวงการต่างๆ สร้างปรากฎการณ์ตลาดมาแล้ว จึงต่อยอดกลยุทธ์ เพิ่ม Influencer ใหม่คือเจ้าขุนมาเล่น MV เป็นครั้งแรก ผ่านเพลงใกล้ ที่มี โต้ง ทูพี ซึ่งเป็นแบรนด์อินฟลูเอนเซอร์ให้กับน้ำดื่มสิงห์อยู่แล้วมาร่วมเป็นตัวแทนแจกความสดใสใกล้ๆตัวผู้บริโภค พร้อมทำออกมาในรูป MV ให้ตรงกับไลฟ์สไตล์วัยรุ่น สร้างความน่าสนใจและสร้างการจดจำให้มากขึ้น โดยเลือกเพลงใกล้ ของศิลปินวง Scrubb มา cover ให้สดใหม่ สร้างความแตกต่าง รวมถึงช่วยเรียกกระแสจากฐานแฟนคลับ คนติดตามบนโลกออนไลน์ที่มีอยู่จำนวนมากเข้ามาใกล้ชิดแบรนด์ เมื่อเราทำกิจกรรมตลาดอื่นเสริม คาดว่าจะช่วยเพิ่ม Brand Engagement มากยิ่งขึ้น"
« Last Edit: November 01, 2018, 09:53:32 PM by MSN »