news on October 09, 2018, 09:21:49 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ อินเทลเปิดตัวโปรเซสเซอร์ใหม่รุ่น 9th Gen Core i9-9900K โปรเซสเซอร์สำหรับเกมมิ่งที่ดีที่สุดในโลก

อินเทลโชว์ผลิตภัณฑ์เดสก์ท็อปแบบเต็มไลน์ใหม่ล่าสุดที่ออกแบบมาเพื่อการเล่นเกมและสร้างคอนเทนต์พร้อมเปิดตัวโปรเซสเซอร์Intel® Core™ X-series และ 9th Gen Intel® Core™ ใหม่ล่าสุด




ประเด็นสำคัญ
•   เปิดตัวโปรเซสเซอร์ 9th Gen Intel® Core™ และIntel® Core™ i9-9900K ที่ถือเป็นโปรเซสเซอร์สำหรับการเล่นเกมที่ดีที่สุดในโลกพร้อมสั่งซื้อล่วงหน้าได้แล้ววันนี้

•   เผยคุณสมบัติโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ X-series ตัวใหม่ รองรับการสร้างคอนเทนต์หนักความละเอียดสูง ซึ่งจะเริ่มจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายนนี้

•   ข้อมูลเกี่ยวกับโปรเซสเซอร์ Intel® Xeon® W-3175X ตัวใหม่มี28คอร์สำหรับการใช้งานworkstationขุมพลังแห่งการประมวลผลเมื่อเปิดใช้งานโปรแกรมและแอพลิเคชั่นซึ่งจะพร้อมส่งตรงจากอินเทลในเดือนธันวาคมนี้


Intel-Desktop-Launch-Event


กรุงเทพฯ, ประเทศไทย  - 9ตุลาคม พ.ศ. 2561- อินเทลประกาศเปิดตัว โปรเซสเซอร์ รุ่น 9th Gen Intel® Core™ i9-9900K ซึ่งเป็นเกมมิ่งโปรเซสเซอร์ที่ดีที่สุดในโลก1พร้อมเปิดรับการสั่งซื้อล่วงหน้าแล้วตั้งแต่วันนี้การแถลงข่าวครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเปิดตัวไลน์ผลิตภัณฑ์เดสก์ท็อปใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ที่ชอบเล่นเกมหรือใช้ในการสร้างคอนเทนต์หนักๆ โดยโปรเซสเซอร์ตัวใหม่ที่เปิดตัววันนี้ประกอบไปด้วย 9th Gen Intel Coreซึ่งเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในโลก,  โปรเซสเซอร์ Intel Core X-series และโปรเซสเซอร์ Intel® Xeon® W-3175X

มร. อนันด์ ศรีวัตสะ, รองประธานและผู้จัดการทั่วไปผลิตภัณฑ์ Desktop, Systems และ Channel กลุ่ม Client Computing Group, อินเทล กล่าวว่า “เป้าหมายของเราคือการเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์ที่ให้ประสิทธิภาพสูงสุดและครอบคลุมทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์มากที่สุด การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ซึ่งเป็นโปรเซสเซอร์ที่ดีที่สุดในโลกสำหรับการเล่นเกมครั้งนี้ก็เป็นเครื่องการันตีถึงจุดยืนของอินเทลไม่ว่าคุณจะเป็นเกมเมอร์เป็นผู้สร้างคอนเทนต์หรือเป็นผู้เชี่ยวชาญในงานแขนงใดแขนงหนึ่งที่จำเป็นต้องใช้ workstation ที่ล้ำสมัยเพื่อการทำงานอินเทลได้ร่วมมือกับพันธมิตรในการพัฒนาและสรรสร้างผลิตภัณฑ์ผ่านแพลตฟอร์มที่เป็นกลาง เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพและตอบโจทย์ต่อความต้องการที่เหนือขึ้นไปอีกขั้น”
 




เมื่อพร้อมแล้ว ก็มาเริ่มเกมกัน
9th Gen Intel Core i9-9900K คือเกมมิ่งโปรเซสเซอร์ที่ดีที่สุดในโลก1ซึ่งมาช่วยเติมเต็มพลังและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์เดสก์ท็อปให้เหนือขึ้นไปอีกขั้นการเปิดตัว Intel Core i9 ในครั้งนี้มีโปรเซสเซอร์สำหรับเดกส์ท๊อปใหม่ทั้งหมดสามรุ่นได้แก่ i5-9600K, i7-9700K และ i9-9900K เพื่อนำนักเล่นเกมเข้าสู่ประสบการณ์เสมือนจริงรูปแบบใหม่ที่  8 คอร์,  16 เธร็ด, คล็อคสูงสุด 5.0GHz2พร้อม Intel Smart Cache ขนาด 16 MB

โปรเซสเซอร์สำหรับเดสก์ท็อป9th Gen Intel Coreมาพร้อมประสิทธิภาพการทำงานแบบเต็มพิกัด โดยสามารถปลดล๊อค3 “K” SKUs ได้ทุกแบรนด์เลเวลพร้อมด้วยแพลตฟอร์มสูงสุดถึง 40 แพลตฟอร์ม ระดับ PCIe 3.0 เลนเพื่อขยายระบบสำหรับการเล่นเกมการสร้างคอนเทนต์และ overclocking3โดยคุณสมบัติใหม่ที่ถูกพัฒนาขึ้นมีดังต่อไปนี้
•   รองรับมากกว่า220 FPSของเกมยอดนิยมระดับโลก 3 เกมด้วยกัน4
•   เทคโนโลยี Intel® Turbo Boost 2.0 ให้ประสิทธิภาพความถี่สูงถึง 5.0 GHz single-core เกมเมอร์สามารถสนุกไปกับเกมโปรดมากขึ้นเพราะมี FPS ที่เพิ่มเฟรมเรตมากขึ้นสูงสุด 10 เปอร์เซ็นต์5เมื่อเทียบกับโปรเซสเซอร์รุ่นก่อนๆ และเพิ่มขึ้น 37เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับ คอมพิวเตอร์อายุ3ปีขึ้นไป
•   เมื่อพูดถึงการเล่นเกม การแปลงไฟล์ และการสตรีมในขณะเล่นด้วยประสิทธิภาพที่รองรับการใช้งานแบบเมก้าทาสกิ้ง(megatasking)  เหล่านักเล่มเกมสามารถเล่นได้แบบไม่สะดุดด้วย FPS ที่มากกว่าเดิม11 เปอร์เซ็นต์7เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อน หรือมากกว่าเดิมถึง41 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับคอมพิวเตอร์อายุ 3 ปีขึ้นไป
•   แก้ไขวิดีโอในโปรแกรม Adobe Premiere*ได้เร็วขึ้น34เปอร์เซ็นต์9เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน หรือเร็วกว่าเดิมถึง 97 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับคอมพิวเตอร์อายุ 3 ปีขึ้นไป
•   ประสิทธิภาพการทำงานโดยรวมดีขึ้นถึง 15เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน และดีขึ้นถึง 40 เปอร์เซ็นต์เมื่อเปรียบเทียบกับคอมพิวเตอร์อายุ 3 ปีขึ้นไป
•   Overclock3โปรเซสเซอร์ใหม่ด้วย Intel® Extreme Tuning Utility (Intel® XTU) ซึ่งเป็นเครื่องมือสำหรับ overclock  ที่ผลิตขึ้นจากวัสดุที่ควบคุมความร้อนได้ดี (Solder Themal Interface Material) ทำให้สามารถ Overclock ได้เร็วกว่าเดิม

และเพื่อการใช้งานอินเทล9th Gen Intel Core ให้ได้เต็มประสิทธิภาพ อินเทลได้นำแนะชิปเซ็ตIntel® Z390ใหม่ล่าสุดโดยชิปเซ็ตIntel Z390 นั้นประกอบไปด้วย USB 3.1 Gen 2 และ Intel® Wireless-AC ที่รองรับ Gigabit Wi-Fi  นอกจากนี้ อินเทล9th Gen Intel Core ยังรองรับการใช้งานคู่กับชิปเซ็ตIntel® 300 Seriesเพื่อความครอบคลุมในการใช้งาน
อินเทล9th Gen Intel Core  และชิปเซ็ตIntel® 300 Series สามารถเริ่มสั่งจองล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันนี้ผ่านร้านค้าพาร์ทเนอร์ของอินเทลทั่วโลก

แพลตฟอร์ม พีซี ที่ดีที่สุดสำหรับผู้สร้างคอนเทนต์และผู้เชี่ยวชาญสายงานเฉพาะ
นอกจากนี้ อินเทลยังได้เปิดตัวโปรเซสเซอร์ Core X-seriesใหม่ถึง 7 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ i7-9800X, i9-9820X, i9-9900X, i9-9920X, i9-9940X, i9-9960X และ i9-9980XE สำหรับเดสก์ท็อปที่ครอบคลุมที่สุดในทุก core และทุกอินพุต/เอาต์พุต (I/O)นอกจากนี้ยังมีโปรเซสเซอร์ Xeon W-3175X ที่ออกแบบมาให้มีความถี่สูงสำหรับรองรับเธร็ดไม่ว่าจะน้อยหรือมากเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งาน โปรเซสเซอร์เหล่านี้ออกแบบมาให้สามารถรองรับการทำงานที่หนักและซับซ้อนของการใช้งานทั่วไปหรือการใช้แอพลิเคชั่นโดยสร้างสรรค์ภายใต้Intel® Mesh Architecture เพื่อเพิ่มหน่วยความจำและ I/Oแบนด์วิชท์ ในขณะที่ยังช่วยลดค่าความเร็ว latency ต่อวินาที เพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่หนักในการสร้างคอนเทนต์หรือการทำงานในสายงานเฉพาะ

โปรเซสเซอร์ Intel Core X-series ใหม่นี้มาพร้อมทางเลือกให้แก่ผู้ใช้โดยสามารถเลือกได้ตั้งแต่ 8 - 18 คอร์ให้ประสิทธิภาพการทำงานและเทคโนโลยีที่ดีเยี่ยม เป็นเครื่องมือให้ผู้สร้างคอนเทนต์เปลี่ยนจากจินตนาการมาสู่ความจริงนอกจากนี้ยังสามารถ บันทึกเข้ารหัส แก้ไข ยืม และแปลงไฟล์ได้อย่างรวดเร็วทันใจด้วยคอร์ที่มีให้เลือกสูงสุดถึง18 คอร์ 36 เธร็ดมี Intel Smart Cacheขนาด 24.75 MB และ 68 แพลตฟอร์มPCIeเลน

ด้วยความสามารถของ Intel® Turbo Boost Max Technology 3.0เร่งความเร็วโปรเซสเซอร์สูงสุดถึง 4.5 GHz12 single-core งานที่หนักที่สุดจะถูกส่งตรงไปยังสองคอร์ที่เร็วที่สุดของโปรเซสเซอร์เพื่อความยืดหยุ่นและประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้น หมายความว่าผู้ใช้งานไม่ต้องเสียเวลาทำการเลือกเธร็ดให้ตรงกับความต้องการของงาน

โปรเซสเซอร์ Intel Core X-seriesจะช่วยให้ผู้เขียนซอฟต์แวร์ทำงานได้อย่างคล่องตัวด้วยความสามารถของ Intel® AVX-512ที่ช่วยเร่งให้เครื่องทำงานเร็วขึ้น

สำหรับงานที่ต้องอาศัยการประมวลผลขั้นสูงและซับซ้อน เช่น โปรแกรมสำหรับงานสถาปัตยกรรมอุตสาหกรรม และงานในสายงานเฉพาะ โปรเซสเซอร์แบบปลดล๊อค3Intel® Xeon® W-3175X สามารถตอบโจทย์นั้นได้ ด้วยประสิทธิภาพของคอร์ที่มากถึง 28 คอร์ Intel® Xeon® นี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้ใช้งานหนักๆได้อย่างแท้จริงโดยสามารถรองรับการประมวลผลได้สูงสุดถึง4.3 GHz13 single-core turbo 56 เธร็ด ส่วนผู้ที่ต้องการประสิทธิภาพที่สูงขึ้นอีกก็สามารถเลือกใช้งานIntel Smart Cache ขนาด 38.5 MB มาพร้อม6-channel DDR4 รองรับสูงสุดถึง512 GB ที่ 2666 MHz อีกทั้งยังมี ECC และ RAS

โปรเซสเซอร์ Intel Core X-series พร้อมจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายนนี้ และโปรเซสเซอร์ Intel Xeon W-3175X จะพร้อมจัดส่งในเดือนธันวาคม

เพื่อฉลองการเปิดตัวล่าสุดของโปรเซสเซอร์9th Gen Intel Core อินเทลได้มีการจัดกิจกรรม9th Gen Intel® Core™ i9 Processor Dreamstakesเพื่อมอบ 9 ทริปที่จะสร้างประสบการณ์แบบครั้งหนึ่งในชีวิตเพื่อไปเยือนงานเกมesportระดับโลก รวมถึงงานIntel Extreme Masters, the Overwatch League*, ESL One* และ NBA2K* Leagueนอกจากนี้ยังจะมีการมอบรหัสเกมยอดนิยมกว่าพันรหัสในกิจกรรมนี้อีกด้วย ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรมได้ตั้งแต่วันที่ 5พฤศจิกายนที่ www.corei9.intel.com

เกี่ยวกับอินเทล
อินเทล(NASDAQ: INTC) ขยายขอบเขตของเทคโนโลยีเพื่อมอบประสบกาณ์การใช้งานที่วิเศษที่สุด สามารถติดตามข้อมูลรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับอินเทลได้ที่เว็บไซต์ newsroom.intel.comและ www.intel.com

อินเทลและโลโก้ของบริษัทฯ เป็นเครื่องหมายการค้าของ อินเทลคอร์ปอเรชัน (Intel Corporation) ในสหรัฐอเมริกาและ / หรือประเทศอื่น ๆ  © Intel Corporation

*ชื่อและแบรนด์อื่นๆนอกเหนือจากนี้ ถือว่าเป็นทรัพย์สินของบริษัทอื่น
« Last Edit: October 09, 2018, 09:26:10 PM by news »