MSN on September 05, 2018, 09:18:42 AM


ไทยเมจิฯ เปิดตัวผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร  “เมตาเกะ” จากญี่ปุ่น รุกตลาดสุขภาพไฮเอนด์

กันยายน 61 / กรุงเทพฯ – บริษัท ไทยเมจิฟาร์มาซิวติคัล จำกัด รุกตลาดสุขภาพไฮเอนด์ นำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากธรรมชาติแบบฉบับชาวอาทิตย์อุทัยสู่ไลฟ์สไตล์คนไทย มองเทรนด์ผู้บริโภคชาวไทยใส่ใจสุขภาพเพิ่มขึ้น

นายชินอิจิ ทากายามะ  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยเมจิฟาร์มาซิวติคัล จำกัด (Thai Meiji Pharmaceutical Co., Ltd.) กล่าวว่า “นับเป็นเวลากว่า 100 ปี ที่เมจิได้ก่อตั้งขึ้นมาเมื่อปี 1916 ในประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบัน เราคือผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพ และสำหรับในประเทศไทยเป็นเวลาเกือบ 40 ปีแล้ว ที่ บริษัท ไทยเมจิฟาร์มาซิวติคัล จำกัด ก่อตั้งขึ้นมา เรามีความมุ่งมั่นที่จะมอบสุขภาพที่ดีให้กับทุกคน เพื่อสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ “Make Life Lively” ซึ่งผู้บริโภคสามารถให้ความมั่นใจกับผลิตภัณฑ์ของเราได้” 

สำหรับเทรนด์ตลาดสุขภาพในประเทศไทย มีโอกาสการเติบโตของการบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีคุณภาพพรีเมียมของตลาดประเทศไทย คาดว่าความต้องการจากผู้บริโภคในด้านการดูแลสุขภาพจะเพิ่มขึ้น ตามความเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ Aging Society ของสังคมไทยในปี 2568 สอดคล้องกับพฤติกรรมการบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโดยเฉพาะในกลุ่มอายุ 30-40 ปี หรือกลุ่มอายุที่สูงกว่านั้น มีไลฟ์สไตล์การใส่ใจสุขภาพ ดูแลร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอ โดยกลุ่มคนเหล่านี้จะมองหาผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติ รวมทั้งยังเป็นกลุ่มที่มีความสามารถในการซื้อสินค้า และพร้อมที่จะใช้จ่ายเพื่อให้ตัวเองมีสุขภาพที่ดีอยู่เสมอ

จากสถิติอายุเฉลี่ยคนในประเทศต่างๆ ทั่วโลก ชาวญี่ปุ่นเป็นชนชาติที่มีอายุเฉลี่ยยืนยาวมากที่สุด และมีประชากรที่มีอายุตั้งแต่ 100 ปีขึ้นไปมากที่สุดในโลก โดยปัจจัยสำคัญที่ทำให้ชาวญี่ปุ่นนั้นมีสุขภาพแข็งแรงและดูอ่อนเยาว์กว่าอายุจริง คือ วิถีชีวิตที่อิงกับธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น การรับประทานอาหาร หรือการดำเนินชีวิต ซึ่งประเทศญี่ปุ่นเองยังคงมีทรัพยากรธรรมชาติที่มีคุณค่า และสามารถถ่ายทอดวิถีธรรมชาติจากรุ่นสู่รุ่น ผสานกับการนำเอานวัตกรรมที่ทันสมัยมารองรับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้

บริษัท ไทยเมจิฟาร์มาซิวติคัล จำกัด จึงนำผลิตภัณฑ์ “เมตาเกะ” จากประเทศญี่ปุ่น ให้เป็นอีกทางเลือกที่จะตอบโจทย์ความต้องการ และไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคชาวไทยที่ต้องการมีสุขภาพที่ดีและคุณภาพระดับพรีเมียมแบบฉบับชาวญี่ปุ่น

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร “เมตาเกะ ประเทศญี่ปุ่น” มีจำหน่ายแล้วที่ร้านขายยาชั้นนำทั่วประเทศ หรือ www.maytake-mx.com ในราคาขวดละ 3,590 บาท
« Last Edit: September 05, 2018, 03:39:41 PM by MSN »

MSN on September 05, 2018, 03:41:09 PM




เมื่อเห็ดเป็นเสมือนยา ราชาแห่งเห็ด “ไมตาเกะ”

อีกหนึ่งความล้ำค่าของการรักษาด้วยสารสกัดจากธรรมชาติที่เป็นที่นิยมในการบริโภคและคนญี่ปุ่นนำมาทำเป็นยาสมุนไพรตั้งแต่สมัยโบราณนับพันปี อย่าง King of mushroom ราชาแห่งเห็ด Maitake (Grifola Frondosa) ที่แปลว่า “เห็ดเต้นรำ” เนื่องจากคนญี่ปุ่นจะเต้นรำกันอย่างมีความสุขเมื่อพบเห็ดชนิดนี้ในป่า  เนื่องจากเห็ดพันธุ์นี้เป็นเห็ดพื้นเมืองทางภูเขาทางตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น ค่อนข้างหายากและมีคุณประโยชน์มาก โดย ศ.ดร. นันบะ ฮิโรอะกิ มหาวิทยาลัย Kobe Pharmaceutical และมหาวิทยาลัย Kagoshima และสมาชิกของ New York Academy of Science ได้ใช้เวลาหลายปีในการวิจัยเห็ดไมตาเกะ พบว่าในเห็ดไมตาเกะ มีสาร Beta glucan เป็นสารจำพวกเส้นใยอาหาร Dietary Fiber หรือ Polysaccharide ซึ่งช่วยในการดูดซึมวิตามินและแร่ธาตุรวมถึงกรดอะมิโน และช่วยให้ร่างกายได้ปรับสมดุลเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว

เรามาทำความรู้จักกับ คุณประโยชน์ ในเห็ดไมตาเกะกันว่า มีประโยชน์อย่างไรบ้าง
•   Immune ภูมิคุ้มกัน
จากผลการศึกษาวิจัยเห็ดไมตาเกะของนักวิจัยทั่วโลกและ ศ.ดร.นันบะ ฮิโรอะกิ ได้ผลสรุปเดียวกันว่า เห็ดไมตาเกะมีสารที่เรียกว่า Polysaccharide และ Beta Glucan เบต้ากลูแคน ที่มีมากกว่าเห็ดชนิดอื่นช่วยในกระบวนการสร้างเสริมและกระตุ้นภูมิคุ้มกัน ให้มีความพร้อมที่จะต่อสู่กับเชื้อโรคหรือเชื้อไวรัสต่างๆที่จะเข้ามาสู่ร่างกายของเรา

•   Cancer มะเร็ง
เห็ดไมตาเกะมีสารประกอบสำคัญที่น่าสนใจมาก คือ MD-Fraction สามารถเสริมสร้างเซลล์ระบบภูมิคุ้มกันบางชนิด เช่น macrophages, T cells และ cytotoxic T cells ซึ่งทั้งหมดทำงานร่วมกันเพื่อทำลายเซลล์เนื้องอกและมีงานวิจัยทดลองที่ Memorial Sloan Kettering Cancer Center พบว่า MD-Fraction หรือ polysaccharide, beta glucan ได้ถูกนำไปใช้กับผู้ป่วยโรคมะเร็งโดยไม่ต้องใช้การบำบัดร่วมกัน ผลการเจริญเติบโตของเนื้องอกลดลงอย่างเห็นได้ชัด

•   Diabetes เบาหวาน
อีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการหลีกเลี่ยงยาแผนปัจจุบันเพราะยาต้านโรคเบาหวานทั่วไปมักมีผลข้างเคียง เช่น อาการปวดท้องรุนแรง, ท้องผูก, ท้องร่วง, ดีซ่าน หรือ ไตเสื่อม แต่สารสกัดในเห็ดไมตาเกะช่วยยับยั้ง alpha-glucosidase enzyme ที่ทำหน้าที่ย่อยแป้งและน้ำตาลเป็นกลูโคส โดยการยับยั้ง เอนไซม์ ที่ช่วยลดการดูดซึม กลูโคส ในกระแสเลือดให้ช้าลง

•   Insulin ลดระดับน้ำตาลในเลือด และคอเลสเตอรอล
สารที่เรียกว่า MX – Fraction ซึ่งเป็นสารที่มีโมเลกุลของสาร Polysaccharide ขนาดใหญ่ ซึ่งช่วยในการเพิ่มความสามารถในกระบวนดูดซึมน้ำตาลในเลือดและควบคุมและลดระดับน้ำตาลในเลือดลดระดับคอเลสเตอรอล  ช่วยลดการต้านการทำงานของฮอร์โมนอินซูลิน

•   Free Radical สารต้านอนุมูลอิสระ
สารอนุมูลอิสระทำให้เกิด โรคหลอดเลือดตีบและแข็งตัว โรคมะเร็งบางชนิด โรคอัลไซเมอร์ โรคไขข้ออักเสบ โรคชราก่อนวัยอันควร เป็นต้น ซึ่ง สารสกัดของ ไมตาเกะออกฤทธิ์ต้านการสร้างหลอดเลือดใหม่หรือต้านเจริญผิดปกติของเส้นเลือดฝอย (Anti Angiogenic) ซึ่งมีผลดีต่อการลดความเสี่ยงของการเกิดเส้นเลือดขอดและลดการเจริญของมะเร็งบางชนิด

•   Control weight ควาบคุมน้ำหนัก
เห็ดไมตาเกะสดในปริมาณ 100 กรัม มี Fiber ปริมาณ 3.5 กรัม เห็ดไมตาเกะสดในปริมาณ 100 กรัมนำมาทำเป็นเห็ดไมตาเกะแห้งได้ ปริมาณ 7.3 กรัม จะมี Fiber ถึง 47.9 % Fiber จะช่วยให้การขับถ่ายให้เป็นปกติ และอีกหนึ่งสารที่สำคัญ คือสารที่เรียกว่า MX-Fraction ซึ่งเป็นสารที่มีขนาดโมเลกุลของสาร Polysaccharide ช่วยในการเพิ่มความสามารถในกระบวนดูดซึมน้ำตาลในเลือด ควบคุมและลดระดับน้ำตาลในเลือด ลดการต้านการทำงานของฮอร์โมนอินซูลิน และสามารถช่วยลดระดับความดันโลหิต และ ลดระดับคอเลสเตอรอล จึงช่วยควบคุมน้ำหนักได้

แหล่งอ้างอิง และแหล่งที่มาข้อมูล
http://www.mingspantry.com/yukmaitmus.htmltps://en.wikipedia.org/wiki/Grifola_frondosa#cite_note-Ulbricht_2009-8
https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/16608207
https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC5302426/
https://nyaspubs.onlinelibrary.wiley.com