MSN on March 26, 2018, 08:16:19 AM
กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จับมือ ยูบีเอ็ม จัดงาน “อินเตอร์แมค 2018” ยิ่งใหญ่ ส่งเอสเอ็มอี 4.0 เข้าถึงเทคโนโลยีนวัตกรรมนำสมัย ประสานภาครัฐ-เอกชน ชูไทยเป็นฮับฐานการผลิตอุตสาหกรรมชั้นนำของโลก พร้อมผนึกงาน MTA 2018 งานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรและนวัตกรรมการผลิตด้านวิศวกรรมล่าสุด เพื่อความเที่ยงตรงต่อยอดอุตสาหกรรมการผลิตและโซลูชั่นครบวงจร





เครื่องจักนาชิ - Uni Arc


มือกล - Gerenga


เป็นเวลากว่า 3 ทศวรรษ ที่  อินเตอร์แมค เป็นส่วนหนึ่งของผู้ประกอบการใน อุตสาหกรรมการผลิตของไทยมายาวนา น และในปีนี้ งานอินเตอร์แมค 2018 จะถูกจัดขึ้นอีกครั้งอย่างยิ่งใ หญ่ นำเสนอเทคโนโลยีและเครื่องจักรที่ ทันสมัย เพื่อผลักดันการขยายตัวของอุตสา หกรรมไทย แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศ ไทยในการเป็นฐานการผลิตอุตสาหกร รมชั้นนำของโลก ได้ตามนโยบายของรัฐที่มุ่งสู่อุ ตสาหกรรม 4.0

นายอดิทัต วะสีนนท์ ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และแผน งาน กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า กรมฯ ให้การสนับสนุน บริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ในการจัดกิจกรรมภายในงานอินเตอร์ แมค 2018 เพื่อประกาศความพร้อมของไทยในกา รเชื่อมโยงอุตสาหกรรมไทยสู่ตลาด โลกจากการเป็นศูนย์กลางการผลิตข องอุตสาหกรรมที่ใช้เทคโนโลยีระดั บสูง ตามแผนการปฏิวัติอุตสาหกรรม 4.0 ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาลที่ต้อง การเดินหน้าประเทศไทย 4.0  โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมก็ได้มี นโยบายส่งเสริม เอสเอ็มอีไทยก้าวสู่ยุค 4.0 หรือ DIP: Transform For SMEs 4.0 ตั้งเป้าช่วย SMEs ให้เข้าถึงมาตรการช่วยเหลือผู้ป ระกอบการทั้งด้านการเงินและไม่ใ ช่การเงิน

“ในการเข้าร่วมงานอินเตอร์แมค 2018 กรมฯ มุ่งเน้นที่จะผลักดันให้อุตสาหก รรมเอสเอ็มอี เข้าถึงการเรียนรู้ แลกเปลี่ยนนวัตกรรมและเทคโนโลยี ที่ล้ำสมัยเพื่อไปปรับใช้ต่อยอด ให้เป็นเอสเอ็มอี 4.0 ให้เกิดการยกระดับการลดต้นทุนกา รผลิต เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน มุ่งสู่ตลาดสากล และเดินหน้าสู่การเป็น Smart Factory อย่างมีประสิทธิภาพ ตามแผนที่รัฐบาลต้องการผลักดันใ ห้ไทยเป็นศูนย์กลางในการผลิตอุตสาหกรรมที่ใช้เทคโนโลยีระดับสูง ซึ่งงานอินเตอร์แมคปีนี้จะเป็นอี กงานที่จะมีส่วนช่วยส่งเสริมให้ ผู้ประกอบการซึ่งส่วนใหญ่เป็ นเอสเอ็มอีให้สามารถเข้าถึงเทคโ นโลยีเครื่องจักรกลและเชื่อมโยง สู่อุตสาหกรรมชั้นนำระดับโลกได้ ” นายอดิทัต กล่าว

นายสมหวัง บุญรักษ์เจริญ ผู้อำนวยการสถาบันไทย-เยอรมัน กล่าวว่าสถาบันฯ มีความยินดีที่จะเชื่อมโยงและเต รียมความพร้อมของผู้ประกอบการใน การเป็น Smart Factory ซึ่งทางสถาบันมีผู้เชี่ยวชาญที่ จะช่วยส่งเสริมผู้ประกอบการให้เ กิดการเรียนรู้เทคโนโลยีในอุตสา หกรรมต่าง ๆ โดยเฉพาะคลัสเตอร์ อุตสาหกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโน มัติ ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่ใช้เทคโนโ ลยีขั้นสูง และไทยมีความพร้อมและผลักดันต่อจากอุตสาหกรรมเดิมจากการเป็นฐาน การผลิตในอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้ นส่วน ให้สามารถปรับเปลี่ยนไปผลิตชิ้น ส่วนที่มีเทคโนโลยีขั้นสูงได้ไม่ ยาก

โดยในปีนี้ทางสถาบันไทย-เยอรมั น ร่วมสนับสนุนการจัด Smart Factory Showcase แสดงสายการผลิตจริงภายในบริเวณพื้ นที่จัดงาน ด้วยเครื่องจักรจากแบรนด์ชั้นนำ เข้ามาโชว์ขั้นตอนการผลิตด้วยระบบอัตโนมัติ ไร้แรงงานมนุษย์ ภายใต้การสั่งงานผ่านระบบออนไลน์ โดยจุดเด่นของการรวมตัวกันในครั้งนี้จะมีการผลิตชิ้นงานจริงๆ จากเครื่องจักร อาทิ แขนกล เครื่องพับ เครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์ เครื่องวัด ระบบสายพาน จากแบรนด์ชั้นนำเข้ามาทำงานร่วมกันกับระบบซอฟแวร์ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่จัดขึ้นใ นภูมิภาคอาเซียน อีกทั้งยังร่วมจัดสัมมนา Intermach Forum โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะให้ผู้ปร ะกอบการเห็นความจำเป็นในการนำระ บบอัตโนมัติ และแขนกลเข้ามาใช้ในโรงงาน เพื่อเตรียมพร้อมรองรับในการเป็นอุตสาหกรรม 4.0

นายสรรชาย นุ่มบุญนำ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การจัดงานอินเตอร์แมค 2018  งานแสดงแหล่งรวมเครื่องจักรและเ ทคโนโลยีล่าสุดรวมทั้งอุปกรณ์ เพื่อการผลิตในอุ ตสาหกรรมโลหะการ จากบริษัทผู้ผลิตระดับแนวหน้าขอ งโลกครอบคลุมอุตสาหกรรม อาทิ อุตสาหกรรมยานยนต์ อิเล็คทรอนิกส์ แม่พิมพ์ อุปกรณ์การแพทย์ การผลิตเฟอร์นิเจอร์ การเกษตรและอีกมากมาย โดยในปีนี้ งานอินตอร์แมค 2018 ได้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปท์งาน “พลิกโฉมสายการผลิตด้วยเทคโนโลยี อัจฉริยะ” ครบวงจรด้วย 1,200 แบรนด์เทคโนโลยีชั้นนำปฏิวัติสู่ยุคเครื่องจักรอัจฉริยะ โดยจะมี 45 ประเทศเข้าร่วมงานพร้อมพาวิลเลี่ยนชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สิงคโปร์ ไต้หวัน และจีน นอกจากนี้ยังมีการจัดสัมมนาให้ค วามรู้กว่า 50 สัมมนา โดยสัมมนาที่เป็นไฮไลท์ คือ Intermach Forum ครั้งที่ 2 ปลุกพลังความรู้ SMEs และพื้นที่จัดแสดงพิเศษที่ถือว่ าเป็นการเปิดตัวครั้งแรก ได้แก่ ครั้งแรกของโลก กับ โซน “Progressive Bending Robot” แสดงการใช้ระบบซอฟแวร์เชื่อมโยง การทำงานร่วมกันของเครื่องพับ 3 เครื่องกับหุ่นยนต์แขนกลเพียงตัวเดียว โซน “Smart Factory Showcase”  สาธิตโรงงานอัจฉริยะในการผลิตชิ้นงานจริงเต็มรูปแบบสายการผลิตเป็ นครั้งแรกในอาเซียน และโซน “Advanced Technology” เทคโนโลยีอัจฉริยะ จัดแสดง เครื่องพิมพ์ 3D เร็วที่สุดในโลก เทคโนโลยี Virtual Reality (VR) เต็มรูปแบบออโตเมชั่น 4.0 นวัตกรรมเครื่องวัด 3D และเทคโนโลยีการเชื่อมล่าสุดกับ หุ่นยนต์แขนกล เป็นต้น

INTERMACH 2018 งานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรอุต สาหกรรมเพื่ออุตสาหกรรมรับช่วงก ารผลิตเพื่อการจัดซื้อชิ้นส่วนอุตสาหกรรมระดับภูมิภาค จัดร่วมกับงาน SUBCON Thailand 2018 งานแสดงอุตสาหกรรมรับช่วงการผลิตเพื่อการจัดชิ้นส่วนอุตสาหกรรม และการจับคู่ธุรกิจ และงาน MTA 2018 งานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรและนวัตกรรมการผลิตด้านวิศวกรรมล่าสุด  ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันพุธที่ 16 ถึงวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม 2561 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและข้ อมูลที่เป็นประโยชน์ของงานได้ที่ www.intermachshow.com
« Last Edit: March 27, 2018, 02:54:30 PM by MSN »