happy on January 30, 2018, 03:37:40 PM
เด็กไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก
กวาดรางวัลระดับอาเซียน เตรียมพร้อมลุยให้ถึงระดับโลก


                        เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของการศึกษาไทยและคนไทยทั้งประเทศ สำหรับเด็กไทยที่คว้ารางวัลจากการแข่งขัน ASMOPS & ASMO International Competition 2017 หรือการสอบแข่งขันวัดระดับความรู้ความสามารถวิชาคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ระดับอาเซียน ที่บริษัท แอสโม เอ็ดดูเคชั่น จำกัด ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในปีที่

                        โดยการแข่งขัน ASMOPS & ASMO International Competition 2017 เป็นการสอบแข่งขันวัดระดับความรู้ความสามารถวิชาคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ในระดับประถมศึกษาตอนปลายและมัธยมศึกษาตอนต้น ระดับอาเซียน โดยมี 5 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, ไต้หวัน และประเทศไทย ซึ่งทางแอสโม่ประเทศไทยได้คัดเลือกนักเรียนตัวแทนจำนวน 36 คน จากนักเรียนกว่า 42,000 คน ทั่วประเทศทั้งจากสถาบันการศึกษาภาครัฐบาลและเอกชนที่เข้าร่วมการสอบแข่งขัน ASMO THAI Ceremony Awards 2017 เพื่อไปเป็นตัวแทนการแข่งขันคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ในระดับอาเซียนและเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่เยาวชนคนเก่งทั้งหลาย ทางแอสโม่ ประเทศไทย (ASMO THAI) จึงได้จัดงาน “เชิดชูเกียรตินักเรียนตัวแทนประเทศไทยที่ได้รางวัลจากการแข่งขันคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ระดับอาเซียน และพิธีมอบรางวัล ASMO THAI Ceremony Awards 2017” เพื่อมอบรางวัลให้แก่นักเรียนที่ได้รับรางวัลและผ่านเกณฑ์วัดระดับความรู้ความสามารถกว่า 1,000 คน จากนักเรียนกว่า 42,000 คน ที่เข้าร่วมการสอบจากทั่วประเทศ ร่วมถึงมอบประกาศนียบัตรเชิดชูเกียรติให้แก่นักเรียนตัวแทนประเทศไทยที่ได้รางวัลจากการแข่งขันระดับอาเซียน จากสนาม ASMOPS & ASMO International Competition 2017


มิสเตอร์แอลเลน ชาน (Mr. Allen Chan) ประธานโครงการแอสโม่ ประเทศมาเลเซีย (ASMO Malaysia)


คุณสิริพร พันธุ์เขียน และ มิสเตอร์แอลเลน ชาน

                        โดยนักเรียนตัวแทนประเทศไทยสามารถกวาดรางวัลจากการแข่งขันคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ระดับอาเซียน กลับมามากกว่า 50% ของรางวัลทั้งหมด ทั้งประเภทบุคคลในสายวิชาคณิตศาสตร์ จำนวน 2 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน 7 เหรียญทองแดง ประเภทบุคคลวิชาวิทยาศาสตร์ จำนวน 5 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน 5 เหรียญทองแดง ส่วนในการแข่งขันประเภททีม เยาวชนไทยคว้ารางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่ง 1 รางวัล รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง 3 รางวัล และรองชนะเลิศอันดับสอง 3 รางวัล รวมทั้งสิ้น 36 รางวัล ตอกย้ำวลีเด็ด “เด็กไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก”


คุณสิริพร พันธุ์เขียน ผู้จัดการโครงการแอสโม่ ประเทศไทย (ASMO THAI)

                        โดยคุณสิริพร พันธุ์เขียน ผู้จัดการโครงการแอสโม่ ประเทศไทย (ASMO THAI) กล่าวว่า “Asian Science and Mathematics Olympiad หรือ ASMO (แอสโม่) เป็นการสอบวัดระดับ และการสอบแข่งขันวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ที่ช่วยสร้างเสริมความสามารถแก่นักเรียนทั่วไป ไม่จำกัดเฉพาะนักเรียนที่เก่งเป็นพิเศษ แอสโม่จึงเป็นเวทีที่ได้ฝึกฝนและพัฒนาความรู้ทั้ง คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และภาษาอังกฤษไปพร้อมๆ กัน นอกจากนั้นยังเป็นโครงการที่จัดหาสนามสอบในระดับนานาชาติเพื่อให้นักเรียนไทยมีโอกาสแสดงความสามารถมากขึ้นอีกด้วย และสำหรับในปีนี้ ทางแอสโม่ประเทศไทยได้เพิ่มการแข่งขันวิชาภาษาอังกฤษเข้าไปเป็นปีแรก เพื่อเป็นการฝึกให้นักเรียนไทยได้เตรียมพร้อมสู่การแข่งขันในระดับนานาชาติ โดยคาดว่าในปี 2018 นี้ จะมีนักเรียนเข้าร่วมการแข่งขันถึง 100,000 คน”


เด็กชายธัชชาภัทร ดิษสกุล หรือ “น้องโอปอล์” จากโรงเรียนต้นกล้าแห่งปัญญา ที่ได้รางวัลชนะเลิศเหรียญทอง วิชาวิทยาศาสตร์ ระดับชั้นประถมศึกษา ประเภทบุคคล

                        สำหรับเยาวชนคนเก่ง เด็กชายธัชชาภัทร ดิษสกุล หรือ “น้องโอปอล์” จากโรงเรียนต้นกล้าแห่งปัญญา นักเรียนตัวแทนประเทศไทยที่ได้รับคัดเลือกไปแข่งขันในระดับอาเซียน ที่คว้ารางวัลชนะเลิศเหรียญทอง จากการแข่งขันวิชาวิทยาศาสตร์ ระดับชั้นประถมศึกษา ประเภทบุคคล กล่าวว่า “รู้สึกดีใจที่ได้เป็นตัวแทนไปสร้างชื่อเสียงให้แก่คนไทยทั้งประเทศ และรู้สึกขอบคุณทางแอสโม่ประเทศไทยสำหรับเวทีการแข่งขันดีๆ แบบนี้ ที่เปิดโอกาสให้นักเรียนได้เข้ามาแสดงความสามารถและทดสอบความรู้ที่ตัวเองมี”

                        โดยการแข่งขัน ASMO THAI Science & Maths Competition 2018 จะเปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขันในเดือนมิถุนายนนี้ ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมและรายละเอียดกำหนดการสมัครสอบได้ที่ www.facebook.com/ASMOTHAI


เด็กชายภวัต ลีชาแสน หรือ “น้องบีม” จากโรงเรียนเซนต์ดอมินิก ที่ได้รางวัลชนะเลิศเหรียญทอง วิชาวิทยาศาสตร์ ระดับชั้นประถมศึกษา ประเภทบุคคล


เด็กชายภูมิรพี ศรีสุวรรณ์ หรือ “น้องพีพี” จากโรงเรียนมารีวิทยาปราจีนบุรี เจ้าของเหรียญเงิน วิชาคณิตศาสตร์ ระดับชั้นประถมศึกษา ประเภทบุคคล


เด็กหญิงธวัลรัตน์ ปิ่นทอง หรือ “น้องมีน” จากโรงเรียนต้นกล้าแห่งปัญญา ที่ได้รางวัลชนะเลิศเหรียญทอง วิชาวิทยาศาสตร์ ระดับชั้นประถมศึกษา ประเภทบุคคล